หนังดังติดดาว หนังดี! หนังเด่น! หลายเรื่องแห่ชนท้ายปี



ลูคัส ฟิล์ม ภูมิใจเสนอ “Rogue One: A Star Wars Story” โดยผู้กำกับ แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ที่ได้นักแสดงหญิงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดและบาฟตา อวอร์ดอย่างเฟลิซิตี้  โจนส์  นำทีมนักแสดงประกบ ดิเอโก ลูน่า ผู้ที่ร่วมแสดงกับพวกเขาได้แก่ เบน เมนเดลสัน, แมดส์ มิคเคลเซ่น, อลัน ทูดิกค์, ริซ อาห์เมด และนักแสดงรางวัลอคาเดมี อวอร์ด ฟอเรส วิธเทเกอร์  นอกจากนี้ยังได้ต้อนรับสองดาราใหญ่จากจีน ดอนนี่ เยน และ เจียง เหวิน   ซึ่งในภาพยนตร์จะเป็นเหตุการณ์หลังจาก Star Wars Ep. III: Revenge of the Sith เกิดขึ้นก่อน Star Wars Ep. IV: A New Hope หากใครติดตามมหากาพย์ Star Wars ยังพอจำเรื่องราวในบทเกริ่นนำจาก Star Wars Ep. IV: A New Hope “ในช่วงสงครามกลางเมือง กองกำลังฝ่ายกบฏจากฐานลับบุกโจมตีฝ่ายจักรวรรดิ จอมทรราช จนได้ชัยชนะครั้งแรก ระหว่างการรบ สายลับฝ่ายกบฏได้จารกรรมแบบแปลนดาวมรณะ อาวุธลับสุดยอดของฝ่ายจักรวรรดิ ซึ่งเป็นสถานีอวกาศที่มีเกราะป้องกัน มีพลังทำลายล้างดาวเคราะห์ทั้งดวงได้เจ้าหญิงเลอา ถูกกองกำลังของจักรวรรดิจอมชั่วร้ายไล่ล่า ขณะเร่งนำแบบแปลนที่โจรกรรมมา ซึ่งสามารถช่วยเหลือประชาชนของเธอและกอบกู้อิสรภาพคืนสู่กาแล็กซี่… ”
               หนังเล่าเรื่องในบทเกริ่นนำของ Star Wars ภาค 4 แฟนพันธ์แท้คงเข้าใจได้อย่างง่ายดาย แต่ถึงแม้จะไม่เคยดูหนังมหากาพย์เรื่องนี้มาก่อน ก็สามารถเข้าใจได้ไม่ยาก บทภาพยนตร์เรียบเรียงมาดี คนดูเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อนมาก เรื่องราวไม่ยื้อยาว แม้จะไม่ค่อยมีฉากสู้รบ ถล่มอะไรกันมากมาย ในช่วงแรกและกลางๆ ก็ไม่น่าเบื่อเกินไปนัก เรื่องราวการต่อสู้ด้วยเพลงดาบแสง แทบไม่มีเลย นักแสดงนำเล่นได้สนุกดีทุกคน ฉาก CG ทำมาได้สวยงามตามสภาพดาวนั้นๆ  ติดให้ ****

เฉลยคำถามหนังเรื่อง“MOANA” :   ออลิ’ อี คราวัลโย่

               คำถามหนัง“Rogue One: A Star Wars Story” ยานที่พระเอกนางเอกนั่งไปโจรกรรมแบบแปลนดาวมรณะชื่อ?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่  หนังดังติดดาว  เลขที่  369 Chez Nona Court (202) ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก 5 ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  วอลท์ ดิสนีย์   (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

