“เกณิกา”ปล่อยของ“กลเล่ห์เสน่ห์ร้าย”เอาใจนักอ่าน



ช่วงนี้มีกรณีการละเมิดลิขสิทธิ์นิยายให้โหลดฟรี เป็นการกระทำของคนที่ไร้จรรยาบรรณ สิ้นคิด รู้ไหมกว่านักเขียนจะกลั่นกรองตัวอักษรออกมาไม่ใช่วันเดียวจบ ต้องอ่านทวนแล้วทวนอีกให้ภาษาไหลลื่น เหมือนนักเขียนเจ้าของนามปากกา“เกณิกา” หรือ “ขวัญนลิน” ชีวิตจริง ไทน์- ณัฎธิดา โนวังหาร  ไม่ได้มีความรู้ด้านการเขียนนิยาย แต่รักในอาชีพนี้ จึงฝึกฝนจนมีผลงานออกสู่สายตานักอ่านและเป็นที่ยอมรับ พล็อตแต่ละพล็อตเกิดแล้วก็ต้องหาทางผูกเรื่องราวให้สนุกสนานชวนติดตาม จากที่หยิบ“อุ้มหัวใจมาเฟีย” มาอ่านก็หลง มิคาเอล เดนิคอฟ มาเฟียแห่งมอสโก พระเอกที่ทั้งรัก หลง หวง ห่วงวรดา นางเอกของเรื่องมาก ก็มีแต่ในนิยายนี่แหล่ะมั้ง นักอ่านถึงฟินกับเรื่องราวความรักของพวกเขา นี่แหละเสน่ห์ของนิยายที่นักอ่านได้จินตนาการพระเอกของตนเอง เราเองก็เอาพระเอกฮอลลีวูดที่ชอบมาเป็นพระเอกในนิยายบ่อยครั้ง รู้สึกมีความสุข สนุกทุกครั้ง ทั้งนิยายสอนให้ผู้หญิงหวง’พรหมจรรย์’ ไม่ใช่มีแต่ฉากเลิฟซีน แต่สอดแทรกแง่คิดดีๆ ให้นักอ่าน ซึ่งผลงานของนักเขียนท่านนี้ก็มีแง่คิดดีๆ บวกความสนุกสนานให้อ่านไปอมยิ้มไปจนจบเรื่อง สำหรับผลงานล่าสุดนั้นเรื่อง“กลเล่ห์เสน่ห์ร้าย” สนพ.ไลต์ออฟเลิฟ  ไปหาอ่านกันได้ ตามร้านหนังสือทั่วประเทศ  โดยไทน์- ณัฎธิดาเปิดใจอย่างหมดเปลือก

            “ปัจจุบันเขียนนิยายเป็นหลักค่ะ  เริ่มลองเขียนตอนปี 57 ค่ะ ตอนนั้นแทบไม่มีความรู้เรื่องเส้นทางนักเขียนเลย พอเขียนจบก็ส่งสนพ.พิจารณา ถึงจะไม่ผ่าน แต่ก็ทำให้เรารู้ว่าต้องปรับปรุงตรงไหน ขาดอะไรไปบ้าง ก็เลยไปหาซื้อหนังสือ 100 คำถามสร้างนักเขียน นิยายคุณเขียนได้ด้วยตนเอง ของฟีลิปดา มาศึกษา และเขียนเรื่องใหม่อีกครั้ง เริ่มที่จะมาถูกทางขึ้น แต่ก็ยังไม่ผ่าน แต่ก็สามารถปรับแก้ให้ผ่านได้ เราก็ทำตามคอมเม้นท์ของกองบก. เมื่อปรับแก้ ก็ปรากฏว่า ผ่าน ดีใจมากค่ะ ไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ จากนั้นก็เริ่มเขียนเรื่องต่อๆมา   นิยายเล่มแรกที่ตีพิมพ์เรื่อง’มาเฟียร้ายพ่ายแผนรัก’ เป็นแนวโรแมนติก พาฝัน (บ่นฮานิดๆ) ตีพิมพ์กับสนพ.ไลต์ออฟเลิฟ  เขียนนิยายปีนี้เข้าปีที่สี่แล้วค่ะ นามปากกาที่ใช้นามแรก เกณิกา หมายถึง ที่ประทับของพระราชา และ ต่อมาก็มีอีกนามปากกา ขวัญนลิน หมายถึง ดอกบัวที่เป็นมิ่งขวัญกำลังใจ  นิยายที่ตีพิมพ์ มี 6 เรื่องค่ะ นามเกณิกา ตีพิมพ์กับสนพ.ไลต์ออฟเลิฟ มาเฟียร้ายพ่ายแผนรัก, พ่ายกลรักจอมมาเฟีย, อุ้มหัวใจมาเฟีย (อยู่ในซีรีส์ชุดมาเฟียเล่ห์ร้าย) , เล่ห์รักแสนเสน่หากับกลเล่ห์เสน่ห์ร้าย (อยู่ในซีรีส์ชุดยอดรักเจ้าเสน่ห์) , และนามขวัญนลิน ออกกับสนพ.แสนรัก เรื่อง เจ้าพ่อลวงรัก (ซีรีส์ชุดเจ้าพ่อนักรัก)   ส่วนกรณีการละเมิดลิขสิทธิ์นิยายให้โหลดฟรี ขาดจิตสำนักมากค่ะ อยากจะให้ทุกคนร่วมด้วยช่วยกัน ไม่สนับสนุนพวกละเมิดลิขสิทธิ์ สนับสนุนงานเขียนที่ถูกกฏหมาย เพื่อเป็นกำลังใจให้นักเขียนที่ท่านชื่นชอบ

