หนังดังติดดาว มาดูกันว่าหนังไทยเรื่องไหนติด 5 ดาว?



20ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น”  ภาพยนตร์ คอมเมดี้ แฟมิลี่ ที่จะทำให้คุณอิ่มเอมหัวใจ และ มีความสุขจนหยุดยิ้มไม่ได้  นำแสดงโดย  ใหม่- ดาวิกา โฮร์เน่,  ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา,  เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม ร่วมด้วย รอง เค้ามูลคดี, นีรนุช ปัทมสูตร

เรื่องราวของ ปาน คุณย่าวัย 74 ปี ที่หัวดื้อ ขี้บ่น จนถูกลูกชายพาไปอยู่บ้านพักคนชรา เพราะทำให้ลูกสะใภ้เครียดจนต้องเข้าโรงพยาบาล ปานเสียใจจึงเดินเรื่อยเปื่อยไปเจอร้านถ่ายภาพชื่อ “ฉายารำลึก” และเข้าไปถ่ายรูป แต่ปรากฎว่าเธอกลายเป็นสาวอายุ 20  เปลี่ยนชื่อเป็น ป่าน และเข้าร่วมวงดนตรีกับบูม หลานชายของเธอ โดยมี นัท โปรดิวเซอร์หนุ่มเจ้าของรายการโทรทัศน์ที่เห็นความสามารถของป่านจึงผลักดันวงดนตรีนี้ให้โด่งดัง

หนังทำออกมาสนุก ตลก ไม่น่าเชื่อใหม่-ดาวิกาจะกล้าเล่นไม่ห่วงภาพนางเอก อีกทั้งต้องชมเสื้อผ้าแม้จะย้อนยุค หากใหม่ใส่ได้สวยจริงๆ ส่วนนักแสดงชายทั้ง พี่ก้อง-สหรัถ และ เจเจ-กฤษณภูมิ ยอมรับว่าความหล่อ สุขุม นุ่มลึกของพี่ก้องยังคงขายได้ ส่วนตี๋อินเตอร์และความกรุ้มกริ่มของเจเจก็ช่วยให้หนังน่าดูขึ้น ถือเป็นหนังไทยที่ดูสบาย ตลกเป็นระยะ ดูจบมีรอยยิ้มกลับบ้าน  ติดให้ ****

                “MOANA ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจาก วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์  ผู้สร้าง“โฟรเซ่น” และ “ซูโทเปีย”  เรื่องราวการผจญภัยของโมอาน่า (ออลิ’ อี คราวัลโย่) สาวน้อยชาวเกาะและลูกครึ่งเทพสุดฮา (ดเวยน์ “เดอะร็อค” จอห์นสัน) พวกเขาเดินเรือข้ามมหาสมุทรไปด้วยกันในการผจญภัยสุดตื่นเต้น ที่ต้องเผชิญหน้ากับเหล่าสัตว์ประหลาดและเรื่องน่าเหลือเชื่อต่างๆ และโมอาน่าก็ได้บรรลุภารกิจของบรรพบุรุษที่เธอค้นหามาตลอด..

                หนังฉีกแนวสูตรสำเร็จของดิสนีย์เรื่องของ เพลงเพราะ เนื้อหาผจญภัยน่าติดตาม และจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งที่ไม่ซ้ำซาก โดยปกติเจ้าหญิงของดิสนีย์จะต้องมีเจ้าชายเป็นคู่ครอง แต่เรื่องนี้เป็นการผจญภัยของ ‘โมอาน่า’  สร้างโมอาน่าได้น่ารัก และไม่มีเรื่องความรักระหว่างหนุ่มสาวเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้เพลงจะเพราะแต่ไม่ติดหูเมื่อเทียบกับ Frozen เพราะเป็นทำนองของชาวเกาะทะเลแปซิฟิก หนังนำเสนอการผจญภัยและความผูกพันของเพื่อนที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน และกราฟฟิคสวยงาม   ติดให้ *** ครึ่ง 

                คำถามหนังเรื่อง“MOANA” :  ใครให้เสียงพากย์โมอาน่า?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่  หนังดังติดดาว  เลขที่  369 Chez Nona Court (202) ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก 5 ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  วอลท์ ดิสนีย์   (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