          New Line Cinema ร่วมกับ Village Roadshow Pictures ส่งผลงานของผู้กำกับ เดวิด แฟรงเคิล เรื่อง“Collateral Beauty” นำแสดงโดยทีมดาราชั้นนำ ได้แก่ วิลล์ สมิธ, เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน, เคียร่า ไนท์ลีย์, ไมเคิล พีน่า, นาโอมี่ แฮร์ริส, เจค็อบ ลาติมอร์ ร่วมด้วยนักแสดงผู้ชนะรางวัลออสการ์ เคท วินสเลต และ เฮเลน เมียร์เรน  บทภาพยนตร์โดย  อัลลัน โล้บ
               เป็นหนังที่มาแบบเงียบๆ แต่อัดแน่นไปด้วยดาราดังที่ขนกันมาประชันบทบาทชนิดที่เห็นหน้าหนังแล้วก็อดหวั่นใจไม่ได้ว่าบทจะเฉลี่ยให้ดาราแต่ละคนทั่วถึงไหม เรื่องราวของ ฮาวเวิร์ด  หนุ่มวัยกลางคนผู้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานในฐานะผู้ก่อตั้งบริษัทโฆษณา แต่แล้วเขาต้องสูญเสียลูกสาววัย 8 ขวบไปด้วยโรคร้าย และทำให้เขาอยู่ในภาวะซึมเศร้าและปลีกตัวเองออกจากโลก ทิ้งเพื่อน ทิ้งสังคม ทิ้งงาน  ซึ่งหนังมีความ feel good และเป็น melodrama สูงมาก บรรยากาศดูเสมือนวิ่งอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ โลกสวย ความงามมีอยู่ทุกหนแห่ง แม้กระทั่งในความข่มขื่น ความเจ็บปวดและความตายก็ตาม ต้องขอชื่นชมคนเขียนบท  ที่มีมุมมองการนำเสนอความสุข ความเศร้า ความเจ็บปวด ด้วยการบอกเล่าผ่านตัวละครแต่ละตัวที่เฉลี่ยบทได้เท่าๆ กัน และหนังใช้นิวยอร์คเป็นฉาก และใช้ช่วง Christmas ซึ่งถ่ายทอดภาพออกมาสวยงาม มีเสน่ห์ ที่สำคัญสอนให้รู้จักการใช้ชีวิต ความรัก และความตาย ถ้าวันหนึ่ง"ความตาย"มาพรากคนที่เรารักไป เราต้องยืนหยัดอยู่ได้ เพื่อไม่ให้คนที่จากไปเสียใจที่เราจมอยู่ในความทุกข์ เศร้า ติดให้ **** ครึ่ง

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส ร่วมกับ แอลสตาร์ แคปิตอล และ วิลเลจ โร้ดโชว์ พิคเจอร์ส, แวนดา พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ ผลงานสร้างโดย ออริจินอล ฟิล์ม / คัมปะนี ฟิล์มส์ / สตาร์ท โมชัน พิคเจอร์ส กำกับโดย มอร์เทน ทิลดัม “Passengers คู่โดยสารพันล้านไมล์” นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, คริส แพรทท์, ไมเคิล ชีน, ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น และ แอนดี้ การ์เซีย   เรื่องราวเกี่ยวกับคนแปลกหน้าสองคนที่ร่วมเดินทางนาน 120 ปีไปยังดาวเคราะห์อีกดวงหนึ่งในตอนที่กระสวยจำศีลของพวกเขาปลุกให้ตื่นเร็วกว่าเวลาอันควร 90 ปี  จิมและออโรรา ถูกบีบให้ต้องไขปริศนาเบื้องหลังความผิดพลาดครั้งนี้ เมื่อยานอวกาศของพวกเขามีทีท่าว่ากำลังจะพัง ทำให้ชีวิตของผู้โดยสารที่กำลังอยู่ระหว่างการอพยพครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติต้องตกอยู่ในอันตราย
               หนังทำออกมาแนวหนังรักมากกว่าจะเป็นการผจญภัยตื่นเต้น แบบโลกทั้งใบมีแค่ 2 คน บทภาพยนตร์ทำได้ค่อนข้างดี มีที่มาที่ไปให้มุมมองในแง่มุมความเป็นมนุษย์ในสถานการณ์คับขัน ฉากในยานอวกาศทำได้อลังการ ทันสมัย ดูแล้วไม่อึดอัด CGในช่วงไร้แรงโน้มถ่วง ทำได้ดีมาก แปลกตาดี นักแสดงนำทั้งคู่เล่นได้ดี โดยเฉพาะนางเอกถ่ายทอดอารมณ์ได้สุดๆ  ติดให้ ***
                ภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยจากมุมมองใหม่อันเปี่ยมจินตนาการ “ASSASSIN’S CREED” สร้างจากซีรีส์วิดีโอเกมที่ประสบความสำเร็จของค่าย Ubisoft  นำแสดงโดยนักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ (X-Men: Days of Future Past, 12 Years a Slave) รับบทเป็น อากีลาร์ เด เนฮาร์ มือสังหารซึ่งมีชีวิตอยู่ในสเปนระหว่างยุคการไต่สวนศรัทธาของสเปน เริ่มต้นขึ้นในปี 1478 และนักแสดงผู้ชนะรางวัลออสการ์ มาริยง โกติยาร์ด (The Dark Knight Rises, La Vie en Rose) , แอเรียน ลาเบด, ไมเคิล เค วิลเลี่ยมส์, เจเรมี่ ไอร่อนส์  และ เบรนดัน กลีสัน  กำกับโดย จัสติน เคอร์เซล

