หนังติดดาว“Tomorrowland” : จอร์จ คลูนีย์ รับบทเป็นใคร ?



          วอร์เนอร์ บราเดอร์ส ส่งหนังตำนานที่ถูกนำมาสร้างใหม่“Mad  Max : Fury Road
: เมดแม็กซ์  ถนนโลกันตร์”
ของผู้กำกับ  จอร์จ มิลเลอร์ หลังห่างหายไปนานสามสิบปี ผู้สร้างตำนาน Mad  Max ที่สร้างปรากฏการณ์ภาพยนตร์ในช่วงยุค 80 โดยครั้งนี้นำแสดงโดย  ทอม ฮาร์ดี้, ชารีส เธรอน, ริชาร์ด  นอร์ตัน, นิโคลัส โฮลต์, ฮิวจ์ คีย์ เบิร์น

                จอร์จ มิลเลอร์ เลือกใช้การเล่นจริงแสดงจริงของสตั๊นเพื่อลดต้นทุน แต่ยังคงไว้ซึ่งฉากแอคชั่นเต็มสตรีมแบบจัดเต็ม หนังบ้าระห่ำ บู๊ล้างผลาญทั้งเรื่อง เรื่องราวไร้สาระมากตามล่าเอาเมียคืนหลายพันลี้ เน้นขายฉากถล่มกันเมามันส์อย่างเดียว นักแสดงนำแทบไม่ต้องทำอะไรเลย งานหนักไปอยู่กับการจัดฉากและ CG  ระหว่างดูให้ความรู้สึกเหมือนคนบ้า เสพติดการบู๊ล้างผลาญกระหายสงครามเหมือนคนหลงในทะเลทรายกระหายน้ำ    ติดให้ ** ครึ่ง 
                M PICTURES
 ส่งอนิเมชั่นสุดยิ่งใหญ่ตระการตาแห่งปี Song of the Sea : เจ้าหญิงมหาสมุทร” ภาพยนตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากเรื่องเล่าขานในตำนานของชาวไอริซ   กำกับโดย ทอมม์ มัวร์  ซึ่ง Song of the Sea ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมประจำปี 2015

               อนิเมชั่นน่าจะโดนใจใครหลายๆคน ด้วยเรื่องลายเส้นอาจจะคล้ายเรื่อง The Tales of Princess Kaguya เล็กน้อย เพราะเป็นอนิเมชั่นลายเส้นสองมิติ แต่ถือเป็นอนิเมชั่นที่มีเอกลักษณ์ ด้านการดีไซน์ต้องชื่นชมในจินตนาการ เนื้อเรื่องอาจไม่แข็งแกร่งเท่าไหร่พอดูได้ หนังอธิบายเรื่องราวให้เราฟังตลอดถึงความเป็นมาเป็นไปของตัวละคร พอเข้ากลางเรื่องก็ชูประเด็นการผจญภัยแฟนตาซีอย่างชัดเจน สรุปเป็นอนิเมชั่นที่น่ารักและน่าชมเป็นครอบครัว ตอนจบที่สวยงามและตรึงตราตรึงใจ ทั้งเรื่องความรัก ความเศร้า สายสัมพันธ์พี่น้องและครอบครัวซึ้งถึงอารมณ์   ติดให้ ****

           โมโนฟิล์ม  ส่งหนังคอมมาดี้“Life Partners ไลฟ์ พาร์ทเนอร์ : กิ๊กเพื่อนรัก กั๊กเพื่อนเลิฟ”

นำแสดงโดย  ลีห์ตัน มีสเตอร์,  กิลเลี่ยน เจคอบส์,  อดัม โบรดี้  กำกับครั้งแรกของ ซูซานน่า  โฟเกล หนังจะออกแนว Chick Flict จ๋า และดูเหมือนไม่เหมาะกับผู้ชายเท่าไร แต่กลับเป็นหนังที่ดูเพลินตั้งแต่ต้นจนจบ มีหยอดมุขตลกทั้งเรื่องไม่ขันไร้สาระ เพราะหนังให้ประเด็นที่ทุกคนในวัย 30 ขึ้นไปต้องเจอ นั่นคือ คุณจะชิวๆเรื่อยเปื่อยไปกับชีวิต เหมือนตอนที่คุณยังเด็กไปถึงเมื่อไร มันอาจมีความสุขแต่เผลอแป๊บเดียว เพื่อนๆคุณแต่งงานมีลูกมีผัวไปหมดแล้ว เมื่อถึงตอนนั้นคุณจะทำยังไงกับชีวิต นี่ถ้าหนังเรื่องนี้เป็นหนังไทยคงเป็นหนัง GTH เพราะมัน Feel Good มาก ตัวละครดูง่าย บทหนังไม่ซับซ้อน อุปสรรคมากมีก็สลายไปอย่างง่ายดายตอนจบ เป็นหนังเล็กที่มีดีกว่าที่คาด หนังดูไม่มีอะไรแต่กลับดูเพลินตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมีประเด็นชีวิตให้คิดต่อได้อีก   ติดให้  *** ครึ่ง

