หนังดังติดดาว กลับมากระตุ้นกระแสหนังว่าเรื่องไหนกวาดดาวเยอะสุด



       มงคลเมเจอร์เปิดประเดิมหนังรอบสื่อเรื่อง “From the Land of the Moon”  หรือ Mal de Pierres เป็นหนังฝรั่งเศสที่สร้างจากนิยายอิตาเลี่ยน ชื่อ Mal di Pietre ซึ่งทั้ง 2 ชื่อ 2 ภาษานี้ แปลว่า Stones of Pain หินแห่งความเจ็บปวด  ผลงานกำกับของ นิโคล การ์เซีย ผู้กำกับหญิงมากความสามารถวัย 70 ปี  นำแสดงโดย  มาริยง โกติยาร์ (นักแสดงหญิงที่กำลังมาแรง) , อเล็กซ์ เบรนเดอมึล, หลุยส์ การ์เรล   เรื่องราวของ กาบริแอล สาวชาวไร่ที่อยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เธอฝันถึงรักแท้ แต่ถูกพ่อแม่จับแต่งงานกับ โฮเซ่ หนุ่มชาวไร่จากสเปนผู้แสนซื่อสัตย์ วันหนึ่ง กาบริแอล ถูกส่งตัวไปรักษาโรคนิ่วในไตที่คลินิกแถบเทือกเขาแอลป์ ที่นั่นเธอได้พบกับ อองเดร ทหารผ่านศึกที่เพิ่งกลับจากสงครามอินโดจีน และเกิดความรัก เธอต้องการเลิกกับสามีเพื่อหนีไปกับอองเดร       หนังมีหักมุมกลางเรื่องแบบปล่อยปมไปก่อนแล้วค่อยมาเฉลย หนังเล่าแบบ flashback แต่การเชื่อมโยงช่วงเวลาและเหตุการณ์ต่างๆ ทำได้ลื่นไหล  เป็นหนังกึ๋นเล่าเรื่อง รู้จักใช้ลูกล่อลูกชน  หนังพูดภาษาฝรั่งเศสปนภาษาสเปน โดยมีคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษคู่กับภาษาไทย แต่โชคดีที่หนังพูดไม่เยอะ และมีฉากอีโรติก เยาวชนไม่ควรเข้าไปดู เพราะจะเห็นหน้าอก เอว สะโพก อวัยวะเพศ ทุกครั้งที่หนังเดินมาถึงบทอัศจรรย์ของคู่พระนาง โดยรวมเป็นหนังรักละเมียดละไมด้วยภาพสวยงาม ทั้งมีประเด็นการค้นหาตัวตนและรักแท้ที่น่าประทับใจที่สุด   ติดให้ **** ครึ่ง 

                “ถึงคนไม่คิดถึง FROM BANGKOK TO MANDALAY” ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกและเรื่องเดียวที่รับอนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำในสถานที่ท่องเที่ยวอันซีนที่สำคัญต่างๆ ของประเทศเมียนมาร์ และรวมดาราชื่อดังอันดับ 1 ของเมียนมาร์ นำโดย Sai Sai Kham Leng (ไซ ไซ คำ แลง ป็อบสตาร์ อันดับ 1 ของเมียนมาร์),  Wutt Hmone Shwe Yi (วุด มน ชเว ยี นักแสดงหญิงอันดับ 1 ของเมียนมาร์), Nay Toe (เน โท นักแสดงชายอันดับ 1 ของเมียนมาร์) และมี 2 นักแสดงไทย  น้ำหวาน-พิไลพร สุปินชุมภู และ อั๊ต-อัษฎา พานิชกุล ร่วมด้วย ผลงานกำกับของ ชาติชาย เกษนัส  

