นักอ่านส่งกำลังใจ“พิชญธิดา”ก้าวสู่เส้นทางสายน้ำหมึกสำเร็จ



                ก้าวที่สำเร็จ  เพราะนักอ่านเป็นกำลังใจ ผลักดันให้ “พิชญธิดา”  หรือ  นุ๊ก -  จิราพร บุญยะ  ก้าวสู่เส้นทางสายน้ำหมึก นักเขียนท่านนี้ก็เคยถูกลอกผลงาน แต่ใครทำอะไรไม่ต้องแช่ง เดี๋ยวนี้กรรมติดจรวด  ทุกวันนี้ผลงานทุกปกได้รับการต้อนรับจากนักอ่านเป็นอย่างดี ทำให้นักเขียนมีแรงฮึดสู้ ปล่อยนิยายไม่ขาดสาย และล่าสุดเรื่อง“กับดักร้ายลวงใจรัก”  กระแสดีจึงต่อยอดเร่งปิด“ตรวนรักหัวใจมาร” (ภาคต่อตรวนรักสัญญาใจ)  โดยนุ๊กเปิดเผยว่า

                “ปัจจุบันเรียนอยู่มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะนิติศาสตร์ค่ะ ตอนแรกทำงานเป็นบรรณารักษ์ห้องสมุดค่ะ แต่ตอนหลังลาออกมาเขียนนิยายแล้วก็เลี้ยงแมวแบบเต็มตัวเลย (เป็นทาสแมวค่ะ 555) ตอนนี้ก็อยู่บ้านเขียนงานไปถึงเวลาก็อ่านหนังสือแล้วก็ไปสอบค่ะ  นักเขียนในดวงใจคือ “ปราณธร” ค่ะ เพิ่งมาตามอ่านงานเขาได้ไม่นานแต่พออ่านแล้วรู้สึกว่ามันใช่ แบบนี้แหละนิยายที่เราตามหามานานทุกตัวละครของเขามีเสน่ห์แปลกๆ ทำให้เราหลงใหล 555  ส่วนเรื่องที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการเขียนนิยายมาจากการที่ได้อ่านนิยายเรื่อง “รักเรานิรันดร” ของคุณ “มัญชุดา” เป็นนิยายเรื่องแรกที่ทำให้เราร้องไห้จนสะอื้นมันหน่วงมากแต่ก็สนุกมากเช่นกันค่ะ เลยมีความรู้สึกว่าถ้าเราจะเขียนนิยายเราก็อยากจะทำให้คนที่อ่านอินไปกับเนื้อเรื่องและตัวละครของเราเหมือนกัน  เริ่มเขียนนิยายปี 2555 ค่ะ เขียนลงเว็บนิยายดอทคอมแต่ก็เขียนไม่จบ หายไปเกือบๆ หนึ่งปีได้ค่ะ แล้วเข้าเพจตัวเองเจอคนอ่านส่งข้อความมาถามว่าไม่แต่งต่อแล้วเหรอ ก็เลยฮึดสู้แต่งต่อจนจบทำให้รู้สึกว่า เออในที่สุดเราก็ทำได้นะ ต้องขอบคุณคนอ่านท่านนั้นค่ะ ไม่งั้นก็คงไม่ได้กลับมาแต่งนิยายแล้ว 5555    นุ๊กใช้สองนามปากกาค่ะ พิชญธิดา ใช้ออกกับสำนักพิมพ์ทัช และอีกนามปากกาก็คือ พิชญวดี อันนี้เอาไว้พิมพ์เองค่ะ (หนังสือทำมือ+อีบุ๊ค)   นิยายเรื่องแรกที่ได้ตีพิมพ์ก็คือเรื่อง เล่ห์รักทาสซาตาน พิมพ์กับสำนักพิมพ์ทัช เป็นนิยายแนวดราม่า-โรมานซ์ ส่วนอีกเรื่องก็คือ ทัณฑ์รักเพลิงอสูร แนวดราม่าเข้มข้นมาก เรื่องนี้นุ๊กพิมพ์เองใช้นามปากกา พิชญวดี   จริงๆ เรื่องทัณฑ์รักเพลิงอสูรออกมาเป็นรูปเล่มก่อนเรื่องเล่ห์รักทาสซาตานค่ะ เพราะไม่ต้องรอคิวจากสำนักพิมพ์ทำมือมันไวกว่าแต่ก็เหนื่อยกว่า (มาก) เช่นกันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างภูมิใจเพราะถ้าให้พูดจริงๆ ก็คือเหมือน คนอ่านเริ่มตามงานเราเพราะสองเรื่องนี้เลย        นิยายที่ออกมามีเรื่อง เล่ห์รักทาสซาตาน / ดวงใจเทพบุตรเถื่อน / เพลิงพิศวาสจอมมาร / เสน่หากับดักหัวใจ / พิษรักทัณฑ์ซาตาน /  กับดักร้ายลวงใจรัก (สำนักพิมพ์ทัช) ,  บ่วงรักแสนเสน่หา / บัญชารักหัวใจเถื่อน / ร่ายรักนางบำเรอ / รอยรักมารทมิฬ (สำนักพิมพ์สไปซ์) ,  ทัณฑ์รักเพลิงอสูร  /ทัณฑ์รักเพลิงเสน่หา / ทัณฑ์รักเพลิงพิศวาส / ตรวนรักสัญญาใจ  / ซ่อนรักต้องมนต์เสน่หา / เร้นรักจอมใจ / เร้นรักอสูรร้าย / ทาสรักมัจจุราช  /รอยพิศวาสรัก  / แรงแค้นจอมมาร / คนเถื่อนบงการรัก / จำนนรักคนเถื่อน  / กลลวงรักคนเถื่อน  ( ทำมือ+อีบุ๊ค)  

