“ไบรอัน” ผู้นำตลาดคอนเสิร์ตในเอเชียเล็งไทยขยายฐานพร้อมปั้นศิลปินไทยโกอินเตอร์



 Mr. Brian Cho  (ไบรอัน โช) CEO บริษัท Ideal Music Entertainment ( IME  Malaysian )  บริษัทผลิตคอนเสิร์ตอันดับต้นๆ ของเอเชีย จากจุดเริ่มต้นที่ประเทศมาเลเซีย กว่า 10 ปี สบช่องขยายตลาด ไปยังประเทศต่าง ๆ ทั้ง จีน ฮ่องกง และล่าสุดประเทศไทย

      ไบรอัน โช  กล่าวว่า บริษัทไอมี่ ทำงานด้านจัดคอนเสิร์ต ซึ่งตัวเองเติบโตจากการทำงานจัดคอนเสิร์ตมาตลอด กว่า 10 ปี ซึ่งตัวผมเองมีความสนใจด้านนี้ตั้งแต่ตอนเรียนหนังสือ พอจบก็ทำงานด้านการจัดคอนเสิร์ตเลย และทำงานได้  2 ปี เปิดบริษัทในชื่อ “ไอมี่ กรุ๊ป” โดยเปิดบริษัทที่บ้านเกิดตัวเองที่ประเทศมาเลเซีย  และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สามารถสร้างบริษัทไอมี่ กรุ๊ป ให้เป็นที่รู้จัก เรียกได้ว่าอยู่ในระดับต้น ๆ ของเอเชีย ซนอกจากเปิดที่มาเลเซียซึ่งถือได้ว่าเป็นบริษัทแม่ เรายังมองเห็นช่องทางเปิดตลาดคอนเสิร์ตไปยังประเทศต่าง ๆ ในเอเชีย ทั้ง ฮ่องกง , จีน และล่าสุดเราได้ขยายตลาดมายังประเทศไทย 

     สำหรับตลาดในประเทศในนั้น เราเล็งเห็นว่าผู้ที่ชอบการดูคอนเสิร์ตยังมีจำนวนมาก โดยในปี 2560 บริษัทมีคิวจัดคอนเสิร์ตในประเทศไทยตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม โดยศิลปินชื่อดังของเกาหลี ที่เรียกว่ามี แฟนคลับในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก  และนอกจากนี้เราได้แพลนคิวศิลปินที่จะมาคอนเสิร์ตเรียกได้ว่าแทบทุกเดือน จนถึงสิ้นปี 2560

          ไบรอัน กล่าวอีกว่า ศิลปินส่วนใหญ่ที่ทางบริษัททำจะเป็นศิลปินแนว K-POP ประมาณ 90%  นอกจากจะเป็นศิลปินจีน และศิลปินต่างประเทศ  บริษัทมีความพร้อมในการจัดคอนเสิร์ตและหาศิลปินในทุกประเภท 

        ทั้งนี้ การที่เรามาเปิดในประเทศไทย เราสำรวจแล้วว่าความต้องการดูคอนเสิร์ตนั้นมีจำนวนมาก   แม้ว่าขณะนี้เศรษฐกิจจะยังไม่ดี แต่เราเชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบกับผู้ที่ชื่นชอบการดูคอนเสิร์ตอย่างแน่นอน  ซึ่งนอกบริษัทจะทำเกี่ยวกับการจัดคอนเสิร์ตแล้วนั้น อนาคต เรายังจะปั้นศิลปินหน้าใหม่อีกด้วย รวมทั้งยังจับมือกับคู่ค่าบริษัทเอ็นเตอร์เทนม้นท์ในประเทศไทยทำตลาดศิลปินไทยโกอินเตอร์ด้วยเช่นกัน