เปิดจอง! งานใหม่“baiboau”จัดหนักหนุ่มหล่อ รวยเว่อร์“ชุดซาตานเมดิเตอเรเนียน”



คอลัมน์เปิดหน้านักเขียนครั้งนี้จะเป็นคอลัมน์สุดท้าย แต่ตลอดระยะเวลา  2 ปี ขอบคุณนักเขียนทุกท่านที่ให้ข้อมูลดีๆ ประสบการณ์ดีๆ มาเล่าสู่กันฟัง  เหมือนเจ้าของนามปากกาในดวงใจbaiboau”  หรือชีวิตจริงหญิงแกร่ง  นงลักษณ์ พงษ์พิทักษ์   ที่สละเวลาให้สัมภาษณ์ แม้งานจะชุก ต้องเร่งปั่นนิยายชุดใหม่  ก็มาแชร์ข้อมูลดีๆ ขอบอกว่าก่อนหน้านานมาก เป็นคนไม่ชอบอ่านนิยาย  ทั้งที่สำนักพิมพ์ส่งนิยายมาให้ลงข่าว กระทั่งได้เห็นนิยายของนักเขียนท่านนี้จึงหยิบมาอ่านเป็นนิยายเรื่องแรกอ่านแล้วก็ติดตามมาตลอดจนเปิดคอลัมน์นี้ก็ติดต่อขอสัมภาษณ์ รอมาตลอด ดีใจที่การรอคอยไม่เสียเปล่า ได้เห็นหน้าตาของนักเขียนที่แต่งนิยายให้เราติดงอมแงม แถมได้รู้ตัวตนว่าชื่นชอบพระเอกโหด หื่น ข้อดีทำให้เรากลายเป็นคนชอบอ่านนิยายไปเลย ส่วนผลงานนักเขียนก็เปิดให้จองนิยายชุดใหม่ชื่อ“ชุดซาตานเมดิเตอเรเนียน”  จองด่วน! ช้าหมดอดนะ!  โดยใบบัวเปิดใจอย่างหมดเปลือกว่า

                “เขียนนิยายอย่างเดียวค่ะ  แรงบันดาลใจเกิด เพราะชอบอ่านนิยายค่ะ ชอบตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งเริ่มทำงานก็เลยเริ่มต้นเขียน  จำได้คร่าวๆ ว่าปี  2552 ประมาณนี้ค่ะ นามปากกามีเคยใช้หลายอันอยู่ค่ะ เช่น บัวชมพู  /  บัวบุษบา /  ราชาวลี แต่สามนามปากกานี้เลิกใช้ไปแล้วนะคะ ตอนนี้ที่ใช้หลักๆ เลยมี  baiboau กับ ญาณกวี ค่ะ แต่ที่ใช้มากคงเป็น baiboau  นิยายเรื่องแรกเรื่อง เพลิงแค้นซาตาน ค่ะ กับปรินเซสในเครือสถาพรค่ะ เป็นแนวตบจูบ ล้างผลาญค่ะ  ซึ่งก็ได้รับการตอบรับดีมากมาย กราบขอบคุณแฟนๆ มานะโอกาสนี้ด้วยค่ะ   สำหรับเรื่องแรกดีมากทีเดียวค่ะ เพราะสำหรับหน้าใหม่ตอนนั้นได้พิมพ์สองรอบนี่กระโดดเลย  เริ่มแรกที่เขียนนิยายก็แนวตบจูบล้างแค้นค่ะ เหตุผลง่ายๆ เลยคือชอบ 555   และส่วนตัวถนัด

แนวตบจูบ ฉุดกระชากที่แต่งบ่อยๆ นี่แหละค่ะ  ปกติเวลาซื้อหนังสืออ่านถ้าไม่ใช่พล็อตแบบนี้ ก็ไม่เสี่ยงซื้อมา เพราะเราจะอ่านไม่จบ แต่แนวอื่นๆ ก็มีสนุกมากมายนะคะ ติดที่ว่าแล้วแต่ใครชอบแบบไหนเท่านั้นเองค่ะ   ส่วนแนวที่ยังไม่ได้เขียนและอยากเขียนแฟนตาซีค่ะ แต่รู้สึกว่าความสามารถยังไม่ถึง แล้วก็แบบโบราณ แต่ความสามารถก็ยังไม่ถึงอีกเช่นกัน คงต้องศึกษาหาอ่านให้มากๆ กว่านี้ค่ะ   ช่วงเกิดพล็อตนิยายเอาแน่นอนไม่ได้เลยค่ะ บางทีขับรถอยู่ยังเกิดพล็อตเลยค่ะ แต่ส่วนมากจะลืมเพราะไม่ได้จด 555