           มงคลเมเจอร์ นำภาพยนตร์โรแมนติกสุดประทับใจA Little Chaos สวนนี้มีมนต์รัก”  ภาพยนตร์โรแมนติกย้อนยุคความเรื่องรักที่เกิดขึ้นจริงในประศาสตร์ ของ ซาบีน เดอ บาร์รา สาวนักจัดสวน และ อังเดร เลอ นอตร์ คนสนิทของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14   นำโดย เคท วินสเล็ต, มาธิอาส  เฌอนาร์ต, อลัน ริคแมน

                เรื่องราวไม่มีอะไรซับซ้อน หนังโดดเด่นงานสร้างและเสื้อผ้าหน้าผม หนังพูดถึงสังคมชั้นสูงของฝรั่งเศส แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ถ่ายทำในฝรั่งเศสเลย หนังถ่ายทำในอังกฤษล้วนๆ ความดีคือภาษาที่ใช้  ถ้าใครฟังภาษาอังกฤษออก จะรู้ว่าภาษาที่ใช้พูดกันค่อนข้างสละสลวย เดี๋ยวนี้คนไม่พูดด้วยโครงสร้างประโยคและคำแบบนั้นกันแล้ว ขณะเดียวกันมันรู้สึกแปลกๆที่เห็นตัวละครที่เป็นคนฝรั่งเศสกลับพูดอังกฤษกันไฟแลบ ก็แล้วแต่ชอบ ส่วนนักแสดงนำทั้ง 3 มีหลายฉากที่ผลัดกันขโมยซีน  ซึ่งมันเยี่ยมมากจริงๆ    ติดให้ **  ครึ่ง

                ภาพยนตร์ผจญภัยลึกลับสุดระทึกจาก แบรด เบิร์ด  ผู้กำกับเจ้าของสองรางวัลออสการ์ “Tomorrowland - ผจญแดนอนาคต”  ผลงานใหม่จาก ดิสนีย์  นำแสดงโดย จอร์จ คลูนีย์  นักแสดงเจ้าของรางวัลอคาเดมีอวอร์ด 

                ตัวหนังพูดเลยว่าช่วงต้นเรื่องที่มาที่ไปของพระเอกและนางเอกนั้นน่าตื่นเต้น สร้างเสริมจินตนาการให้คนคิดไปไกลแบบไม่มีที่สิ้นสุด สมกับสโลแกนของไอน์สไตน์ที่ใส่ไว้ในโลกอนาคตในหนังบอกว่า จินตนาการสำคัญกว่าความรู้  ซึ่งมันตอบโจทย์สุดๆ เพราะสารพัดสิ่งประดิษฐ์ วิทยาการโลกอนาคตในหนัง มันตื่นตาตื่นใจ งานโปรดักชั่นงดงามไม่มีที่ติ บทสนทนาและมุขตลกของหนังโอเค ลื่นไหล ฟังแล้วสนุก อีกทั้ง 3 ดารา George Clooney กับ Britt Robertson สองนักแสดงนำเข้าขากันดีมาก ส่วนหนูน้อย Raffey Cassidy พูดเลยว่าเด็กคนนี้แสดงเก่งมาก ต้องใส่อินเนอร์แบบสาวใหญ่มีจริต นางทำได้ดีมาก ตอนท้ายการเอาทฤษฎีวิทยาศาสตร์ใส่ปากตัวละครปาวๆรู้สึกว่าหนังอธิบายเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก ฉากต่อสู้ท้ายเรื่องซอฟท์มากไม่สะใจเลย อาจเพราะมันคือหนังดิสนีย์ทำให้แรงไม่ได้  หนังดิสนีย์ไม่มีพิษมีภัยและสอนเด็กจริงๆ  ติดให้ ****
               

คำถาม“Tomorrowland” :  จอร์จ คลูนีย์  รับบทเป็นใครในเรื่อง?

 เขียนลงไปรษณียบัตรส่งมาที่ หนังดังติดดาว  32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กทม 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่านจะได้รับของรางวัลจาก  ดิสนีย์  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)