“นรีรัตน์”หน้าระรื่น..กระแส“วิมานเพลิง”ดีจัดภาคต่อ“กลลวงจอมพยัคฆ์”



“นรีรัตน์” หรือชีวิตจริง  แป่ว -  นรีรัตน์  สุภายะ ถ่อมตัวเองเป็นนักเขียนหน้าใหม่ที่ผลงานอันดับสอง“เชลยรักซาตานร้าย”  ทยานขึ้นอันดับหนึ่งของทุกๆ เว็บที่ลงให้อ่าน เคยอ่านผลงานของนักเขียนเรื่อง“ คำสั่งรักจอมอิทธิพล”  มีครบรส ที่ชอบตรง แม้นางเอกไม่ได้รับการเลี้ยงดูจากบิดามารดา หากแต่ถูกปลูกฝังอบรมจากปู่ย่าจนเติบโตเป็นคนดี  นิยายเผยให้เห็นชีวิตจริงของสังคมในปัจจุบัน ทั้งยังสอนให้คนเป็นคนดี  ด้วยความตั้งใจนำเสนอผลงานทำให้ก้าวสู่เส้นทางสายนี้ได้อย่างภาคภูมิใจ ได้รับการต้อนรับจากนักอ่านทุกครั้ง สำหรับผลงานล่าสุด“ceo ร้ายเดิมพันรัก” และอยู่ช่วงรีไรต์“กลลวงจอมพยัคฆ์” ภาคต่อของวิมานเพลิง นักเขียนกระซิบว่าสิ้นเดือนมกราคมนี้ได้อ่านแน่นอน  โดยแป่วเปิดใจด้วยรอยยิ้มเขิน

“สวัสดีค่ะ นรีรัตน์ หรือ ณ.รีรัช ค่ะ เป็นคนเขียนนิยายหน้าใหม่ ที่เพิ่งมีผลงานออกสู่สายตาของบรรดานักอ่านได้ไม่นานค่ะ สาเหตุหลักๆ ที่ผันตัวเองมาเป็นคนเขียนนิยายก็เพราะ ปกติเป็นคนชอบอ่านนิยายและการตูนอยู่แล้วค่ะ อ่านมาตั้งแต่เริ่มเข้าเรียน ม.1  ที่โรงเรียนมีช่วงเวลาว่างให้ทำกิจกรรม ก็เลยไปเข้าชมรมคนรักนิยาย เพราะเห็นว่าสบายที่สุด ไปๆ มาๆ ก็หลงรักการอ่านนิยายจนถอนตัวไม่ขึ้น (เอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่ เพราะตัวเกือบเท่าช้าง )  นิยายเรื่องแรกที่อ่านและยังคงจดจำได้ไม่มีวันลืมเลยก็คือ “ฟ้าจรดทราย” ของคุณ โสภาค สุวรรณ ค่ะ  และหลังจากนั้นก็ได้อ่านอีกหลายๆ เรื่องเช่น ล่าหัวใจ มัจจุราชสีรุ้ง นิทานเวตาล เพชรพระอุมา แรงสิเน่หา ฯลฯ โดยเฉพาะนิยายรัก ชอบอ่านมาตั้งแต่เป็นเล็มเล็กๆ ขนาด 12 บาท เมื่อก่อนซื้อสะสมเอาไว้เยอะมาก แต่พอย้ายบ้านแม่ก็เก็บขายไป เสียดายอย่างที่สุดค่ะ  นักเขียนที่ชื่นชอบ คุณนภาลัย ไผ่สีทอง คนนี้ชอบมากเป็นพิเศษค่ะ และก็ยังมีคุณพนมเทียน คุณโสภาค สุวรรณ คุณบัวริน ค่ะ อ่านทีไรไม่เคยทำให้ผิดหวัง   ตอนนำนิยายไปลงให้อ่านในเว็บเป็นนิยายทั้งหมดที่เขียนขึ้นมา เราจะเขียนแจ้งให้นักอ่านได้รู้ว่า นิยายเรื่องไหนที่ไม่ติดสัญญากับสนพ. จะได้อ่านจนจบ แต่ถ้าติดสัญญากับสนพ. จะลงให้อ่านเพียงแค่ 40-50% เท่านั้นค่ะ พอเริ่มเรื่องใหม่ทีไรนักอ่านก็จะคอยถามว่าเรื่องนี้ส่ง สนพ.หรือเปล่า  เริ่มเขียนนิยายเมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2558 จนกระทั้งถึงวันนี้ เขียนนิยายไปทั้งหมด 15 เรื่องค่ะ  ที่แต่งไปจนจบมีทั้งหมด 13 เรื่องด้วยกันค่ะ

1.คำสั่งรักจอมอิทธิพล(สนพ.อินเลิฟ)           9.โซ่รัก...พันธนาการใจ

2.เชลยรักซาตานร้าย                                          10.จำนนหัวใจ (เรื่อนี้ยังแก้ไม่เสร็จ ลึกลับดราม่าเยอะ)

