เทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ครั้งที่ 19 ตอน “พ่อบอกให้เรารักกัน” ระหว่างวันที่ 16-25 ธันวาคม 2559



          นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม  สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับหอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม  เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม    ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม เครือข่ายองค์กรงดเหล้า สสส. หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน กำหนดจัดงาน  เทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ครั้งที่ 19  ตอน “พ่อบอกให้เรารักกัน” ขึ้นในวันที่ 16-25 ธันวาคม 2559 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม และสวนเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม

      การจัดงานเทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลองได้ดำเนินกิจกรรมติดต่อกันจนเป็นครั้งที่ 19  ภายในงานมีการจำหน่ายเมนูอาหารเลิศรสหลากหลายที่ปรุงมาจากปลาทู     แม่กลองแท้ๆ มากกว่า 50 เมนู อาทิเช่น น้ำพริกปลาทู ปลาทูต้มมะดัน ขนมจีนปลาทู ส้มตำปลาทู ปลาทูซาเตี๊ยะ ตับปลาทูผัดฉ่า ทอดมันปลาทู ปลาทูฟู ปลาทูทอดพริกไทยดำ ห่อหมกปลาทู จากผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดสมุทรสงครามมาปรุงกันสดๆ ในงาน ซึ่งรับรองคุณภาพและความอร่อยโดยร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดสมุทรสงคราม โดยภายในงานมีกิจกรรมการแสดงของนักเรียนในจังหวัดสมุทรสงคราม กิจกรรมที่แลกเปลี่ยนความรู้แบบเป็นกันเอง ทั้งเรื่องสุขภาพ  โภชนาการ ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญา วิถีชีวิต และอาชีพของคนในจังหวัด นอกจากนี้ นิทรรศการระลึกถึงพระคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 เมนูปลาทูชูสุขภาพ  คีตบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ แกลเลอรี่ภาพถ่ายและงานศิลปกรรมล้ำค่าหลากหลายสินค้าคุณภาพ "อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์"  เป็นต้น 

      ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วมงานและร่วมกิจกรรมต่างๆเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนชุมชนที่ประกอบอาชีพประมงในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม อีกทั้งเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดอีกด้วย

        สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานหอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม โทร. 0 3471 8154 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม  โทร. 0 3475 2847-8  E-mail : tatsmsk@tat.or.th