               เป็นเรื่องปกติค่ะ ที่คนชอบฉากเลิฟซีนของนิยายใบบัว  คนแต่งอย่างใบบัว  เวลาอ่านนิยายยังเปิดหาฉากนั้นเลยค่ะ คือพอได้อ่าน มันจะฟิน จะรู้สึกมีความสุขน่ะค่ะ บรรยายไม่ถูก ต้องลองหาอ่านเองนะคะ

นิยายเมื่อก่อนส่งสำนักพิมพ์ค่ะ แต่ตอนนี้ทำเองเกือบทั้งหมดแล้ว สำนักพิมพ์ที่ยังส่งอยู่ เพราะยังเกรงใจน่ะค่ะ ก็เลยยังไม่กล้าที่จะหยุดส่งไปดื้อๆ  ความรู้สึกที่สำนักพิมพ์ปิดตัวลง ใจหายเหมือนกันค่ะ ที่หนังสือที่เป็นตัวเล่มจะจางหายไปในเร็วๆ นี้ แต่กระนั้นเราก็ต้องปรับตัวให้ได้กับความเจริญก้าวหน้าของเทคโนโลยี แต่ยังไงซะ ใบบัวว่าหนังสือเล่มก็ยังมีเสน่ห์มากกว่าหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ค่ะ

               นิยายล่าสุดชุดสามี มี 3 เรื่อง“สามีเถื่อน”,  “สามีออนไลน์” และ “สามีร้อนสวาท”  แนว

พระเอกโหด หื่น และร้ายมาก ถ้าไม่เชื่อต้องไปซื้อมาอ่านนะคะ   ปีหนึ่งวางไว้น่าจะไม่ต่ำกว่า 8 เล่มค่ะ

ส่วนตัวคิดว่าฉากรักค่ะ คือกว่าจะเขียนได้ต้องตั้งสตินานมาก เขียนๆ หลุดๆ ความชัดเจนของนิยายใบบัวเป็นแนวโรมานซ์ ที่มีพระเอกเย็นชา เลือดเย็น ส่วนนางเอกจะน่าสงสาร และจะไม่ค่อยมีตัวร้ายในเรื่องค่ะ

               ส่วนตัวคิดว่านิยายแนวโรมานซ์นี่แหละที่ไม่มีวันตายค่ะ เพราะว่าอย่างใบบัวเองยังชอบอ่านแนวนี้เลยค่ะ แต่อาจจะมีช่วงซ่าลงบ้าง แต่ยังไงความหวาน ความฟินจากนิยายโรมานซ์ไม่น่าจะหายไปจากโลกใบนี้ค่ะ   นิยายชุดกับเล่มเดียวจบ  สำหรับใบบัวเป็นชุดกระแสดีกว่าเล่มเดียวค่ะ เพราะว่าคนอ่านจะรู้สึกผูกพันกับตัวละครที่เราเปิดไว้ในเรื่องที่ผ่านมา (เราก็ตามอยู่เหมือนกัน)  และตามต่อเสมอค่ะ

หากแฟนคลับต้องการติดตามผลงานได้ที่

baiboau@hotmail.com

www.facebook.com/baiboau

ID Line : baiboau9_9

               นิยายที่เตรียมจะวางคือ ชุดซาตานเมดิเตอเรเนียนค่ะ มี 4 เล่มจบนะคะ (ตอนนี้เปิดจองอยู่ค่ะ ติดต่อได้ช่องทางด้านบนนะคะ ลดราคาพิเศษเลย) วางประมาณปลายๆ กุมภาพันธ์ 2560 นี้ค่ะ”

                คำถามนิยายของ“baiboau”  ชุดสามี 3 เล่มมีชื่ออะไรบ้าง?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่  เปิดหน้านักเขียน เลขที่  369 Chez Nona Court (202) ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900   ผู้ตอบถูก  3 ท่านได้รับหนังสือนิยายจาก  baiboau กับ ญาณกวี   (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)