3.ไซด์ไลน์ที่รัก                                                    11.ทวงสิทธิ์ลับฉบับ ceo

4.ลวงหัวใจจอมมาร                                            12.ceo ร้ายเดิมพันรัก (สนพ. ไลต์ ออฟ เลิฟ)

5.บรรณาการรัก ceo                                           13.สั่งรักประกาศิต

6.บอดี้การ์ดสมยอม                                            14.วิมานเพลิง(ดอกไม้ของซาตาน)

7.พันธนาการร้าย                                                15.กลลวงจอมพยัคฆ์ (แต่งใกล้จะจบแล้วค่ะ)

8.สยบรักอิทธิพลร้าย                                          16.อุบายรักศิราณี(กำลังแต่งไปแก้ไปอยู่ค่ะ)

ปัจจุบันยึดอาชีพค้าขายเป็นหลักค่ะ และเขียนนิยายเป็นรายได้เสริม เมื่อก่อนเคยทำงานตามโรงงานและบริษัทต่างๆ ทำมาได้จนเกือบสิบปี ก็พอมีเงินเก็บขึ้นมาบ้าง ก็เลยลาออกจากงาน เพราะเริ่มเบื่อกับการเป็นมนุษย์เงินเดือน  เบื่อกับการต้องใช้ชีวิตที่จำเจในโรงงานเหมือนเดิมทุกๆวัน เลยตัดสินใจลาออก กลับมาเปิดร้านขายของชำอยู่ที่บ้านเกิดค่ะ ช่วงแรกๆ รู้สึกเหงามาก คิดถึงเพื่อนๆ ที่อยู่ในโรงงานมาก เพราะไม่คุ้นเคยกับการใช้ชีวิตที่มีเวลาว่างเยอะๆ เคยอยู่แต่ในกฎระเบียบที่เคร่งครัดมานาน พอได้มาใช้ชีวิตแบบนี้ก็เลยรู้สึกแปลกๆ ไม่คุ้น จนบางทีนึกอยากจะกลับไปใช้ชีวิตในโรงงานเหมือนเดิมซะด้วยซ้ำ  แต่อยู่ๆ ป้าข้างบ้านก็ชวนออกไปขายของตามตลาดนัด แต่ที่บ้านก็ยังคงเปิดร้านขายของชำอยู่เหมือนเดิมค่ะ แรงบันดาลใจที่ทำให้เขียนนิยายก็เพราะ แอบขัดใจเมื่อต้องรอคอยให้นักเขียนมาลงนิยายค่ะ บางท่านก็สองวัน สามวัน แล้วแต่ว่าจะว่างมาลงให้อ่าน และเขาก็ลงให้อ่านเพียงแค่นิดเดียว จนต้องรีบหาเล่มหรือหาซื้ออีบุ๊คมาอ่านต่อจนจบ  และอีกสาเหตุก็เห็นที่โปรไฟล์ของเราในเว็บเด็กดี เขียนไว้ว่าสมัครเขียนนิยายได้ ก็เลยอยากลองเขียนดู เรื่องแรกที่เขียนเลยก็คือ “ คำสั่งรักจอมอิทธิพล”  ค่ะ แรกๆ ใช้ชื่อว่า “สั่งรักซาตาน” เรื่องนี้ลองเขียนไปเช็คเรตติ้งไปเรื่อยๆ แรกๆ ก็มีคนเข้ามาดูบ้าง แต่พอเข้าตอนที่สาม ก็มีคนเข้ามาอ่านเยอะมากเป็นหมื่นๆ วิว จนตัวเองยังตกใจ ก็เลยมีกำลังใจให้เร่งเขียนต่อ และยอดวิวก็เพิ่มมากขึ้น จนกระทั่งติดอันดับและไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ  เมื่อแต่งได้กลางเรื่อง ก็มี สนพ. ติดต่อเข้ามา เพราะสนใจนิยายเรื่องนี้ ถึงสอง สนพ. ด้วยกัน วันนั้นดีใจมาก ไม่คิดว่าตนเองจะมาไกลได้ถึงขนาดนี้ (แรกที่เขียนขอเพียงแค่มีคนเข้ามาอ่านก็ดีใจมากแล้ว) ก็เลยตอบรับสนพ. ที่เข้ามาติดต่อก่อนเป็นอันดับแรก คือ สนพ. อินเลิฟค่ะ แต่อีกใจก็เสียดายอีก สนพ.เหมือนกัน เพราะก็เป็นสนพ.ที่มีชื่อเสียงมากและดีที่สุดเหมือนกันค่ะ  ซึ่งตั้งแต่นั้นมาก็เริ่มแต่งมาเรื่อยๆ เรื่องที่สองคือ เชลยรักซาตานร้าย เรื่องนี้ไม่มี สนพ.เข้ามาติดต่อและเราก็ไม่ได้ส่งให้สนพ.ด้วยค่ะ เพราะตั้งใจว่าจะลงให้คนอ่าน อ่านกันจนจบ เพราะเข้าใจความรู้สึกของคนอ่านเป็นอย่างดีค่ะ แต่จะเขียนไปสลับกับลบไปเป็นบางตอน และลบทิ้งทันทีเมื่อเรื่องจบค่ะ และเอาไปทำอีบุ๊คขายตามเว็บ ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังได้รับการตอบรับที่ดีเหมือนเดิมค่ะ สำหรับเรื่องที่สอง “เชลยรักซาตานร้าย” ถือว่าเรตดีมากที่สุด เพราะขึ้นอันดับหนึ่งของทุกๆ เว็บที่ลงให้อ่าน และต่อจากเรื่องนั้นมาก็ได้รับการต้อนรับและกำลังใจที่ดีจากนักอ่าน มาโดยตลอด ขอบคุณมากนะคะ