        โซนี่ พิคเจอร์ส พร้อมส่งผลงานกำกับของ อังลี (ผู้กำกับเจ้าของสามรางวัลออสการ์) กับผลงานล่าสุดเรื่อง “Billy Lynn’s Long Halftime Walk”  นำแสดงโดย  โจ อัลวิน รับบท บิลลี่ ลินน์ และนักแสดงนำชื่อดังอีกมากมาย คริสเตน สจวร์ต, วิน ดีเซล และ สตีฟ มาร์ติน เรื่องราวของ บิลลี่ ลินน์ หนุ่มน้อยวัย 19 ปี และเพื่อนร่วมรบจากกองร้อยบาร์โว่ ในสงครามอิรัก ซึ่งพวกเขากลับมาสหรัฐอเมริกาในฐานะวีรบุรุษ โดยมีการโปรโมทและเดินสายทั่วประเทศในโปรแกรม ‘Victory Tour’ 

ซึ่งจุดไคลแมกซ์ของหนังอยู่ระหว่างพักครึ่งในเกมการแข่งขันฟุตบอลในวันขอบคุณพระเจ้า ก่อนที่พวกเขาจะกลับไปสู้รบต่อที่อิรักอีกครั้ง ในการแข่งขันฟุตบอลเกมนี้มีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ  แสดงให้เห็นว่าคนที่กลับมาจากสงครามนั้น มีผลกระทบจากสงครามในสภาวะจิตใจที่สับสน  เนื้อหาทำออกมาได้ค่อนข้างดี แต่ยังไม่สุดเท่าที่ควรสำหรับหนังดราม่า  ส่วนนักแสดงดังๆเหมือนมาเสริมให้หนังน่าเข้าไปดู แต่หลักๆ อยู่ที่ บิลลี่ ลินน์   ติดให้ ***

                มงคลเมเจอร์ เปิดตัวภาพยนตร์“A Monster Calls” อย่างยิ่งใหญ่  ซึ่งสร้างจากวรรณกรรมเรื่องเยี่ยมอย่าง “A Monster Calls มหัศจรรย์เรียกอสูร”   ที่นำแสดงโดย  ลูอิส แม็กดูกัลล์,  เลียม นีสัน  โดยผู้กำกับ เจ.เอ. บาโยน่า ร่วมกับทีมสเปเชียลเอฟเฟ็คต์จาก AVATAR และ Guardians of the Galaxy    เป็นเรื่องเล่ามหัศจรรย์ของมอนสเตอร์เพิ่มสีสันตระการตา  เรื่องราวการผจญภัยค้นหาความกล้าหาญของ คอเนอร์(ลูอิส แม็กดูกัลล์) และ มอนสเตอร์(เลียม นีสัน)

                หนังค่อยๆ เล่าเรื่องราวผ่านภาพเขียนสีน้ำและ CG ผสมกับการแสดงของคนได้อย่างสวยงามและกลมกลืน มีเรื่องเล่าจากตัวอสูรกาย 3 เรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องก็แฝงปรัชญาที่ลึกซึ้งกินใจ เป็นหลักคิดหลักปฏิบัติที่สามารถเอามาประยุกต์ใช้ได้ในชีวิต แต่หนังเสียเวลาไปกับการชี้ประเด็นและเล่าเรื่องในมุมของคอเนอร์ที่ถูกเพื่อนรังแกมากเกินไป แต่สิ่งที่ต้องการนำเสนอคือ สอนให้เด็กคนนึงรู้จักความรักและรู้จักความทุกข์ เรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน และทุกปมจะถูกเฉลยในตอนท้าย  ซึ่ง เจ.เอ. ผู้กำกับชาวสเปนทำหนังที่มีเด็กเป็นตัวละครเอกได้น่าติดตามเหมือนเคย   ติดให้ **** ครึ่ง  

                คำถามหนังเรื่อง“A Monster Calls” : นักแสดงนำเด็กในเรื่องรับบทเป็นใคร?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่  หนังดังติดดาว  เลขที่  369 Chez Nona Court (202) ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก 5 ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  มงคลเมเจอร์  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

      “TROLLS”  ผลงานจาก DreamWorks Animation โดยทีมผู้สร้าง ‘Shrek’  ซึ่งซาวดแทร็กของหนังโปรดิวซ์โดย จัสติน ทิมเบอร์เลค ซึ่งรับหน้าที่อำนวยการสร้างบริหารด้านดนตรี ร้อง โดยทีมผู้พากย์เสียงได้แก่ แอนนา เคนดริค, จัสติน ทิมเบอร์เลค, คริสโตเฟอร์ มินซ์-พลาส, รัสเซลล์ แบรนด์, ซูอีย์ เดส์ชาเนล, เจฟฟรีย์ แทมบอร์, คริสติน บาแรนสกี, เจมส์ คอร์เดน, คูแนล เนย์ยาร์, รอน ฟันเชส, ไอโคนา ป๊อป, ควาเวนชาเนวอลลิสร่วมด้วยจอห์น คลีส และเกว็น สเตฟานี