                หนังทำออกมาได้โรแมนติกมากๆ คลาสสิคและสวยงาม  บทภาพยนตร์ดีมาก ทำให้คนดูเข้าถึงชีวิตของคนทั้ง 2 ยุค ได้อย่างดีเยี่ยม นักแสดงนำทั้ง 4 คน เล่นได้สุดยอด เข้าถึงอารมณ์ตัวละครทุกคน มุมกล้องถ่ายทอดธรรมชาติ โบราณสถานในประเทศพม่าออกมาได้อย่างงดงาม มีคำพูด แง่คิดดีๆ ในหนัง หลายจุด เรียกได้ว่า เป็น  The Letter ฉบับ พม่า + การท่องเที่ยว + ย้อนยุค + Feel Good แบบ GTH ได้เลย   ติดให้ **** ครึ่ง
                ก่อนฉายภาพยนตร์ “INFERNO”  โซนี่ พิคเจอร์ส ได้ทำพิธีถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ทุกคนต่างร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีดังกึกก้องด้วยความเศร้า จากนั้นฉายภาพยนตร์ผลงานกำกับของ รอน ฮาวเวิร์ด นำแสดงโดย ทอม แฮงค์, เฟลิซิตี้ โจนส์, อีร์ฟาน ข่าน, โอมาร์ ซี, เบน ฟอสเตอร์ และ ซิดเซ บาเบ็ตต์ คัดเซน บทภาพยนตร์โดย เดวิด โคปป์ จากนิยายโดย แดน บราวน์ อำนวยการสร้างโดย ไบรอัน เกรเซอร์ และ รอน ฮาวเวิร์ด

                หนังเปิดเรื่องได้ระทึกดี ลุ้นว่าแลงดอน(ทอม แฮงค์) ที่เฉลียวฉลาดกลับตกในสภาพสะบักสะบอมเกือบเอาชีวิตไม่รอดชวนติดตาม ก่อนแลงดอนจะเริ่มไขปริศนาที่ครั้งนี้ไม่ค่อยลึกลับซับซ้อนเหมือนสองภาคแรก เลยไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่การแสดงของแฮงค์ไม่ลดทอนความน่าเชื่อถือในความสามารถที่โจรต้องการยืมมือเขาค้นหาปริศนา และภาคนี้ได้เห็นความอ่อนโยนของแลงดอนกับอดีตคนรัก ซึ่งขอชมคอสตูมจัดหาเสื้อผ้าแฮงค์ตอนไล่ล่าปริศนาดูหนุ่มขึ้น เพราะโทนสีนั้นเป็นโทนที่ใส่แล้วขึ้นไม่ว่าใครก็ตาม   ติดให้ ***

                มงคลเมเจอร์ส่งภาพยนตร์อีโรติก-ดราม่า ที่คู่คนไทยแสดงแล้วถูกสั่งแบนในสิงคโปร์ไม่ยอมรับความรักร่วมเพศเรื่อง“IN THE ROOM”  การกำกับของ เอริก คู บทภาพยนตร์โดย เอริก คู, โจนาธาน ลิม นำแสดงโดย  โจซี โหว, จอร์จ ยัง, โช นิชิโนะ, ลอว์เรนซ์ หว่อง

                ไม่ถนัดหนังแนวนี้ เข้าใจว่าต้องการสื่อสารห้องที่เวลาผันผ่านมีหลายคนเข้ามาในห้องนั้นบางคู่ผลัดพราก บางกลุ่มต่อสู้ชีวิต หรือมาหาความสำราญ กระทั่งรักที่ไม่อาจสมหวัง ผ่านตัวละครเอกที่เสียชีวิตในห้อง เพราะเสพยาเกินขนาด แต่เขาก็มีความรักที่งดงาม สุดท้ายสมหวัง เป็นหนังดูยากหน่อย แต่มุกขำฮากระจาย ส่วนฉากอีโรติกถึงใจ โดยเฉพาะคู่ญี่ปุ่นสื่อความราคะผสานความรักได้เร่าร้อน สวยงาม หานักแสดงหล่อสวยดูดีเลยคู่นี้ ส่วนคู่รักร่วมเพศของไทยเรา เป็นเหตุให้หนังถูกแบนในสิงคโปร์ อยากรู้ว่าเหตุใดต้องไปหาคำตอบเอง แต่หนังยังถ่ายทอดอารมณ์ได้ไม่สุด ค้างๆ คาๆ เลยซึ้งไม่ออก  ติดให้ * ครึ่ง   

                มงคลเมเจอร์ เปิดประตูมิติมหัศจรรย์ส่งภาพยนตร์เรื่อง“THE WARRIORS GATE - นักรบ ทะลุประตูมหัศจรรย์”  จากเกมเมอร์ สู่กังฟูมาสเตอร์ทะลุมิติ  อำนวยการสร้าง ลุค เบสซง

กำกับโดย  มัทธิอาส โฮเน่  นำแสดงโดย  เดฟ เบาติสต้า, เซียนน่า กิลลอรี่, ยูไรอาห์ เชลตัน