                หนังมีความเป็น Sci-Fi ผสม Fantasy นิดหน่อย แล้วสอดแทรกความเป็นหนัง Epic ย้อนยุคเข้าไป เมื่อเอาทุกอย่างมาผสมรวมกัน ในฐานะที่เป็นแฟนเกมตัวยง ก็ต้องบอกว่ารู้สึกฟินกับหลายๆอย่างในหนัง ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศที่ตัดสลับเหตุการณ์ในปัจจุบันและอดีต ฉากแอ็คชั่นที่การเคลื่อนไหวของตัวละครแบบ free-running มีการใช้อาวุธโบราณต่างๆ รวมไปถึง hidden blades อันเป็นอาวุธประจำกายของนักฆ่า มันทำให้ดูไปยิ้มไปได้เกือบตลอดทั้งเรื่อง และหนังสร้างตัวละครชุดใหม่ไม่อิงเรื่องราวหรือตัวละครจากในเกมเลย แต่บทกั๊กอยู่เต็มไปหมด เหมือนไม่กล้าเล่าเรื่องราวอะไรเยอะๆ เหมือนเก็บวัตถุดิบไว้ทำภาคต่อยังไงยังงั้น เลยรู้สึกไม่สุด  ติดให้ **

                มงคลภาพยนตร์ ภูมิใจเสนอผลงานของ  ฉีเคอะ  แนวแอ็คชั่น, แฟนตาซี, กำลังภายในเรื่อง“Swordmaster 3D”  นำแสดงโดย  หลินเกิงซิน (เคนนี่ ลิน), เหอหยุนตง (ปีเตอร์ โฮ), เจียงเมิ่งเจี๋ย, เจียงอวี้เหยียน อำนวยการสร้าง ฉีเคอะ กำกับโดย เอ๋อตงเซิน  เขียนบท ฉีเคอะ, เอ๋อตงเซิน, ชุนเทียนหนัม (Seven Swords, Shinjuku Incident)

                เป็นหนังจีนกำลังภายในสร้างจากนวนิยายชื่อดังของ โกวเล้ง ดูแล้วทำให้นึกถึงสมัยก่อนที่เป็นยุครุ่งเรืองของหนังกำลังภายใน สำหรับเรื่องนี้เปิดเรื่องได้อลังการสมชื่อผู้กำกับ เนื้อหาหนังนำเสน่ห์ของหนังเก่ากลับมาให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัส สอดแทรกปรัชญาชีวิตอันลึกซึ้ง และฉากบู๊อันอ่อนช้อย ดุดัน แถมสาวๆ คัดสรรความสวยมาประชันกันเลย เนื้อเรื่องดำเนินไม่ยืดเยื้อบอกที่มาที่ไปของตัวละคร ใครที่เป็นแฟนตัวยงและชื่นชอบผู้กำกับท่านนี้คิดว่าไม่พลาด  ติดให้ *** ครึ่ง

                มงคลเมเจอร์ ส่งภาพยนตร์ฟิวกู๊ดเรื่อง“This Beautiful Fantastic”  ของผู้กำกับ- เขียนบท ไซมอน อบูด์ (Come Here Today, Comes A Bright Day) นำแสดงโดย เจสสิก้า บราวน์ ฟินด์ลีย์, เจเรมี่ เออร์วีน, ทอม วิลคินสัน, แอนดรูว์ สก็อตต์  เรื่องราวของ เบลล่า บราวน์ หญิงสาวผู้มีพรสวรรค์พิเศษ เติบโตมากำพร้าพ่อแม่ที่โตขึ้นมาเป็นคนที่มีพฤติกรรมย้ำคิดย้ำทำและกลัวต้นไม้ใบหญ้า ที่ได้มาเช่าบ้านติดกับชายแก่เจ้าอารมณ์ เธอต้องลงมือหักร้างถางพงบริเวณรอบบ้าน เพื่อเปลี่ยนมันให้เป็นสวนสวยๆ มิฉะนั้นจะถูกไล่ออกจากบ้านไป

