“ศุภัชญา”คลอดทำมือเล่มแรก“อ้อนรักมาเฟียร้าย”ทนเสียงนักอ่านไม่ไหว



นักอ่านมีทางเลือกมากมาย ปัจจุบันนักเขียนเกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด อยู่ที่นักอ่านหากชื่นชอบผลงานก็จะติดตามนักเขียนท่านนั้นๆ ไม่เกี่ยงว่าเป็นนักเขียนหน้าใหม่ ถ้าผลงานเข้าตาก็จะกลายเป็นแฟนคลับเหนียวแน่น อย่างเจ้าของนามปากกา “ศุภัชญา” หรือตัวจริงเสียงจริง แป๋ม- กรรณิกา เหมาะชาติ  มีผลงานออกมาเรื่องแรกก็ได้รับอ้อมกอดอบอุ่นจากนักอ่าน ทำให้ล่าสุดมีผลงานเรื่องใหม่“อ้อนรักมาเฟียร้าย” ทำมือเล่มแรก และเตรียมจะมีผลงานใหม่ชื่อเก้เก๋เรื่อง“พ่ายรักเลรอย”  โดยแป๋มเปิดใจด้วยรอยยิ้ม

                “แรงบันดาลใจในการเขียนนิยายของแป๋มเริ่มมาจากการอ่านค่ะ อ่านมากๆ เข้าก็นึกอยากเขียน อยากมีนามปากกาเป็นของตัวเอง อยากให้พระนางเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ อยากดำเนินเรื่องอยู่ที่นั่นที่นี่ สุดท้ายก็ปิ๊งไอเดีย พล็อตผุดขึ้นมาเป็นฉากๆ และเริ่มบรรเลงเขียนมันลงไป เขียนไปก็ลงเว็บไป ได้ยอดวิวได้คอมเมนต์มาก็ดีใจมากค่ะ แม้ไม่ได้มากมายอะไรแต่ก็ทำให้รู้สึกมีกำลังใจที่จะเขียนต่อค่ะ อย่างน้อยก็รู้ว่ายังมีคนติดตามงานของนักหัดเขียนอย่างแป๋มค่ะ ขอบคุณมากๆ เลย  ทุกวันนี้อยู่บ้านเลี้ยงน้องหมาค่ะ ฮาๆ ยังไม่ได้หางานทำอย่างจริงจัง ระหว่างนี้แป๋มก็เขียนนิยายไปเรื่อยๆ ไม่ถูกใจก็ลบเขียนใหม่ ลบๆ เขียนๆ อยู่นั่น มันเลยไม่มีเรื่องไหนจบสักทีไง ฮาๆ   กับนิยายเรื่องแรกที่ได้ตีพิมพ์ก็คือ ‘เจ้าพ่อลวงใจ’ นามปากกา ศุภัชญา (หนึ่งในซีรีส์ชุด เจ้าพ่อนักรัก) ออกกับสำนักพิมพ์แสนรัก ในเครือไลต์ ออฟ เลิฟ เป็นนิยายโรแมนติกพาฝันค่ะ มีความมุ้งมิ้ง มีคอมมาดี้ มีดราม่าเล็กน้อย (น้อยจริงๆ ค่ะ) สรุปคือมี ครบทุกรส ลองพิสูจน์ดูได้ค่ะ มีวางจำหน่ายที่ร้านหนังสือทั่วไป และที่เว็บไซต์สำนักพิมพ์ค่ะ http://www.lightoflovebooknovel.com  >//<   ตอนนี้แป๋มใช้อยู่ 2 นามปากกาค่ะ ‘ศุภัชญา’ ใช้กับที่เป็นโรแมนติกพาฝัน ส่วน ‘ธัญญะธิดา’ ก็เป็นโรแมนติกเหมือนกัน  เหตุการณ์ในเรื่องสามารถเกิดขึ้นได้จริง แต่ก็มีกลิ่นอายของพาฝันอยู่เล็กน้อยนะ เพียงแต่ไม่ได้ออกพาฝันมากมายอย่างนามศุภัชญาค่ะ   โดยส่วนตัวแล้วแป๋มยังไม่รู้เลยว่าตัวเองถนัดเขียนแนวไหนกันแน่ รู้แต่ว่าชอบอ่านแนวพาฝันมาก พอเริ่มเขียนก็เขียนออกมาเป็นพาฝัน แป๋มอยากลองเขียนดูให้ได้ทุกๆ แนว เผื่อว่าจะเจอแนวที่ใช่ในสักวันหนึ่งค่ะ  ด้านกระแสตอบรับของเจ้าพ่อลวงใจ แป๋มคิดว่าคงพอตัวอยู่ค่ะ คือเราเป็นหน้าใหม่ อย่างน้อยการได้มีเล่มออกมาแบบนี้ก็คงทำให้ใครหลายคนได้รู้จักนาม ‘ศุภัชญา’ มากขึ้นน่ะค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีอัปนิยายเรื่องอื่นๆ ลงเว็บไปก่อนแล้ว แต่เรื่องพวกนั้นยังคงอยู่ในไหดองค่ะ ยังไม่รีไรต์หรือทำอะไรกับมันทั้งนั้นค่ะ ฮาๆ   พล็อตนิยายเล่มแรกก็คือ เรื่องเจ้าพ่อลวงใจ มันเริ่มมาจากการชักชวนของพี่นักเขียนคนหนึ่งค่ะ พี่เขาอยากเขียนซีรีส์ชุดแนวเจ้าพ่อร่วมกับนักเขียนคนอื่น ก็เลยชวนๆ กันมาจนได้ 4 คน เราคุยและตกลงกันว่าใครจะเขียนเจ้าพ่อประเภทไหน แป๋มเลือกเจ้าพ่อกาสิโนค่ะ เพราะชอบและอยากลองเขียนดูค่ะ พอได้ชื่อเรื่องมาปุ๊บ พล็อตมันก็ผุดขึ้นมาเองโดยที่ยังนั่งอยู่หน้าคอมฯ นั่นแหละค่ะ   ด้วยความที่เป็นน้องใหม่ของวงการนี้ แป๋มคิดว่า ‘นักเขียน’ เป็นอาชีพที่น่าสนใจ เพราะเป็นอาชีพที่มีอิสระทางความคิดเต็มที่ อยากเขียนอย่างไรก็ย่อมได้ แต่ในความเป็นจริงมันไม่ได้ง่ายอย่างนั้น นิยายเรื่องหนึ่งกว่าจะจบสมบูรณ์ได้มันต้องผ่านอะไรมามาก กว่าจะคิดพล็อต กว่าจะลงมือเขียน กว่าจะเขียนจบ ต้องอาศัยความคิด จินตนาการ ความขยันและที่สำคัญคือ ‘แรงบันดาลใจ’ ค่ะ หากขาดอย่างหนึ่งอย่างใดไปงานเขียนก็จะสะดุดทันที (เรียกง่ายๆ ว่า ‘ตัน’ นั่นเอง ฮา) แต่ไม่ว่าอย่างไรอาชีพนี้ก็ยังดูน่าสนใจอยู่ดีค่ะ แป๋มมีความสุขนะที่ได้เขียนและได้ถ่ายทอดเรื่องราวพวกนั้นออกไป เมื่อได้รับเสียงตอบรับที่หลากหลายจากนักอ่านแป๋มก็รู้สึกดีนะ อย่างน้อยก็ได้รู้ว่านิยายของเราทำให้ใครหลายคนรู้สึกอย่างไรบ้าง   แรกๆ ก็เคยตั้งเป้าไว้เหมือนกันว่าปีหนึ่งจะเขียนให้จบเท่านั้นเท่านี้เรื่อง แต่พอทำไม่ได้ก็เลยเลิกคิดเรื่องการตั้งเป้าหมายไปเสีย เปลี่ยนมาเขียนไปเรื่อยๆ สบายๆ จบเมื่อไรก็เมื่อนั้นค่ะ อินดี้ไหมล่ะ ฮาๆ