                เล่ามากคงกลายเป็นสปอย เริ่มเรื่องก็เป็นแนวหนังที่คุ้นเคย เด็กติดเกมอยู่ลำพังกับแม่ลูก มีปัญหาเรื่องการเงิน โดนรังแกจากแก็งค์เด็กในโรงเรียนเดียวกัน แต่บังเอิญเข้าไปพัวพันกับเรื่องไม่คาดฝันเกี่ยวกับเวทมนตร์ และประเทศจีนสมัยยังมีจักรพรรดิจนพบรักกับเจ้าหญิง แล้วกลับมาสู่ยุคปัจจุบันและกลายเป็นเด็กสู้คน เรื่องนี้ปล่อยมุกกระจายเป็นระยะตลอดเรื่อง เรียกเสียงฮาพาคลายเครียดได้เรื่อยๆ สิ่งที่ฮาที่สุดคือ ตัวร้ายกับสมุนมือขวา ส่วนพระเอกนางเอกดูเพลินๆ แต่ชอบนางเอกเป็นพิเศษ น่ารักมากขอบอก และได้เห็นกังฟูเป็นระยะๆ  สรุปบทก็งั้นๆ สเปเชี่ยลเอฟเฟคก็กลางๆ ภาพก็กลางๆ ความเด่นคือ สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม  ติดให้ ***

                วอร์เนอร์ บราเดอร์ นำคุณเข้าสู่โลกเวทย์มนตร์ผลงานของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง ผู้เชี่ยวชาญแห่งโลกของเวทมนตร์ กับการผจญภัยของนักเขียน นิวท์ สคามันเดอร์ เรื่อง“Fantastic Beasts and Where to Find Them - สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ”  นำแสดงโดย เอ็ดดี้ เรดเมย์น, แคทเธอรีน วอเตอร์สตัน, อลิสัน ซูดอล, แดน ฟอกเลอร์, โคลิน ฟาร์เรล, ซาแมนธา มอร์ตัน,เอซรา มิลเลอร์ , เจนน์ เมอร์เรย์, เฟธ วูด-บลาโกรฟ, คาร์เมน อีโจโก, รอน เพิร์ลแมน, จอน วอยท์, โรนัน ราฟเทอรี่, จอช คาวเดอรี่  กำกับโดย  เดวิด เยทส์  เรื่องราวของ นิวท์ สคามันเดอร์ นักเขียนที่เกิดขึ้นในชุมชนลับของพ่อมดแม่มดในนิวยอร์ค 70 ปีก่อนหน้าแฮร์รี่ พอตเตอร์ จะอ่านหนังสือของเขาในห้องเรียน สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ 

                ตั้งใจมาดู ชอบการแสดงของ เอ็ดดี้  เขาไม่ทำให้ผิดหวัง เล่นกับกราฟฟิคได้เนียน ลื่นไหล เป็นธรรมชาติถ้าไม่รู้นึกว่าเขากำลังพูดคุยกับสิ่งมีชีวิตจริงๆ และยอมรับเลย เจ.เค. นางหัวหลุดโลกไปแล้ว จินตนาการสัตว์มหัศจรรย์หน้าตาประหลาดแฝงความน่ารัก ฉากเปิดตัวดนตรีประกอบ โห นึกถึงแฮร์รี่เลย ดูเรื่องนี้จบต้องกลับไปหยิบแฮร์รี่ พอตเตอร์มาดูซ้ำ บทภาพยนตร์สนุก มีมุกฮาน่ารักๆ  และฉากต่อสู้ด้วยเวทย์ตื่นเต้น เร้าใจ เยอะกว่าในแฮร์รี่  เต็มอิ่มจุใจ ตระการตามากฉากต่อสู้ด้วยไม้กายสิทธิ์ของเหล่าพ่อมดแม่มด เคยเห็นโคลิน ฟาร์เรลในลุคอื่นพอมาถือไม้กายสิทธิ์ต่อสู้กับสคามันเดอร์(เอ็ดดี้ เรดเมย์น) เสียงต่อสู้ แสงวูบวาบสาดใส่กันมันสะใจจริงๆ นักแสดงทุกคนรับหน้าที่ของตัวเองได้ดี ส่วนนางเอกเกิดเลยเรื่องนี้ และที่เซอร์ไพรส์สุด ทำเอาอึ้ง! ฉากสุดท้าย ไม่น่าเชื่อ ฉากเดียวพี่แกยอมมาเล่นให้ แต่น่าจะลดน้ำหนักหน่อยนะ บวมเชียว   ติดเต็ม *****