               หนังมีความ feel good ผสมกับพล็อตที่คล้ายๆ กับละครหลังข่าวบวกกับหนังของ GTH / GDH ที่เอามาปั่นรวมกันแล้วออกมาได้รสชาติกลมกล่อม สิ่งที่ได้จากหนังคือ พยายามเปรียบเทียบการใช้ชีวิตของคนเราตั้งแต่เกิดยันตายว่า มันก็ไม่ต่างอะไรกับการปลูกต้นไม้ รดน้ำพรวนดิน ดูแลรักษากันไป ถ้าต้นไม้ไม่ล้ม เพราะภัยธรรมชาติก่อนมันสิ้นอายุขัยไป เห็นมั้ยว่ามันไม่ต่างกับชีวิตคนเราเลย ฉะนั้นการใช้ชีวิตต้องอยู่ในหลักการเดียวกัน คือ เกิดมาแล้วก็ต้องรู้จักใช้ชีวิตให้เป็น ดูแลสุขภาพ มีน้ำจิตน้ำใจให้กัน เมื่อคุณจากไปจะถูกจดจำแบบไหน คนชื่นชมหรือสาปแช่ง! ก็ขึ้นอยู่ที่ตัวคุณนั่นแหล่ะและมีการผสมแฟนตาซีนิดหน่อย  ติดให้ *** ครึ่ง

มงคลเมเจอร์ ภูมิใจเสนอภาพยนตร์มิวสิคเคิล คอมมาดี้ ดราม่า เรื่อง“La La Land”  นำ

แสดงโดย ไรอัน กอสลิ่ง, เอ็มม่า สโตน, เจ เค ซิมมอนส์  เรื่องราวของ เซบาสเตียน หนุ่มนักเปียโนแจ๊ส ที่มีโอกาสพบรักกับ มีอา นักแสดงสาวดาวรุ่ง แต่แล้วพวกเขาทั้งคู่กลับพบว่า...การตั้งใจในการทำงาน เพื่อไล่ตามความฝันของแต่ละคนดูจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ความสัมพันธ์เริ่มระหองระแหง จนอาจถึงขั้นทำให้พวกเขาต้องแยกจากกันได้..
               หนังทำออกมาแนวเต้นรำ ร้องเพลง แม้จะไม่ได้เด่นสุดๆ แบบ Moulin Rouge แต่ก็ถือว่า ทำได้ดีมาก ฉากประกอบ ช่วงเต้นหรือร้อง ทำได้หลากหลายดี มีมิติ Background สวยงาม มีลูกเล่นใหม่ๆ หลายฉากด้วย นักแสดงนำทั้งคู่ เล่นได้ดีมาก ทั้งอารมณ์ สีหน้า การเต้น ที่ลงตัวเป๊ะเว่อร์ บทภาพยนตร์ทำออกมาเป็นฤดูกาล ถือว่าค่อนข้างธรรมดา บางช่วงดูน่าเบื่อไปนิด สรุปหนังให้แง่มุมมองได้หลากหลายดี   ติดให้ ***
               คำถามหนัง“La La Land” : เซบาสเตียน(ไรอัน) เล่นดนตรีชนิดใด?

คำถามหนัง“Swordmaster 3D” : เขียนบทโดย?
                เฉลยคำถามหนังเรื่อง“A Monster Calls” : คอเนอร์

ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่  หนังดังติดดาว  เลขที่  369 Chez Nona Court (202) ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก 5 ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  มงคลเมเจอร์, มงคลภาพยนตร์  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

             SONY PICTURES พาคุณครื้นเคร้งกับปาร์ตี้แปลกแหวก ฮา เรื่อง“Sausage Party - ปาร์ตี้ไส้กรอก”  โดยผู้กำกับ Greg Tiernan, Conrad Vernon  นำทีมฮาโดย Seth Rogen, Kristen Wiig, Jonah Hill   เรื่องราวของปาร์ตี้ไส้กรอก แอนิเมชั่นนำทีมไส้กรอกมาเฮฮาปาร์ตี้ สุดป่วน เมื่อความมุ่งมั่นใฝ่ฝันของเหล่าอาหาร คือการเข้าสู่ดินแดนอมตะ แต่แท้จริงแล้วพวกเขากลับต้องพบเจอความจริงที่สุดสะพรึง1!