            หนังสนุกสุดฮากวนโอ๊ยเกี่ยวกับการค้นหาความสุขและการดิ้นรนเพื่อให้ได้ความสุข โดยเหล่าโทรลล์ผู้มองโลกในแง่ดีเกินไป เอาแต่ร้องรำทำเพลงและกอดกัน ต่างจากเหล่าเบอร์เกนผู้มองโลกในแง่ร้ายที่หาความสุขโดยการกินโทรลล์  ไม่ผิดหวังที่ จัสติน ควบคุมด้านดนตรี เพลงเพราะมาก ทำให้หวนนึกถึงเพลงดังในยุค 1960 มาจนถึงยุค 1980  พอดูหนังจบออกมารีบหาเพลงในหนังทันที  สีสันของเหล่าโทรลล์สดใสน่ารัก เด็กๆ น่าจะชอบ เรายังชอบเลย แต่เบอร์เกนที่กลับใจไม่กินโทรลล์น่าจะทำให้ดูน่ารักกว่านี้  หนังสอดแทรกแง่คิดว่าความสุขไม่ใช่หาจากคนอื่น แต่เกิดจากตัวเราเอง   ติดให้ *** ครึ่ง

            “พรจากฟ้า”  หนังอบอุ่นหัวใจจากค่าย GDH เป็นการรวม 4  ผู้กำกับตัวท็อปของค่ายมาสร้างสรรค์หนัง 3 พาร์ทที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช  พร้อมกับทางทีมงานตั้งใจจะให้ "พรจากฟ้า" เป็นของขวัญวันปีใหม่สำหรับคนไทยทุกคนด้วย  ซึ่งนำแสดงโดย  นาย-ณภัทร ประกบคู่  วี-วิโอเลต, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ คู่กับ มิว นิษฐา และคู่ขวัญที่โคจรมาพบกันอีกครั้ง  เต๋อ-ฉันทวิชช์ และหนูนา-หนึ่งธิดา 

                หนังทำออกมาดีมากๆ  Feel Good สุดๆ ถือว่าหนังมาได้เหมาะกับจังหวะเวลา ที่คนไทย

แทบทุกคน คิดถึง ในหลวง ร.9 หนังมี 3 ตอน ในแต่ละตอน นักแสดงแต่ละคนเล่นได้ดีมาก บทภาพยนตร์ก็ดีเยี่ยม เอามาผสมกันได้อย่างลงตัว กับ บทเพลงพระราชนิพนธ์ เป็นหนังที่มีทั้งคุณภาพที่คับแก้ว และ คุณค่าต่อจิตใจคนไทยทุกคน ให้พอคลายความเศร้า และได้ระลึกถึงพระองค์ ได้อย่างซาบซึ้งมากยิ่งขึ้น   ติดเต็ม *****

มงคลเมเจอร์ ภูมิใจเสนอภาพยนตร์รักแห่งปี ที่มีผู้ชมรอคอยที่จะชมมากที่สุดตั้งแต่ ประกาศเริ่มสร้างเรื่อง“The Light Between Oceans ” นำแสดงโดย ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์,  ราเชล ไว, อลีเซีย วิแกนเดอร์    เป็นเรื่องราวของ ทอม ทหารผ่านศึกที่อาสาดูแลประภาคารบนเกาะเล็กนอกชายฝั่ง เขาแต่งงานกับ อิซาเบล ทั้งคู่พยายามจะมีลูกด้วยกัน แต่ก็พบกับความสูญเสียอยู่ร่ำไป และวันหนึ่งได้มีเรือลอยมาติดเกาะพร้อมกับเด็กหญิงทารก  ทอมและอิซาเบลจึงเลี้ยงเด็กคนนั้นในฐานะ ''ลูก'' แต่ผลที่ตามมาคือ ความรักระหว่างทั้งคู่เกิดการสั่นคลอน ไปจนถึงการสำนึกเรื่องความถูกต้องภายในจิตใจ
                โดยหนังทำออกมาได้บรรยากาศชีวิตแบบเรียบง่ายมากๆ แม้จะอยู่ในที่มีผู้คนน้อย แต่ก็แฝงไปด้วยความอบอุ่น บทภาพยนตร์เรียบเรียงออกมาได้ดี ทำให้เข้าใจถึงความเจ็บปวด ความรัก ความผูกพันของทุกตัวละครได้อย่างสมดุล ไม่ได้อิงแต่ฝั่งพระเอกนางเอกเท่านั้น แถมมีแง่คิดดีๆ ในการตัดสินใจของแต่ละคน ทำให้หนังออกมาได้อย่างลงตัว นักแสดงนำเล่นได้ดี ถ่ายทอดอารมณ์ตัวละครได้อย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะเด็กน้อยเล่นได้สมบทบาทจริงๆ น่ารักด้วย   ติดให้ *** ครึ่ง
                “ปั๊ม-น้ำ-มัน” ผลงานลำดับที่ 9 ของ กอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์  ผู้กำกับเพศทางเลือกที่เป็นคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองในแง่ของการนำเสนอประเด็นแรงๆ กับผลงานล่าสุดที่ได้นักแสดงนำอย่าง  ปรมะ อิ่มอโนทัย,  แมกกี้-อาภา ภาวิไล, เพ็ญพักตร์  ศิริกุล, อาชิรญาณ์  แก้วกัญญา

