ซันเพลย์ เอเชีย ปักหมุดทำเลศักยภาพบางเสร่ เปิดตัวโปรเจกต์นำร่อง ชุมชนวัยเกษียณแนวใหม่



ผู้พัฒนาชุมชนแห่งการอยู่อาศัยชั้นนำ “ซันเพลย์ เอเชีย” (Sunplay Asia) เดินหน้าเปิดตัวโครงการ “เดอะไฮทส์” (The Heights) คอนโดมิเนียมสุดหรูในรูปแบบโลว์ไรส์ ซึ่งเป็นเฟสแรกของโครงการ “ซันเพลย์ บางเสร่” (Sunplay Bang Saray) อาณาจักรแห่งการใช้ชีวิตหลังเกษียณ ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ที่เน้นไลฟ์สไตล์แนวแอคทีฟ บนทำเลทองของบางเสร่ ซึ่งตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันออกของไทย

โครงการ “เดอะไฮทส์” คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ มูลค่า 1,250 ล้านบาท อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ  90 นาที ตั้งอยู่ภายในอาณาจักร “ซันเพลย์ บางเสร่” ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ที่มีความเป็นส่วนตัว บนเนื้อที่ประมาณ 175 ไร่ (28 เฮคเตอร์) แบ่งเป็นพื้นที่สำหรับพัฒนาโครงการเรสซิเดนซ์หรูที่เปิดให้ถือครองกรรมสิทธิ์แบบฟรีโฮลด์ จำนวน 70 ยูนิต ประมาณ 12,500 ตารางเมตร และพื้นที่อีกราว 5,000 ตารางเมตรสำหรับ “เดอะ ซันเพลย์ คลับ” และพื้นที่สีเขียวโดยรอบ

ซันเพลย์ บางเสร่ ดำเนินการพัฒนาโดย บริษัท ซันเพลย์ บางเสร่ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สัญชาติไทย และบริหารงานโดย นายคริส ดีลานี กรรมการผู้จัดการ ซันเพลย์ เอเชีย อดีตประธานกรรมการของบิ๊กอสังหาฯ อย่าง บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ  โกลเด้นแลนด์ และได้ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำอย่าง “แม็คอาร์เธอร์ โปรเจกต์ส” บริษัทผู้พัฒนาโครงการชุมชนที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุระดับไฮเอนด์จากประเทศออสเตรเลีย และเป็นผู้นำกลุ่มนักลงทุนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาบิ๊กโปรเจกต์ดังกล่าว ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้งให้บริษัทตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำอย่าง บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด เป็นตัวแทนหลักในการขายโครงการ

นายดีลานี เปิดเผยว่า  “ซันเพลย์ บางเสร่ นับเป็นการเปิดบริบทใหม่ของการใช้ชีวิตในช่วงวัยเกษียณภายในอาณาจักรที่เป็นส่วนตัวให้กับผู้ซื้อและนักลงทุนที่มีวิสัยทัศน์ โดยโครงการดังกล่าวได้รับการออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ยังคงเต็มไปด้วย พลังของกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป และมองหาไลฟ์สไตล์ที่หรูหรา สะดวกสบาย มีความเป็นตัวของตัวเอง โดยเลือกที่จะพัฒนาโครงการนี้ที่บางเสร่ เนื่องจากเล็งเห็นว่า เป็นทำเลที่มีศักยภาพ เดินทางสะดวกสบาย และยังคงมีความเงียบสงบ เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย หากต้องการเดินทางไปทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ พายเรือ ออกรอบกอล์ฟ หรือมองหาร้านอาหารดีๆ รวมถึงสถานพยาบาลชั้นนำระดับโลก ก็ใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น  ภายในโครงการยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับห้าดาว รวมทั้งบริการผู้ดูแลส่วนตัวระดับเฟิร์สคลาส ซึ่งเรามั่นใจว่า โครงการนี้จะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอน”