              จากที่เคยเห็นตัวอย่างผ่านตา และเรทของหนังที่โดนใจ 18+  ตามนั้น หนังเรื่องนี้ก่อนที่ผู้ปกครองจะซื้อตั๋ว เพราะคิดว่าเป็นการ์ตูนธรรมด้าธรรมดา เบิ่งเนตรดูเรทกันซักกระตี๊ดนะว่า 18+ เนื้อหาในหนังโจ่งครึ่มเรื่องใต้สะดือที่เอามาเขียนเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นให้ได้หัวเราะกันเป็นระยะกับคำสบถ และภาพที่หากไม่ใช่การ์ตูนแอนิเมชั่นคงสยองได้นิดๆ ที่เรียกเสียงหัวเราะจากความทะลึ่งปนฮาเป็นระยะ สอดแทรกการสอนให้รักเพื่อนพ้อง แต่ท้ายเรื่องมีความเสื่อมแบบพอสมควร ติดให้ ***

                มงคลเมเจอร์ ปิดท้ายปีด้วยผลงานการแสดง-อำนวยการสร้างโดย มาร์ค วอลเบิร์ก เรื่อง“Patriots Day - วินาศกรรมปิดเมือง” กำกับ-เขียนบทโดย ปีเตอร์ เบิร์ก  (Battle Ship, Lone Survivor, Deepwater Horizon) พร้อมนักแสดงอีกคับคั่งอาทิ  มิเชล โมนาแกน, เจ เค ซิมมอนส์, เควิน เบคอน, จอห์น กู๊ดแมน

เรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์วางระเบิดก่อการร้ายในงานวิ่งมาราธอนเมืองบอสตันเมื่อปี 2013 ที่ทำให้คนธรรมดาทั่วไปต้องกลายมาเป็นฮีโร่ด้วยวีรกรรมของพวกเขา แต่เหตุการณ์นั้นมีผู้เสียชีวิตทันที 3 คน ซึ่งถ้าเราอยู่ในสถานการณ์คงจะเสียขวัญมากตามที่หนังได้ถ่ายทอดออกมาโดยเนื้อเรื่องเน้นการไล่ล่าผู้ก่อเหตุ แสดงให้เห็นถึงขั้นตอนต่างๆ ในการสืบสวนสอบสวนของทางอเมริกาว่ามีขั้นตอนรับมือกับเหตุการณ์ลักษณะนี้อย่างไรบ้าง ช่วงแรกหนังเดินเรื่องให้รู้ความเป็นมาของตัวละครแต่ละคน ทำให้เอื่อยๆ บ้าง แต่หลังจากที่เกิดระเบิดแล้ว อารมณ์จะเปลี่ยนไปในทันที ฉากสอบสวน ฉากไล่ล่าดำเนินสลับระหว่างภาพที่เกิดขึ้นจริงมาผสมกับหนัง ฉากไล่ล่าในเมืองด้วยรถมีไม่มากแต่ฉากที่ปิดล้อมยิงถล่มกัน โยนระเบิดใส่กันนี่ มันส์โคตรๆ เสียงปืนเสียงระเบิด เร้าใจ ทำให้คิดถึงหนังปิดเมืองเรื่องโปรดเรื่องหนึ่งขึ้นมาเลยทีเดียว  ติดให้ ****