                                                                                                                    

นิยายเรื่องล่าสุดเรื่อง “กลเล่ห์เสน่ห์ร้าย” ตีพิมพ์กับสนพ.ไลต์ออฟเลิฟ สามารถหาซื้อได้ตามร้านหนังสือทั่วประเทศ นายอินทร์ ซีเอ็ด บีทูเอส หรือที่เว็บสนพ.ไลต์ออฟเลิฟ http://www.lightoflovebooknovel.com/ (แอบขายของสักนิด ฮ่าๆ)  พล็อตนิยายส่วนใหญ่เกิดจากพล็อตทั่วๆ ไป ที่นำมาปรับให้เป็นแนวที่เราชื่นชอบ  สำหรับการส่งนิยายทางสำนักพิมพ์กับทำมือและอีบุ๊ค คิดว่าต่างกันค่อนข้างเยอะนะคะ การส่งกับสำนักพิมพ์ เราต้องสร้างสรรค์งานให้ตรงกับแนวของสนพ.นั้นๆ แล้วจัดส่งพิจารณา ถ้าผ่าน ทุกขั้นตอนหลังจากนั้นสนพ.จะช่วยดูแลให้ แต่ถ้าทำมือหรือลงอีบุ๊ค เราอาจจะนำเสนองานเขียนได้หลากหลายขึ้น แล้วแต่เราอยากนำเสนออะไรกับคนอ่าน แต่ก็ยังเน้นคุณภาพ อยู่ในบรรทัดฐานสังคม และส่วนที่แตกต่างกันค่อนข้างชัดเจนก็คือ ทุกขั้นตอนก่อนจะออกมาเป็นรูปเล่มหรือไฟล์งานที่สมบูรณ์พร้อมจำหน่าย เราต้องทำเองแทบทุกอย่าง ตั้งแต่เขียน ตรวจพิสูจน์ตัวอักษร จัดหน้า จัดทำปก และติดต่อโรงพิมพ์

ส่วนจรรยาบรรณของนักเขียนนิยายควรสร้างสรรค์ผลงานอย่างมีคุณค่า ห้ามดัดแปลงหรือลอกเลียนผู้อื่น รับผิดชอบต่อสังคม และทำให้ดีที่สุด มีจิตสำนึกที่ดี  ฉากที่ยากที่สุดคือ ฉากเลิฟซีนค่ะ เลิฟซีนเป็นฉากที่เขียนยากมากค่ะ กว่าจะได้แต่ละฉากต้องพักก่อน ฉากในเรื่องก็เช่นกันค่ะ บางครั้งก็ต้องพักก่อนแล้วจึงมาต่อ ต้องมาอ่านทวนตอนที่เขียนค้างไว้ด้วยค่ะ ปรับให้ออกมาตามที่เราต้องการค่ะ  จากที่เขียนมาจะเป็นแนวหวานๆ มุ้งมิ้งๆ ไม่มีดราม่า ถึงส่วนตัวจะชอบอ่านแนวดราม่าก็เถอะ แต่เขียนสื่ออารมณ์แนวดราม่าไม่ถึง จึงเน้นเป็นหวานๆ ฟินๆ ค่ะ  ส่วนตลาดนิยายตอนนี้ที่นักอ่านต้องการมีหลากหลายมากค่ะ โรแมนติก พาฝัน แนวเซ็กซี่เน้นเลิฟซีน สีขาวใสๆ แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลค่ะ บางคนก็ชอบแนวหวาน แนวสีขาว เลิฟซีน แบ่งออกกันเป็นกลุ่มตามความชอบและตามแนวของแต่ละสำนักพิมพ์ กลุ่มคนอ่านคิดว่าไม่ต่างกันนะคะ ขึ้นกับหลายอย่างด้วยที่นักอ่านตัดสินใจเลือกอ่าน บางคนชอบมีเลิฟซีนแต่ก็โดนใจแนวสีขาวด้วยเช่นกันค่ะ  ถ้าแฟนคลับต้องการติดตามผลงานได้ที่ แฟนเพจเกณิกา ไลต์ออฟเลิฟ (https://web.facebook.com/gaynikatine/) และเฟสบุ๊คส่วนตัว (https://web.facebook.com/nattida1988) สุดท้าย ฝากนิยายเรื่องใหม่ที่จะออกในเดือน ม.ค.60 เรื่อง “โซ่รักบ่วงพันธนาการ” แนวโรแมนติก คอมมาดี้นะคะ นาม เกณิกา ด้วยนะคะ เข้าไปทดลองอ่านตัวอย่างได้ที่ เว็บเด็กดี ตามลิงก์ https://writer.dek-d.com/5006108608/story/view.php?id=1390281 และเรื่องที่จะเขียนต่อเป็นรุ่นลูกมาเฟียชื่อเรื่อง“สยบรักเจ้าสาวมาเฟีย” กำลังวางพล็อตค่ะ เป็นภาคต่อชุดอุ้มหัวใจมาเฟีย (อยู่ในซีรีส์ชุดมาเฟียเล่ห์ร้าย) ค่ะ”

                คำถามนิยายของ“เกณิกา” ที่จะออกเดือนมกราคม 2560 เรื่อง?  

ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่  เปิดหน้านักเขียน เลขที่  369 Chez Nona Court (202) ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  3 ท่าน ได้รับหนังสือนิยายจาก เกณิกา, ขวัญนลิน  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)