เรื่องที่ทำส่ง สนพ.เรื่องล่าสุดคือ “ceo ร้ายเดิมพันรัก” ค่ะ เรื่องนี้ทำกับ สนพ. ไลต ออฟ เลิฟ ค่ะ ส่วนเรื่องล่าสุดที่เพิ่งจบไปคือเรื่อง “วิมานเพลิง” เรื่องนี้แต่งนานมาก และเป็นเรื่องที่ทำให้เครียดมากที่สุด เรื่องนี้เป็นฉบับอีบุ๊คเช่นเคยค่ะ นักอ่านได้อ่านกันจนจบและฟินกันไปตามระเบียบ ที่ไม่ได้ส่ง สนพ.ให้พิจารณา เพราะเรื่องนี้ลงให้อ่านกันเกินครึ่งแล้วและเนื้อเรื่องมันออกจะซับซ้อนและมีดราม่ามากกว่าบทรัก เลยตัดใจทำเป็นอีบุ๊คแทน  แต่ถ้านักอ่านต้องการอยากได้รูปเล่ม ก็สามารถสั่งซื้อเล่มได้ที่เว็บhttp://www.ebooks.in.th/ ค่ะ เรื่องนี้เป็นนิยายรัก - ดราม่า มีบทดราม่าเยอะมาก (เรตดีมากในเว็บธัญวลัย) ลุ้นกันเกือบทุกตอน และคนอ่านก็เร่งๆ อยากได้อีบุ๊คตั้งแต่สามตอนแรกแล้ว เป็นเรื่องที่ใช้เวลาแต่งนานมาก แต่งไปเครียดไป เพราะอินกับบทของตัวเอง แต่สนุกค่ะและชอบที่จะแต่งนิยายแนวนี้ค่ะ  สำหรับการเขียนนิยาย ฉากที่เขียนยากที่สุดคือ ฉากเลิฟซีน ยิ่งกับสนพ.ด้วยแล้ว ยิ่งยากเข้าไปอีก เพราะต้องกลั่นกรองภาษา แก้แล้วแก้อีก อ่านวนไปวนไปวนมาอยู่ฉากเดียวสองวันติดๆ จนแทบท่องจำได้เลยค่ะ  ส่วนช่วงเวลาที่เขียนนิยาย ส่วนมากมักจะใช้เวลากลางคืนหลังจากกลับจากขายของมานั่งเขียนนิยายค่ะ เพราะเงียบและมีสมาธิดีที่สุด เขียนมันไปทั้งคืน กว่าจะถึงเวลาเข้านอนก็เกือบหกโมงเช้า บางทีเขียนเพลินไป เจ็ดถึงแปดโมงเลยก็มีค่ะ (แต่บางครั้งก็มีแอบอู้บ้าง) ตื่นอีกทีก็ประมาณเที่ยงๆ ตื่นขึ้นมาก็อาบน้ำเตรียมตัวไปขายของตามตลาดนัด ให้แม่และน้องขายที่บ้านแทนค่ะ ชอบที่จะออกไปเจอผู้คนเยอะๆ มันสนุกดี กว่าจะกลับเข้าบ้านก็สองสามทุ่ม เป็นแบบนี้ทุกๆ วัน และก็พอใจกับชีวิตในตอนนี้มากค่ะ

และนรีรัตน์ ขอฝากนิยายเรื่องล่าสุด ที่กำลังจะออกก็คือ “กลลวงจอมพยัคฆ์” เรื่องนี้เป็นภาคต่อของเรื่อง “วิมานเพลิง” ค่ะ แนวรักดราม่า ลุ้นระทึกเหมือนๆ กัน น่าจะออกประมาณปลายเดือนมกราคมนี้ได้อ่านแน่นอนค่ะ  ยังไงก็ขอฝากไว้ด้วยนะคะ”

คำถามนิยายของ“นรีรัตน์”  เรื่อง“กลลวงจอมพยัคฆ์” เป็นภาคต่อของเรื่อง?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่  เปิดหน้านักเขียน เลขที่  369 Chez Nona Court (202) ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  3 ท่านได้รับหนังสือนิยายจาก  นรีรัตน์ หรือ ณ.รีรัช   (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)