แม็ค สุวิทย์ เจอพิษนกพิราบ “เยื้อหุ้มสมองอักเสบ” แทบเอาชีวิตไม่รอด



นักแสดงหนุ่ม “แม็ค สุวิทย์ วันตา”  หลังเจอกันเชื้อโรคที่มากับนกพิราบ จนต้องโดนหามเข้าโรงพยาบาล เกือบสองเดิอนต้องนอนโรงพยาบาลยอดน้ำข้าวต้ม วันนี้ แม็ค หมดเคราะห์พร้อมเดินหน้าลุยงานต่อ พร้อมกล่าวว่า

      ตัวเองเป็นคนชอบทำบุญ เข้าวัด ปล่อยนำปล่อยปลา ต้องแต่ละที่ก็อาจจะนกพิราบมากมาย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าตัวเองไปติดเชื่อโรคที่มากับนกพิราบตั้งแต่ตอนไหน  ในช่วยแรกที่มีอาการ จะรู้สึกปวดหัว จากน้อย ๆ จนแถบทนไม่ไหว หงุดหงิด เบลอ ๆ ทานยาก็ไม่ดีขึ้น ไม่สามารถทำงานได้ จนผู้จัดการส่วนตัวพามาพักที่บ้านแต่ก็ไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจไปพักบ้านที่บ้านที่เชียงใหม่ แต่พ่อแม่เมื่อเห็นอาการเราแล้วพาไปหาหมอ เจาะเลือด หมอบอกว่าเราเป็นเยื้อหุ้มสมองอักเสบ ไซนัส หมอบอกว่าโชคดีนะที่มาเร็ว ถ้าช้ากว่านี้หน่อยแย่แน่

      เดือนกว่าที่ต้องอยู่โรงพยาบาล หมอน่ารักมาก ดูแลแม็คเป็นอย่างดี และยังมีครอบครัว พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ต่าง มาให้กำลังจนกันเต็มไปหมด รวมไปถึงแฟนคลับของแม็คด้วย มีทั้งของเยี่ยม มากมาย แม็ครู้สึกว่าโชคดีก็วันนี้เอง เพราะทั้งชีวิตไม่เคยเข้าไปนอนในโรงพยาบาลเลย แต่เข้าไปทีหนักเลยครับ

      ชอบคุณพ่อแม่ ที่ต้องทนเวลาแม็คอารมณ์ที่ไม่ปกติของแม็คเวลาป่วย อาจจะหงุดหงิดบ้าง แต่ท่านก็ทนเพื่อให้เราได้ทานยา พักผ่อน ดูแลเราอย่างดี รวมทั้งญาติพี่น้องและแฟนคลับแม็คที่เป็นกำลังใจตลอดเวลา