“ปฤษณา”ภูมิใจเสนอทำมือเล่มแรก ฉีกแนวเรื่อง“พายุรักคนเถื่อน”



จากที่แอดเฟสขอสัมภาษณ์เจ้าของนามปากกา“มะนะปริยา”  ชีวิตจริงคือ หมิว- ลลิตตา บุดดา  เมื่อได้อ่านนิยายเรื่องแรก“บ่วงรักนายหัวทมิฬ” ชอบคุณหนูนิชานันท์ เป็นคนมีเหตุมีผล แม้จะถูกพี่เสือทำร้าย เพราะความเข้าใจผิดแต่สุดท้าย ‘ความรัก’ ก็ยิ่งใหญ่เสมอ  ไม่น่าเชื่อ! นักเขียนเป็นคนเฮฮาจากที่ได้พูดคุย แต่เวลาพระนางเข้าฉากเลิฟซีน สามารถเขียนให้เราสยิว  หน้าทะเล้นๆ ของนักเขียนจัดฉากเลิฟซีนได้วาบหวิวแม้ไม่หนัก ทว่าทำหัวใจเต้นแรงได้  นี่ไงคนรักในอาชีพพอถึงเวลาได้ดังใจสั่ง และยังจินตนาการฉีกแนวกลายเป็นทำมือเรื่องแรก“พายุรักคนเถื่อน” นามปากกา“ปฤษณา” ที่นิยายพร้อมส่งถึงมือนักอ่านทุกท่านแล้ว  โดยหมิวเปิดใจอย่างอารมณ์ดี

“ปัจจุบันอาชีพหลักคือ ช่วยธุรกิจของที่บ้าน คุณแม่เปิดร้านอาหารชื่อร้าน “เซียงน้อยเนื้อย่างเกาหลี” ตั้งอยู่เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ถ้าหากมีโอกาสได้ผ่านไปก็แวะอุดหนุนหรือทักทายกันได้นะคะ หาไม่ยากค่ะ >_<   ส่วนงานเขียนนิยายถือเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ค่ะ  ถ้าเขียนจบแล้วงานเราผ่านพิจารณากับทางสำนักพิมพ์เราก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้นมาอีกทางด้วย(ยิ้ม) แต่ก็ไม่ได้มีเวลาว่างในแต่ละวันมากนัก ทำให้กว่าจะเขียนจบแต่ละเรื่องต้องใช้เวลาหลายเดือนเลยทีเดียว แต่เพื่อสิ่งที่รัก เราต้องทำให้ได้ค่ะ  เหมือนเคยอ่านเจอบทความหนึ่งที่บอกว่า “ถ้าเราไวไม่เท่ากระต่าย ก็จงเป็นเต่าที่มุ่งมั่น”  เพราะฉะนั้นต่อให้ชีวิตจะวุ่นวายสักแค่ไหนเราก็จะไม่ทิ้งความฝันของเราแน่นอนค่ะ   แรงบันดาลใจการเขียนนิยายเกิดจากหลายสิ่งหลายอย่างรอบๆ ตัวเรานี่แหละค่ะ คำตอบก็น่าจะเหมือนกับนักเขียนท่านอื่นๆ คือ อ่านนิยายให้หลากหลายแนว ดูหนัง ดูซีรีส์ ฟังเพลง หรือตอนแบกกระเป๋าออกไปเที่ยวต่างจังหวัด อะไรต่างๆ ก็จะแวบเข้ามาในหัวของเราแบบฉับพลันทันด่วน ต้องรีบจดเอาไว้จะได้ไม่ลืม  เขียนนิยายมาจะสามปีแล้วค่ะ มีสองนามปากกา คือ  “มะนะปริยา”  กับ “ปฤษณา”  ส่วนมากเขียนนิยายแนวรักโรแมนติกและพาฝัน ทั้งสองนามก็เขียนแนวใกล้เคียงกัน ที่ต้องมีสองนามเพราะแค่อยากแยกระหว่างส่งสำนักพิมพ์กับทำมือเท่านั้นเองค่ะ   นิยายเรื่องแรก“บ่วงรักนายหัวทมิฬ” เป็นเรื่องแรกที่ได้รับการตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์แสนรักในเครือไลต์ออฟเลิฟ สำหรับกระแสตอบรับค่อนข้างดีในมุมมองของนักเขียนเองนะคะ เพราะทำให้นักอ่านรู้จักนามปากกามะนะปริยามากขึ้น ตอนนี้ก็มีนิยายที่ได้ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์แสนรักแล้วสามเล่มค่ะ คือ บ่วงรักนายหัวทมิฬ, บุพเพยั่วรัก และ เจ้าพ่อลวงเสน่หา(หนึ่งในซีรีส์ชุดเจ้าพ่อนักรัก)   ถนัดนิยายแนวไหนเหรอคะ เอาตรงๆ ยังหาแนวที่ถนัดของตัวเองไม่เจอเลยค่ะ คือรู้สึกว่าเรายังเป็นนักฝึกเขียนอยู่ ยังอยากเขียนอยากลองไปหมดทุกแนวเลย ก็หวังว่าจะเจอแนวของตัวเองจริงๆ ในเร็วๆ นี้ค่ะ^^   เวลาเขียนนิยายชอบเขียนพระนางคู่เดียวมากกว่าค่ะ จะไม่มีคู่พระรอง เพราะเราเป็นคนรักเดียวใจเดียว ไม่อาจแบ่งใจให้พระเอกสองคนในเรื่องเดียวได้ 5555 ><  

