“รักสะท้านทรวงเพลย์บอย”กระแสดี“ศุภมาลย์”เร่งปั่นซีรี่ส์สามอันตราย!



 

          เทรนด์นิยายซีรีส์กำลังมาแรง เจ้าของนามปากกา“ศุภมาลย์” หรือตัวจริง อุ๊ -  รัตนา ชาวสวนแพ เร่งปั่นสามอันตราย สามเรื่อง สามรส อย่าง “อันตรายแสนสวาท” ,  “อันตรายพิฆาตใจ” และ  “อันตรายล้อมรัก”  ซึ่งข้อดีของการเขียนซีรีส์สำหรับนักเขียน ทำให้รู้จักตัวละครมากขึ้น  โดยอุ๊เปิดใจหมดเปลือก

            “ตอนนี้เขียนนิยายและช่วยที่บ้านขายของค่ะ  เพราะต้องดูแลลูกและช่วยงานที่บ้าน แต่อาชีพนักเขียนก็เป็นเหมือนส่วนหนึ่งในชีวิตที่ขาดไม่ได้เลย จะเรียกว่าเป็นครึ่งหนึ่งของชีวิตไปแล้วก็ได้  มารู้ตัวว่าชอบเขียนนิยายคือเมื่อประมาณห้าปีที่แล้วค่ะ ลองเขียนลงในเว็บนิยายแห่งหนึ่ง แล้วก็ได้การตอบรับที่ดีจากคนอ่าน ก็เขียนมาเรื่อยๆ จนมีสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งติดต่อมา จนได้ตีพิมพ์เรื่องแรก ระหว่างนั้นก็ยังทำงานประจำอยู่ค่ะ เลยจะไม่ได้เขียนอย่างเต็มที่มากนัก ต่อมาก็ล้างราจากการเขียนนิยายไปร่วมสองปีด้วยภาระงานและครอบครัว กระทั่งเพิ่งได้มีโอกาสกลับมาเขียนใหม่อีกครั้งภายใต้บ้านไลต์ออฟเลิฟ เมื่อประมาณสองปีก่อนค่ะ แล้วก็เขียนเรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ตอนนี้ลาออกจากงานประจำมาช่วยงานแม่ก็มีเวลามากขึ้นค่ะ  นิยายเล่มแรกที่ตีพิมพ์เรื่อง รอยเสน่หาซาตาน นามปากกา ณัฐกานต์ มีเล่มเดียวที่ใช้นามปากกานี้ ออกกับสำนักพิมพ์ ซิมพลี แนวรัก-ดราม่าค่ะ   อุ๊เขียนนิยายมารวมระยะเวลาประมาณห้าปีค่ะ นามปากกาที่ใช้หลักๆ ก็จะมี ศุภมาลย์, กิ่งเรียง และ wanichaya (เดิมคือ วนิชญา)   ส่วนตัวถนัดนิยายรักดราม่าที่ไม่เครียดมากนัก ต้องมีความฮา หื่น โหด ผสมผสานลงไปด้วย แนวแอ็คชั่น สืบสวนสอบสวนอุ๊ก็ชอบนะคะ แต่ยังไม่เคยลองเขียนเลย ถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองเขียนดูค่ะ แต่ถ้าถามว่าถนัดที่สุดก็น่าจะเป็นแนวดราม่าโหดหื่นค่ะ เพราะชอบให้นิยายตัวเองมีครบทุกรสชาติค่ะ และชอบเขียนฉากเลิฟซีนเป็นพิเศษ รู้สึกว่านิยายเราต้องมีฉากหวือหวาให้คนอ่านได้ซาบซ่านบ้าง