                ตอนแรกที่รู้ว่าผลงานตัวเองโดนลอกไปคงต้องบอกว่ารู้สึกเหมือนหน้าชา คิดว่าคงโดนลอกพล็อตทั่วๆ ไป แต่พอเข้าไปดูตามที่คนอ่านมาแจ้งข่าว ถึงกับอึ้ง เพราะเขาเอาไปทั้งบทเลยเปลี่ยนแค่ชื่อตัวละครเท่านั้น ฝากถึงคนที่เป็นนักเขียนหรือกำลังเริ่มเขียนงานนะคะ ยังไงสิ่งที่เกิดจากมันสมองของเรามันน่าภูมิใจกว่าเยอะ ไม่จำเป็นต้องไปขโมยความคิดหรือดูดสมองคนอื่นหรอกค่ะ ทุกคนมีดีในตัวงัดมันออกมาใช้จะได้ไม่โดนตราหน้าว่าเป็นพวกขี้ลอก ส่วนใครที่เคยโดนลอกผลงานไปก็ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ  ส่วนจรรยาบรรณของนักเขียนในความคิดของนุ๊กคิดว่าอยู่ที่ความตั้งใจที่เราใส่ลงไปในงาน ถ้าเรามีความสุขกับงานของเราทุกอย่างมันจะมองเห็นได้ชัด เราต้องพยายามเข้าใจกับตัวละครนั้นๆ ต้องตีบทให้ได้ว่าทำไมตัวละครตัวนั้นถึงเป็นแบบนี้ๆ อย่าสักแต่ว่าจะรีบๆ เขียนให้จบ เพราะถ้าเราไม่สนุก เขียนแล้วไม่อิน จะหวังให้คนอ่านสนุกไปกับงานของเราได้อย่างไร

                ผลงานล่าสุดที่ได้ตีพิมพ์กับทางสำนักพิมพ์ก็คือเรื่อง กับดักร้ายลวงใจรักค่ะ แนวดราม่า เหมือนเคย เพราะเป็นแนวที่เราคิดว่าถนัดที่สุด ชอบเวลาที่เรานั่งเขียนฉากบีบๆ หัวใจแล้วตัวเองร้องไห้ไปด้วย ดูโรคจิตเนาะ 55555  ส่วนหนังสือทำมือล่าสุดมี 2 เล่มค่ะ คือรวมเรื่องสั้น 2 และเซตร้อยเล่ห์คนเถื่อน เป็นการจับเอานิยายที่ลงในอีบุ๊คมารวมเล่มแล้วพิมพ์ออกมาค่ะ เพราะยังมีคนอ่านหลายๆ ท่านที่ชอบสะสมผลงานแบบเป็นเล่มมากกว่า  พล็อตเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาค่ะ แต่ส่วนมากมันชอบจะแวบเข้ามาในสมองช่วงเวลาที่เรากำลังยุ่งๆ เป็นแบบนี้ประจำเลย ก็ต้องพยายามจดเอาไว้กันลืม ปีๆ หนึ่งตั้งใจให้งานออกมามากกว่าสามสี่เรื่องค่ะ แต่นุ๊กเป็นคนที่ถ้าไม่นั่งเขียนงานก็ไม่รู้ว่าจะไปทำอะไร ก็เลยเขียนและเขียนอย่างเดียว เขียนแล้วมีความสุขก็เลยไม่อยากหยุดเขียน  ยุคสมัยนี้ต้องยอมรับว่ามีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเรื่อยๆ นักเขียนหลายๆ ท่านรวมถึงตัวนุ๊กเองก็หันมาพิมพ์หนังสือกันเองรวมถึงลงอีบุ๊ค เพราะมันค่อนข้างสะดวกต่อตัวนักเขียนรวมถึงคนอ่าน แต่ส่วนตัวก็ยังชอบและปลื้มใจทุกครั้งที่เดินเข้าร้านหนังสือแล้วเห็นผลงานตัวเองวางขายบนนั้น มันเป็นความรู้สึกที่แตกต่างกันนะคะ การที่เราได้จับตัวหนังสือเลยมันมีความสุขมากกว่าการอ่านผ่านจอ    ติดตามข่าวสารและผลงานเรื่องใหม่ๆ ได้ที่เพจ พิชญธิดา พิชญวดี ค่ะ  ผลงานเรื่องที่กำลังเขียนอยู่มีอยู่สองเรื่องค่ะ ตรวนรักหัวใจมาร (ภาคต่อตรวนรักสัญญาใจ) เรื่องนี้น่าจะพิมพ์เองค่ะ คงราวๆ กุมภาพันธ์-มีนาคม น่าจะเปิดให้สั่งจองกัน อีกเรื่องก็คือ มัจจุราชสั่งรัก คิดว่าเรื่องนี้คงเป็นเรื่องสั้นลงขายแบบอีบุ๊ค ยังไงก็ฝากติดตามผลงานเรื่องต่อๆ ไป ด้วยนะคะ ^_^

 

                คำถามนิยายของ“พิชญธิดา”  :  ตรวนรักหัวใจมาร เป็นภาคต่อของเรื่องใด?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่  เปิดหน้านักเขียน เลขที่  369 Chez Nona Court (202) ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  3 ท่านได้รับหนังสือนิยายจาก  พิชญธิดา  / พิชญวดี  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)