                ส่วนนิยายเรื่องล่าสุด“พายุรักคนเถื่อน”  เป็นนิยายทำมือเล่มแรกในนามปากกา‘ปฤษณา’ ตอนนี้มีหนังสือพร้อมส่งถึงมือนักอ่านที่น่ารักทุกท่านแล้วนะคะ หากสนใจเข้าไปสั่งซื้อได้ที่แฟนเพจมะนะปริยาค่ะ ตามลิ้งก์นี้เลยค่ะ https://www.facebook.com/manapriyalovestory  สำหรับอีบุ๊คสามารถดาวน์โหลดได้แล้วที่ mebE-book ที่เดียวค่ะ ที่นำพายุรักคนเถื่อนมาทำมือ เพราะบุคลิกพระเอกค่อนข้างฉีกแนวจากที่เคยเขียนมา ซึ่งคิดว่าอาจไม่ตรงแนวของสำนักพิมพ์เลยเลือกที่จะทำมือดีกว่าค่ะ   กับความรู้สึกที่มีอีบุ๊ค ต้องบอกว่าตื่นเต้นมากกับอีบุ๊คเรื่องแรก เหมือนเราได้เรียนรู้และลองทำอะไรใหม่ๆ ต้องลุ้นตลอดว่าจะมีนักอ่านโหลดนิยายเราไหม เขาจะชอบผลงานของเราหรือเปล่า พอมันสำเร็จออกมาวางจำหน่ายได้ นักอ่านแวะเข้ามาทักทายบอกสนุกนะ ชอบนะ แค่นี้เราก็โล่งใจและหายเหนื่อยแล้วค่ะ  เสน่ห์ของนิยายตัวเองอยู่ตรงไหนน่ะเหรอคะ ตอบยากแฮะ เดี๋ยวจะกลายเป็นอวยตัวเองเปล่าๆ 555  เอาเป็นว่าขอยกคำพูดของนักอ่านมาตอบก็แล้วกันนะคะ เสน่ห์น่าจะอยู่ที่ความน่ารักของเนื้อเรื่องค่ะ พระนางมีต่อปากต่อคำกันบ้าง เนื้อหาหลากรส ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป    จริงๆ เขียนนิยายยากทุกฉากนะคะ 5555  แต่ถ้าจะให้เลือกจริงๆ ฉากเลิฟซีนจะใช้เวลาเขียนนานที่สุดเลยค่ะ บางครั้งฉากๆ เดียวสามวันยังเขียนไม่เสร็จเลย เพราะต้องบิ้วอารมณ์ของตัวเอง อยากให้ฉากนั้นลื่นไหลอ่านแล้วไม่สะดุด คาดหวังอยากให้ทุกคนชอบค่ะ  ความชัดเจนของนิยายตัวเองในตอนนี้คือไม่เขียนแนวดราม่าค่ะ เวลานี้ยังไม่รู้สึกว่าอยากจะเขียนแนวนี้สักเท่าไหร่ เพราะส่วนตัวชอบอะไรที่อ่านแล้วไม่เครียด ไม่อยากจะขัดใจตัวเองค่ะ 555  คงต้องรอดูว่าในอนาคตจะมีนิยายแนวนี้ออกมาในนามปากกา มะนะปริยา / ปฤษณาหรือเปล่า   ปัจจุบันคิดว่านิยายแนวจีนแปลกำลังมาแรงนะคะ เหตุผลเพราะเราชอบอ่านค่ะ ชอบขนาดที่ว่าถึงจะไม่มีเวลาอ่านก็จะซื้อมากองไว้ ได้นั่งมองก็มีความสุขแล้วค่ะ 5555555  แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่อ่านแนวอื่นนะคะ อ่านเหมือนกัน แต่ชอบมากสุดจะเป็นนิยายแนวจีนนี่แหละค่ะ   การจะเขียนนิยายตามกระแสตลาด ส่วนตัวเราคิดว่านักอ่านมีหลากหลาย ความชอบของแต่ละคนก็คงไม่เหมือนกันไปเสียหมดหรอก การเขียนนิยายตามกระแสตลาดอาจจะเป็นแนวที่เราไม่ถนัดก็ได้ อีกอย่างถ้าเราเขียนตามกระแสไปซะหมด งานก็จะมีแต่แนวเดิมๆ ซ้ำๆ ส่วนตัวคิดว่ามันน่าเบื่อค่ะ เดาทางได้หมดแล้ว ฉะนั้นเราจะเขียนแนวที่เราอยากเขียนและมีความสุขกับมันมากกว่าค่ะ  และแน่นอนว่าเราต้องมีจุดบกพร่องและมีสิ่งที่ต้องแก้ไขหลายอย่าง เรายังต้องเรียนรู้และปรับปรุงงานเขียนของเราเสมอๆ สิ่งสำคัญต้องน้อมรับคำวิจารณ์ของผู้อื่นและนำกลับมาแก้ไข  ในความคิดเรานักเขียนที่ดีควรให้เกียรติต่ออาชีพของตนเองให้มากๆ นอกจากจะรักในงานแล้วต้องซื่อสัตย์ด้วย ถ้าคุณรักอาชีพนี้จริงควรสร้างสรรค์ผลงานออกมาจากหนึ่งสมองและสองมือของตัวเอง ไม่คัดลอก ดัดแปลง นิยายของท่านอื่น...คือช่วงนี้เจอบ่อยมากอย่างกับโรคระบาดเลยค่ะ ไม่ใช่แค่ลอกเนื้อหาอย่างเดียวแล้วสิ แม้แต่ปกนิยายก็ยังถูกก๊อปปี้เลยค่ะ เพราะฉะนั้นจิตสำนึกสำคัญที่สุดเลย   นักอ่านสามารถติดตามผลงานและพูดคุยกับมะนะปริยา/ปฤษณา ได้ที่แฟนเพจนะคะ นักเขียนจะอัพเดตผลงานและข่าวสารต่างๆ ที่นี่เป็นที่แรกค่ะhttps://www.facebook.com/manapriyalovestory   ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ”

                คำถามนิยายของ“ปฤษณา” ทำมือเรื่องแรกชื่อ?

                เฉลยคำถามนิยายเรื่องแรกของณัฐณรา :  รักร้ายในกรุงโรม  

ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่  เปิดหน้านักเขียน เลขที่  369 Chez Nona Court (202) ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก 3 ท่าน ได้รับหนังสือนิยายจาก  มะนะปริยา  กับ ปฤษณา   (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)