“โจนส์” ประกบ”ดิเอโก”แท็กทีมประกาศชื่อก้องจักรวาลใน“Rogue One: A Star Wars Story”



ลูคัส ฟิล์ม ภูมิใจเสนอ “Rogue One: A Star Wars Story” เรื่องแรกของภาพยนตร์ Star Wars แบบตอนเดี่ยวที่จะทยอยออกมา ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นในจักรวาลที่แฟนๆ รักและรู้จัก แต่ด้วยตัวละครและเนื้อเรื่องใหม่

                ในตอนที่แคธลีน เคนเนดี้ ประธานลูคัส ฟิล์ม และ ผู้อำนวยการสร้าง Star Wars ได้นั่งคุยกับ จอร์จ ลูคัส ครั้งแรกเมื่อเขาเกริ่นถึงแผนการที่จะสานต่อตำนาน Star Wars และสร้าง Episodes VII, VIII และ IX  เขายังได้เผยถึงความทะเยอทะยานอีกอย่างหนึ่ง  โดยเคนเนดี้เล่าว่า

               “จอร์จตัดสินใจว่าเขาจะสร้างหนังเกี่ยวกับตำนานนี้เพิ่มเติม แต่เขาบอกว่ามีโอกาสในการบอกเล่าเรื่องราวภายในจักรวาลนี้มากกว่านี้ และการสร้างหนังที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวของลุค สกายวอล์คเกอร์น่ะค่ะ”

                นั่นเองคือ จุดกำเนิดไอเดียของการสร้างภาพยนตร์ที่จะเติมเต็มตำนานภาพยนตร์เรื่องนี้ให้สมบูรณ์ แต่ก็เปิดโอกาสให้เคนเนดี้ และทีมงานที่ลูคัสฟิล์มได้สำรวจจักรวาลใบนี้และทดลองสไตล์และวิธีการเล่าเรื่องที่แตกต่างออกไป

                ซึ่ง “Rogue One”  บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่ไม่น่าจะเป็นวีรบุรุษ ผู้ที่รวมตัวกันในช่วงเวลาแห่งความขัดแย้ง เพื่อปฏิบัติภารกิจในการขโมยแบบแปลนในการสร้างเดธ สตาร์ อาวุธทำลายล้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฝ่ายจักรวรรดิ เหตุการณ์สำคัญนี้ในไทม์ไลน์ของ Star Wars เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนธรรมดา ผู้เลือกที่จะทำในสิ่งที่พิเศษสุด และการทำเช่นนั้น พวกเขาก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวพวกเขาเอง  กำกับโดย แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ (“Godzilla,” “Monsters”) และอำนวยการสร้างโดย แคธลีน เคนเนดี้, อัลลิสัน เชียร์เมอร์ (“The Hunger Games: Catching Fire,” “Cinderella”) และ ไซมอน เอ็มมานูเอล (“The Dark Knight Rises,” “Harry Potter and the Deathly Hallows Parts 1&2”) ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายวิชวล เอฟเฟ็กต์จากไอแอลเอ็ม ผู้คร่ำหวอดในวงการ จอห์น นอลล์ (“Pirates of the Caribbean”) ผู้มีความหลังยาวนานกับแฟรนไชส์ Star Wars รับหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้างร่วมกับ เจสัน แม็คแกทลิน (Star Wars: The Force Awakens, “The War of the Worlds”)  งานนี้ได้นักแสดงหญิงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดและบาฟตา อวอร์ดอย่าง เฟลิซิตี้  โจนส์ (“The Theory of Everything,” “Like Crazy”) นำทีมนักแสดงประกบ ดิเอโก ลูน่า (“Milk,” “Elysium”) ผู้ที่ร่วมแสดงกับพวกเขาได้แก่ เบน เมนเดลสัน (“Bloodline,” “Animal Kingdom”), แมดส์ มิคเคลเซ่น (“Casino Royale,” ซีรีส์ “Hannibal”), อลัน ทูดิกค์ (“Frozen,” “I Robot”), ริซ อาห์เมด (“Nightcrawler,” “Jason Bourne”) และนักแสดงรางวัลอคาเดมี อวอร์ด ฟอเรส วิธเทเกอร์ (“The Last King of Scotland,” “The Butler”) นอกจากนี้ ยังได้ต้อนรับสองดาราใหญ่จากจีน ดอนนี่ เยน (“Ip Man,” “Blade II”) และ เจียง เหวิน (“Let the Bullets Fly,” “The Sun Also Rises”) อีกด้วย

                โดยนักแสดงสาวที่มีพรสวรรค์สูงสุดของอังกฤษ เฟลิซิตี้ โจนส์ ในบท จิน เออร์โซ ตัวเอกของเรื่อง หญิงสาวหัวรั้น หุนหันพลันแล่น ผู้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มพันธมิตรกบฏและเป็นผู้ลงมือปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตายครั้งนี้  โจนส์ให้ความเห็นเกี่ยวกับตัวละครของเธอว่า

                “ฉันอยากให้จินมีความเป็นมนุษย์มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไป เธอแข็งแกร่งเมื่อยามจำเป็น เธอมีความมุ่งมั่นอย่างเหลือเชื่อ และเธอก็ต้องเข้มแข็งแม้ในตอนที่เธอไม่ได้รู้สึกแบบนั้นก็ตาม แต่ในขณะเดียวกัน มันก็มีความเปราะบางอย่างยิ่งด้วยค่ะ”

                ด้านพระเอกเครางาม ดิเอโก ลูน่า ในบท แคสเซี่ยน แอนดอร์ เจ้าหน้าที่ข่าวกรองของกลุ่มพันธมิตร ผู้ได้รับการนับถือ   กล่าวว่า

                “หนังเรื่องนี้มีหลายเลเยอร์ครับ มันมีช่วงเวลาที่ลึกซึ้ง ดราม่าและต้องอาศัยความใส่ใจอย่างมากในฐานะนักแสดง แล้วก็มีบางฉากที่สนุก และเหมือนกับการออกแบบท่าทาง คุณจะสนุกเพลิดเพลินไปกับจังหวะของมันครับ” พร้อมพาเหล่าสาวกตะลุยจักรวาล“Rogue One: A Star Wars Story” 15 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์เท่านั