            นิยายตีพิมพ์ทั้งหมด 14 เล่มค่ะ ไม่เคยทำมือเลย ส่วนอีบุ๊คที่วางจำหน่ายในเว็บ mebmarket จะเป็นนิยายที่หมดสัญญาแล้วนำมาปรับปรุงใหม่และวางจำหน่ายในรูปแบบอีบุ๊คค่ะ   สำหรับพล็อตนิยายส่่วนมากเกิดช่วงเวลาที่สมองปลอดโปร่งที่สุด บางทีก็เกิดขึ้นตอนไปเที่ยวต่างจังหวัดค่ะ ตอนไปนอนกางเตนท์ หรือตอนนั่งรถไปเจอกับภูเขา ต้นไม้ ทะเล ตอนนี้แหละบรรเจิดสุดๆ  เพราะอาจจะมีแรงบันดาลใจมาจากสภาพแวดล้อมรอบตัวที่สวยงาม อากาศบริสุทธิ์ เวลาพักผ่อนจึงเป็นช่วงเวลาที่คิดพล็อตนิยายได้ดีที่สุดเวลาหนึ่งของอุ๊ค่ะ   รู้สึกกลัว ที่นักเขียนเกิดขึ้นเยอะ ฮ่าๆ เอาจริงๆ คือก็ต้องปรับปรุงตัวเองให้ดียิ่งขึ้น จะได้แข่งกับคลื่นลูกใหม่ได้ และทุกครั้งที่ทำงานก็จะคิดเสมอว่าเราต้องแข่งกับตัวเอง คือทำอย่างไรก็ได้ให้เราพอใจ และทำให้คนอ่านลุ้นไปกับงานของเรา คนอ่านแฮบปี้ เราก็แฮบปี้ค่ะ   เสน่ห์ของนิยายตัวเองอาจจะเป็นวิธีการบรรยายที่อ่านง่าย เข้าใจง่าย หวือหวาในบ้างครั้งค่ะ  ตัวอุ๊เคยเขียนนิยายเป็นแนวซีรีส์ค่ะ ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าข้อดีของซีรีส์มันคืออะไร แต่พอได้เขียนแล้วถึงรู้ว่ามันจะทำให้เรารู้จักตัวละครมากยิ่งขึ้นค่ะ อย่างเรื่องที่ผ่านมา ตัวละครแรกๆ เราอาจจะต้องปรับตัวและจูนเข้าหาพระเอกนางเอกมากหน่อย แต่พอตอนเขียนเล่มปิด เราจะทำงานง่ายขึ้นเยอะมาก เพราะเรารู้จักตัวละครมาแล้วจากเล่มก่อนๆ ค่ะ

            นิยายเรื่องล่าสุด“รักสะท้านทรวงเพลย์บอย” นามปากกา ศุภมาลย์  สำนักพิมพ์ ไลต์ ออฟ เลิฟ  เรื่องนี้เป็นแนวพาฝันค่ะ แต่ก็มีหลายรสชาติทั้งดราม่า หื่น ฮา ผสมกันไปค่ะ อยากให้ลองอ่านดูค่ะ เรื่องนี้อุ๊ชอบพระเอกมาก พระเอกมีความเถื่อน ทะเล้น เจ้าเล่ห์ มาเฟียครบรสเลยค่ะ  ในปี 2560 อุ๊วางไว้ 4 เล่มค่ะ แต่ใจจริงก็อยากได้มากกว่านั้นค่ะ  สำหรับกรณีสำนักพิมพ์พากันปิดตัวลง รู้สึกใจหายค่ะ เพราะบางแห่งเราก็เคยติดตามงานของเขา พอปิดตัวลงเราก็ใจหายมาก  ส่วนกระแสอีบุ๊ค ก็ดีใจค่ะ เพราะคนอ่านต่างประเทศจะได้มีช่องทางในการเลือกซื้อนิยายที่เขาชื่นชอบ แต่ก็อดกลัวเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ไม่ได้ค่ะ ยิ่งระยะหลังได้ข่าวว่ามีการนำอีบุ๊คเถื่อนมาปล่อยโหลดฟรีก็ยิ่งทำให้อดกังวลใจไม่ได้   ส่วนแฟนคลับต้องการติดตามผลงานอุ๊ได้ที่

แฟนเพจ ศุภมาลย์ กิ่งเรียง wanichaya  หรือลองเข้าไปอ่านนิยายอุ๊ได้ที่เว็บเด็กดี และเว็บธัญวลัยก็ได้ค่ะ  กับนิยายเรื่องใหม่ที่กำลังทำอยู่ตอนนี้ก็มี อันตรายแสนสวาท ค่ะ เรื่องถัดไปก็จะเป็น อันตรายพิฆาตใจ และ อันตรายล้อมรัก ซึ่งรอบนี้มาแบบซีรีส์สามเรื่องสามรส คาดว่าจะส่งสำนักพิมพ์พิจารณา ฝากติดตามผลงานอุ๊ด้วยนะคะ”

            คำถามนิยายของ“ศุภมาลย์” : รักสะท้านทรวงเพลย์บอยพระเอกชื่อ?

          เฉลยคำถามนิยายของ“พรรณกาญจน์” : ปล้นพรหมจรรย์หัวใจอสูร และ ประกาศิตรักมาเฟียร้าย      

ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่  เปิดหน้านักเขียน เลขที่  369 Chez Nona Court (202) ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900   ผู้ตอบถูก  3 ท่าน ได้รับหนังสือนิยายจาก  ศุภมาลย์, กิ่งเรียง, wanichaya (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)