สำหรับ เดอะไฮทส์ บางเสร่ ได้รับการออกแบบโดยบริษัทสถาปนิกชื่อดังของไทยอย่าง บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด (Architect 49 Limited) หรือ A49 ประกอบด้วยเรสซิเดนซ์หรูจำนวน 70 ยูนิต ขนาด 1, 2 และ 3 ห้องนอน ตกแต่งอย่างสวยงาม มีสไตล์ ด้วยวัสดุ-อุปกรณ์และเครื่องใช้คุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำ ห้องชุดทั้งหมดตั้งอยู่ท่ามกลางสวนสวยสไตล์ทรอปิคอล และสระบัว ให้ความร่มรื่น  เงียบสงบ และเป็นส่วนตัว ด้วยทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่บนเนินเขา ทำให้ห้องชุดทุกยูนิตเปิดรับวิวทิวทัศน์ของพื้นที่โดยรอบ รวมไปถึงผืนน้ำทะเลสีครามของอ่าวไทยในแบบพาโนราม่า 

 

ทั้งนี้ ภายในโครงการจะมีเส้นทางสำหรับขี่จักรยาน เดินและวิ่งออกกำลังกาย ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่รักการใช้ชีวิตไลฟ์สไตล์แนวแอคทีฟ และชื่นชอบกิจกรรมเอาท์ดอร์ อีกทั้งยังมี เดอะ ซันเพลย์ คลับ ซึ่งเป็นศูนย์แหล่งรวมร้านอาหาร บาร์ สระว่ายน้ำ และสนามเทนนิส นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะพัฒนาพูลวิลล่าสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพิ่มในอนาคตอีกด้วย 

 “สิ่งที่เรากำลังพัฒนานี้ถือเป็นการเปิดปฐมบทใหม่ของการพัฒนาชุมชนสำหรับวัยเกษียณในเมืองไทย ด้วยขนาดของโครงการและคอนเซ็ปต์ที่แปลกใหม่ ซึ่งเน้นความหรูหรา และไลฟ์สไตล์ในแนวแอคทีฟ เรามองว่าไทยเป็นประเทศที่เหมาะกับการมาใช้ชีวิตในวัยเกษียณเป็นอย่างมาก และในปัจจุบันยังมีโครงการในลักษณะเช่นนี้อยู่น้อยมาก ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่เจาะกลุ่มนักลงทุนหรือกลุ่มผู้อยู่อาศัยจริงก็ตาม” นายดีลานีกล่าว

ซันเพลย์ บางเสร่ อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา เพียง 30 นาที ซึ่งปัจจุบันสนามบินดังกล่าวมีการเชื่อมต่อไปยังพัทยาและระยอง อีกทั้งมีเที่ยวบินตรงไปยังประเทศจีน สิงคโปร์ มาเลเซีย และมีแผนที่จะขยายเส้นทางบินไปยังเมืองสำคัญๆ ในภูมิภาคต่างๆ  นอกจากนี้ โครงการรถไฟความเร็วสูง สายกรุงเทพฯ – พัทยา – ระยอง ที่กำลังจะเกิดขึ้นจะช่วยย่นระยะเวลาในการเดินทางมายังโครงการยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งแม้จะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แต่บางเสร่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ของความเป็นชุมชนอยู่อาศัยที่เงียบสงบ ขึ้นชื่อในเรื่องอาหารทะเลที่สด สะอาด และความอบอุ่น เป็นมิตรของคนในพื้นที่ 

นายดีลานี กล่าวเสริมว่า “ชีวิตในบางเสร่เป็นชีวิตที่ไม่ต้องเร่งรีบ แต่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมและการใช้ชีวิตในแนวแอคทีฟ ที่นี่ก็ยังตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ด้วยตัวเลือกกิจกรรมที่มีให้เลือกหลากหลาย เพียงขับรถจากโครงการไม่ถึง 30 นาที ก็ผ่านสนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาสถึง 10 แห่ง นอกจากนี้ โครงการยังอยู่ใกล้กับท่าจอดเรือยอร์ชชื่อดังอย่าง โอเชี่ยน มาริน่า และสมาคมสโมสรราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ ในขณะที่บรรดาสิงห์นักปั่น พลาดไม่ได้กับเส้นทางขี่จักรยานที่ท้าทายและธรรมชาติอันร่มรื่นสองข้างทางของเนินเขาบางเสร่”