“เบเนดิกท์ คัมเบอร์แบตช์”สวมบทจอมเวทย์ใน“Doctor Strange”



จากได้ดูการแสดงของ เบเนดิกท์  คัมเบอร์แบตช์ ครั้งแรกชื่นชอบมาก เขามีฝีมือการแสดงที่เฉียบคม ดึงดูด ทุกบทบาทที่ได้รับสามารถถ่ายทอดออกมาดี น่าทึ่ง! ยังเปรยกับตัวเองว่านักแสดงท่านนี้ต้องก้าวสู่เส้นทางสายนี้อย่างสง่างาม ไม่ผิดคาด เพราะมีผลงานไม่ขาดสาย ล่าสุด“Doctor Strange”(ชื่อภาษาไทย : ดอกเตอร์ สเตรนจ์  จอมเวทย์มหากาฬ ) ภาพยนตร์ แอ็คชั่น / วิทยาศาสตร์ / แฟนตาซี ผลงานการกำกับของ สก็อตต์ เดอร์ริคสัน  ผู้อำนวยการสร้าง เควิน ไฟกี,  ผู้อำนวยการสร้างบริหาร หลุยส์ ดิ’เอสโพซิโต, สตีเฟ่น บรอสซาร์ด, วิคตอเรีย อลอนโซ, ชาร์ลส์ นีเวิร์ธ, แสตน ลี, บทภาพยนตร์โดย จอน สเปทส์ และ สก็อตต์ เดอริคสัน กับซี.โรเบิร์ต คากิลล์ 

                ในปี 2016 จักรวาล “มาร์เวล” ส่งผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะขนทัพซูเปอร์ฮีโร่ทั้งภาคใหม่และภาคต่อ  ที่ไอรอน แมน และ กัปตัน อเมริกา ออกมาวางมวยกันอย่างเมามัน ใน Captain America: Civil War ช่วงต้นปีไปแล้ว ตุลาคมนี้ เตรียมตัวท่องจักรวาล ความสุข ความบันเทิงที่คุณหรือใคร ไม่มีวันคาดเดาได้ใน DOCTOR STRANGE นำแสดงโดย เบเนดิกท์ คัมเบอร์แบทช์ (Benedict Cumberbatch) ที่ถูกวางตัวให้มารับบท สตีเฟ่น เสตรนจ์ หรือ ด็อกเตอร์ สเตรนจ์ ตั้งแต่แรกแล้ว ร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพอีกมากมาย ชิเวเทล เอ็จอิโอฟอร์ (ChiwetelEjiofor), เรเชล แม็คอดัมส์ (Rachel McAdams), แมด มิคเคนเซ่น (MadsMikkelsen), ไมเคิล สตูห์ลบาร์ก (Michael Stuhlbarg), เบเนดิกท์ หว่อง (Benedict Wong), สก็อต แอ็ดกินส์ (Scott Adkins) และ เอมี่ แลนเดกเกอร์ (Amy Landecker)   ในส่วนของเนื้อหาก็ดัดแปลงให้แตกต่างจากในฉบับไปบ้างตามสมควร ตัวละคร “ดิ เอนเชี่ยน วัน” ที่  “ทิลด้า สวินตัน” มารับหน้าที่นี้ ผู้รู้แจ้งและบุคคลผู้ที่ยากจะเข้าถึงที่รู้จักเพียงในนามว่า ดิ เอนเชี่ยน วัน ไปปกป้องความลับของศาสตร์แห่งเวทมนต์ มาเป็นเวลาช้านาน เมื่อเธอได้พบกัน สตีเฟ่น สเตรนจ์ จอมเวทย์ผู้มีชีวิตมาหลายร้อยปีได้เห็นถึงศักยภาพในตัวของอดีตศัลยแพทย์ที่หมดสภาพและยอมให้เขาได้เห็นด้านใหม่ของความเป็นจริง เส้นทางอันลึกลับแห่งเวทมนต์ The Ancient One  คืออาจารย์ผู้วิเศษของ ดร.สเตรนจ์   โดยเบเนดิกท์กล่าวว่า

                “ด็อกเตอร์ สเตรนจ์ – จอมเวทย์มหากาฬ  เรื่องราวของด็อกเตอร์ สตีเฟ่น สเตรนจ์ ศัลยแพทย์ประสาทชื่อดัง ที่ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาลหลังจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งร้ายแรง  ที่ทำให้เขาไม่สามารถใช้มือของเขาได้เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อการรักษาในแบบแผนปัจจุบันไม่สามารถทำให้เขากลับมาเป็นเหมือนเดิมได้  เขาจึงจำใจที่จะต้องค้นหาหาวิธีการรักษา ด้วยความหวัง  ในสถานที่ที่แปลกประหลาด ลึกลับที่มีชื่อว่า คามาร์-ทาจ เขารู้ได้อย่างรวดเร็วว่านี่ไม่ใช่แค่ศูนย์เพื่อการรักษาเพียงอย่างเดียว  แต่ยังเป็นศูนย์กลางของกองกำลังที่ต่อสู้กับพลังมืด ที่มองไม่เห็น ที่บิดเบือน และทำลายความจริงของเรา ไม่นานนัก  สเตรนช์  ที่ตอนนี้มีพลังเวทมนต์พิเศษ ต้องตัดสินใจว่าเขาจะกลับไปสู่ชีวิตปกติ ที่มีทั้งชื่อเสียง และเงินทอง หรือทิ้งทั้งหมดไว้ข้างหลังเพื่อปกป้องโลกในฐานะจอมเวทย์ผู้มีพลังสูงสุดเท่าที่เคยมีมา”