                กับฉากในนิยายของตัวเองที่คิดว่ายากที่สุดก็คือ ฉากเลิฟซีน มาถึงฉากนี้ทีไรต้องปาดเหงื่อทุกที ใช้เวลาเขียนฉากนี้หลายวันมากๆ ค่ะ และที่ยากอีกอย่างก็คือฉากพีคของเรื่อง เพราะเราเขียนเอง อ่านเอง เราก็ย่อมต้องมองว่ามันดีอยู่แล้ว แต่ในความคิดของคนอ่านล่ะ เขาจะรู้สึกอินหรือพีคไปด้วยกับเราไหม? แป๋มคิดว่ามันยากตรงนี้แหละค่ะ แต่แป๋มก็จะพยายามพัฒนาฝีมือตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

สามารถแวะมาทักทาย ทำความรู้จัก พูดคุยกันหรือติดตามผลงานได้ที่นี่เลยค่ะ

https://www.facebook.com/supatchaya.novel (เฟซบุ๊ก)

https://www.facebook.com/writer.Supatchaya (แฟนเพจ)

กับนิยายเรื่องล่าสุดคือ ‘อ้อนรักมาเฟียร้าย’ เป็นนิยายทำมือค่ะ และเป็นการทำมือเรื่องแรกด้วย พิมพ์ตามยอดสั่งเท่านั้น หรือถ้าพิมพ์เผื่อก็คงแค่ไม่กี่เล่มค่ะ สำหรับเรื่องนี้ก็เป็นแนวโรแมนติกพาฝัน มีคอมมาดี้นิดๆ ดราม่าหน่อยๆ พอให้ครบรสค่ะ ใครชอบแนวพระเอกเย็นชา (แต่ข้างในสุดแสนจะโรแมนติก) กับนางเอกสายอ่อย แป๋มขอแนะนำเรื่องนี้ค่ะ อิอิ   ส่วนอีบุ๊คกับนาม ธัญญะธิดา ที่ลงไปแล้วมีเรื่องเดียวคือ ‘เสน่หาเทพบุตรเถื่อน’ และตอนพิเศษที่เปิดให้โหลดฟรี   ซึ่งเร็วๆ นี้จะลงอีกเรื่องค่ะ ‘พ่ายรักเลรอย’ (เลรอยคือ ชื่อของพระเอกค่ะ บอกไว้ก่อน กลัวสงสัย ฮาๆ)  และมีอีกหลายเรื่องรอคิวอยู่ แต่ต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปนะ เพราะแป๋มเป็นคนเขียนช้าค่ะ มันเป็นสไตล์ ฮาๆ    ส่วนนิยายเรื่องใหม่ที่กำลังเขียนอยู่ เป็นโรแมนติกพาฝันค่ะ คิดว่าจะส่งให้สำนักพิมพ์พิจารณา คือเรื่อง ‘สามีทวงใจ’ เป็นแนวนางเอกหนีไปพร้อมลูกในท้องอะไรอย่างนั้น พอจบจากเรื่องนี้แล้วก็ต่อด้วยอีบุ๊คเรื่อง ‘พ่ายรักเลรอย’ จากนั้นก็จะเริ่มเขียนเรื่องที่ร่างพล็อตไว้มาตั้งแต่ต้นปีที่แล้วโน้น (น.หนูล้านตัว) ซึ่งเป็นซีรีส์ที่เขียนร่วมกับพี่นักเขียนคนหนึ่งค่ะ แต่ขออุบไว้ก่อนนะ อยากให้เซอร์ไพรส์ ^^”

คำถามนิยายของศุภัชญา” :  นิยายทำมือเล่มแรกเรื่อง?

เฉลยคำถามนิยายของมาลีรินทร์” :  เมียรักของนับแสน

ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่  เปิดหน้านักเขียน เลขที่  369 Chez Nona Court (202) ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  3 ท่านได้รับหนังสือนิยายจาก  ศุภัชญา, ธัญญะธิดา   (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)