เรื่องราวของ มั่น ชายหนุ่มมาดคาวบอย เจ้าของปั๊มน้ำมันเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ห่างไกลความเจริญ เขารอคอย นก คนรักที่หายตัวไปหลังจากแต่งงานกัน โดย เจ๊มัท สาวแก่ผัวเผลอ และ ฝน เด็กสาววัยรุ่นมาผลัดกันเทียวไล้เทียวขื่อตามตื๊อมั่นอยู่ 

                หนังเล่าเรื่องแบบ flashback ตัดสลับช่วงเวลาระหว่างอดีต ปัจจุบันที่ค่อยๆ ขยับช่วงเวลาขึ้นไปเรื่อยๆ เผยให้เห็นเรื่องราวและที่มาที่ไปของตัวละครแต่ละตัวอย่างสอดแทรกมุกตลกมาประปราย ดูเพลินดี แต่หนังมาดราม่าหนักๆ ในช่วงหลัง ทั้งเรื่องเพศสัมพันธ์ เรื่องการคุกคามทางเพศ คำพูดคำจาของตัวละคร ฯลฯ ทุกอย่างค่อยๆ ขยับขึ้นทีละน้อยจนจัดเต็มในช่วงหลัง ประเด็นที่ตั้งคำถามคือ ‘ความรักและการรอคอย’ เปรียบเทียบง่ายๆ ว่าแต่ละคนมีวิธีการรับมือกับความรักและการรอคอยในมุมมองของตัวเอกทั้ง 4  และหนังถ่ายภาพสวยและแสงสวยมาก ดนตรีประกอบก็ไพเราะระรื่นหู    ติดให้ **** ครึ่ง  

                Sony Pictures สานต่อมหาสงครามพันธ์อมตะ นำทัพโดย  เคท เบคคินเซล  ใน “Underworld : Blood Wars มหาสงครามล้างพันธ์อสูร” ภาคที่ห้าของแฟรนไชส์แอ็กชั่นสยองขวัญที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง  ร่วมด้วยนักแสดง  โทเบียส เมนซีส์, ธีโอ เจมส์, ชาร์ลส แดนซ์ 

ภาคใหม่ล่าสุดนี้ดุเดือดและน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดของ บล็อคบัสเตอร์แฟรนไชส์ยอดนิยมUnderworld  โดย เซลีน นักรบแวมไพร์สาวฮ็อตในตำนาน ประจันหน้ากับคู่ปรับที่ทรงพลังที่สุดของเธอ ทั้งไลแคนและเหล่ากบฎแวมไพร์ โดยมีเดวิด และพ่อของเขา โธมัส ที่สู้อยู่เคียงข้างเธอ  เซลีนจะหยุดสงครามที่ไม่มีวันสิ้นสุดระหว่างแวมไพร์กับไลแคนได้หรือไม่ 

                หนังทำออกมาได้เหมือนภาคก่อนๆ ไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิมมากนัก บทภาพยนตร์ ใช้ได้ อาจจะยังทำให้คนดู งงๆ กับที่มาที่ไป ในบางจุดได้อยู่ นักแสดงนำทุกคนเล่นได้เย็นชาและดุร้ายดี ฉากและการแปลงร่าง การต่อสู้ต่างๆ ไม่มีอะไรแปลกใหม่ แค่มีพัฒนาการเพิ่มขึ้นนิดๆ หน่อยๆ
ติดให้ ***