20 Century Fox. ภูมิใจเสนอ ผลงานการกำกับของ จอร์น แฮมเบิร์ก ใน“Why Him ? ทำไมต้องคนนี้” นำแสดงโดย เจมส์ ฟรังโก, ไบรอัน แครนสตัน  เป็นเรื่องราวในช่วงก่อนเทศกาลคริสต์มาส เน็ด เฟลมมิง (ไบรอัน แครนสตัน) คุณพ่อผู้หวงลูกสาว ได้เดินทางไปยังแคลิฟอร์เนีย เพื่อเยี่ยมลูกสาวที่สแตนฟอร์ด แต่เขาได้พบกับฝันร้าย นั่นคือ เลเอิร์ด เมย์ฮิว (เจมส์ ฟรังโก) แฟนหนุ่มของลูกสาว เศรษฐีพันล้านจากซิลิคอนแวลลีย์ผู้มีเจตนาดี แต่ไร้มารยาททางสังคม เน็ดคิดว่าพวกปากไม่มีหูรูดอย่าง เลเอิร์ดไม่คู่ควรกับลูกสาวสุดที่รัก คุณพ่อชาวมิดเวสต์หัวโบราณและตกใจที่รู้ว่า เลเอิร์ดกำลังจะขอลูกสาวตัวเองแต่งงาน!
               หนังทำออกมาสนุกสนานเฮฮา ดีมาก แม้จะมีคำหยาบมากไปนิด แต่ก็พอรับได้ว่ามันเป็นการแสดงออกทางความสะใจของวัยรุ่น แม้จะพูดถึงเรื่องทางเพศอยู่มาก แต่ก็ออกไปทางตลกขำขันมากกว่า เนื้อหาโดยรวมดี สนับสนุนให้คนรักสถาบันครอบครัว บทภาพยนตร์เรียบเรียงได้ดี สนุกสนานไม่น่าเบื่อ นักแสดงนำ โดยเฉพาะ พ่อนางเอก เล่นได้ดีมากๆ  ติดให้ *** 
                เฉินหลง หรือ แจ็คกี้ ชาน  นำทีมฟัดระเบิด สไตล์ถนัด ฮา มันส์เรื่อง“ใหญ่-ปล้น-ฟัด (Railroad Tigers)”  พร้อมแท็กทีมนักแสดงดาวรุ่งมาแรงแห่งเอเซียอาทิ หวงจื่อเทา (อดีตสมาชิก EXO),  ดาเรน หวัง, หวังข่าย และ อลัน อึ้ง พร้อมด้วยดาวร้ายหน้านิ่ง ฮิโรยูกิ อิเคอุจิ  และทายาทเจ้าพ่อฟัด เจย์ซี ชาน  กับการมอบความสุขรับต้นปีโดย โมโน ฟิล์ม

                เปิดเรื่องเหมือนกำลังดูหนังคาวบอย ภาพถ่ายสวย สไตล์หนังย้อนยุค เสื้อผ้า หน้าผม เป๊ะเนื้อหาไม่มีอะไรซับซ้อนเข้าใจง่าย มีมุขตลกสอดแทรกตลอดทั้งเรื่อง แต่ผิดหวังที่ไม่ได้เห็นฉากผาดโผนของเฮียเฉิน ก็เข้าใจล่ะอายุมากขึ้น ต้องระวังตัวเอง จึงเป็นป๋าดันดาวรุ่งฝั่งเอเซีย และที่เซอร์ไพร์สพ่อลูกเขาจับคู่บู๊ ฮาเล่นเป็นพี่น้อง(ยังได้อยู่) เจย์ซี ชาน เล่นได้ลื่นไหลขึ้นมีกลิ่นอายของพ่อเหมือนจะสานต่อแทนปะป๋าอย่างที่เคยคาดการณ์ไว้ การตัดต่อลำดับภาพยังไม่ต่อเนื่อง ทำให้อารมณ์ขาดตอน ส่วนนักแสดงญี่ปุ่น(ฮิโรยูกิ อิเคอุจิ) เคยเห็นแต่ตีหน้าขรึม พูดน้อย ครั้งนี้พูดน้อย ฮาหนัก สมเป็นนักแสดงที่ทำได้ทุกอย่างจริงๆ และตอนจบเฮียหลิวเต๋อหัวโผล่มาเซอร์ไพรส์! เหมือนจะมีภาคต่อ เพราะจบแบบหนังฝรั่งให้คิด เป็นคนที่ชอบหนังเฉินหลงเข้าเส้น ถ้าสไตล์นี่นะ ใครที่คอเดียวกันไปดูเถอะ ออกจากโรงพร้อมรอยยิ้มแน่ นี่ดูแล้วยังอยากดูอีก เพราะพล็อตไม่ต้องคิดมาก ดูไม่เบื่อแม้ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่นะ  ติดให้ ****

                คำถามหนัง“ใหญ่-ปล้น-ฟัด (Railroad Tigers)” ตัวละคร 3 คนที่พลีชีพระเบิดไปพร้อมกับสะพานมีใครบ้าง?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่  หนังดังติดดาว  เลขที่  369 Chez Nona Court (202) ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก 5 ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  โมโน ฟิล์ม  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)