“ไมเคิล”ชื่นชม“จัสติน”ไม่คิดนานรับเล่น“ASSASSIN’S CREED”



ภาพยนตร์แอ็คชันผจญภัยจากมุมมองใหม่อันเปี่ยมจินตนาการ ASSASSIN’S CREED สร้างจากซีรีส์วิดีโอเกมที่ประสบความสำเร็จของค่าย Ubisoft  นำแสดงโดยนักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ (X-Men: Days of Future Past, 12 Years a Slave) รับบทเป็น อากีลาร์ เด เนฮาร์ มือสังหารซึ่งมีชีวิตอยู่ในสเปนระหว่างยุคการไต่สวนศรัทธาของสเปน เริ่มต้นขึ้นในปี 1478 และนักแสดงผู้ชนะรางวัลออสการ์ มาริยง โกติยาร์ด (The Dark Knight Rises, La Vie en Rose) , แอเรียน ลาเบด, ไมเคิล เค วิลเลี่ยมส์, เจเรมี่ ไอร่อนส์  และ เบรนดัน กลีสัน  กำกับโดย จัสติน เคอร์เซล (Snowtown, Macbeth) อำนวยการสร้างโดย  New Regency, Ubisoft Motion Pictures, DMC Film และ Kennedy/MarshallCompany ร่วมทุนโดย RatPac Entertainment และ Alpha Pictures จัดจำหน่ายโดย 20th Century Fox  ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม2016

เป็นเรื่องราวเหตุการณ์สองยุคของชายผู้หนึ่ง ซึ่งพบว่าตนเองอยู่ท่ามกลางการต่อสู้ระหว่างกลุ่มอำนาจสองกลุ่มมาแต่สมัยโบราณ เขาจะยุติความขัดแย้งและไถ่ถอนความผิดของตนได้ด้วยการอาศัยความทรงจำจากบรรพบุรุษซึ่งถูกเก็บไว้ในดีเอ็นเอของเขาเท่านั้น

               โดย ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ กล่าวถึงบท ‘อากีลาร์ เด เนฮาร์’ มือสังหาร ว่า        

                “ในแง่หนึ่งมันคล้ายหนังที่แตกต่างกันสองเรื่องที่สลับระหว่างเหตุการณ์สองยุคและตัวละครสองตัวนี้  แน่นอนว่าอากีลาร์เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวและเขาก็เชื่อมั่นในลัทธินี้ ขณะที่คาลเหมือนคนที่ลอยไปลอยมามากกว่า เขาเข้าๆ ออกๆ ทันฑสถานมาเกือบทั้งชีวิต เขาไม่ค่อยมีอะไรให้เชื่อมากนัก  และกล่าวถึงผู้กำกับ การหาผู้กำกับที่มีวิสัยทัศน์เพียงพอที่จะสร้างเหตุการณ์ทั้งสองยุคให้เป็นจริงขึ้นมาได้นับเป็นความท้าทายครั้งสำคัญ ผมเคยทำงานกับจัสตินในหนังที่ดัดแปลงจากบทละครของเชกสเปียร์เรื่อง MACBETH นั่นก็คือจัสติน เคอร์เซล  จัสตินมีรสนิยมดีจนน่าทึ่งเลยครับ เขาเข้าใจตัวเนื้อหาตั้งต้นเป็นอย่างดีและชัดเจนหนักแน่นในการตัดสินใจของตัวเอง หนังเรื่องนี้มีจุดสำคัญมากมาย ซึ่งก็ได้รับการถ่ายทอดออกมาด้วยฝีมือของจัสติน”