“แจ็คกี้”ควงผู้กำกับคู่บุญ”สแตนลีย์”มาไทย! เปิดตัว”KUNG FU YOGA”พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยชาวใต้



มงคลภาพยนตร์ บริษัทในเครือของ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล  ไม่ให้สื่อรอนาน ถือเป็นค่ายหนังที่จัดงานแถลงข่าวแบบใกล้ชิดนักแสดงต่างประเทศที่สุด ครั้งนี้จัดแถลงข่าวใหญ่การเดินทางมาเมืองไทยของ เฉินหลง หรือ  แจ็คกี้ ชาน  (Jackie Chan) แอ็คชั่นสตาร์ มาพร้อมผู้กำกับคู่บุญ สแตนลีย์ ตง (จากวิ่งสู้ฟัด 3  และ ใหญ่ฟัดโลกภาค 1 และ 2)  เพื่อโปรโมทภาพยนตร์แอ็คชั่น-คอมมาดี้เรื่องล่าสุด Kung Fu Yoga (กังฟู โยคะ) โยคะสู้ฟัด”  พร้อมพบปะแฟนๆ ชาวไทย และให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงผลงานเรื่องเยี่ยมนี้ ณ ชั้นใต้ดิน โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ห้อง THE CAMPUS

การสัมภาษณ์เป็นไปอย่างสบายๆ เฉินหลง แม้จะเป็นซูปตาร์ และได้รับรางวัลออสก้า แต่เฉินหลงยังคงความน่ารัก สนุกสนาน เป็นกันเองกับสื่อเหมือนทุกครั้ง ที่เขาเดินทางมาโปรโมทหนัง โดยเฉินหลงเผยถึงความรู้สึกได้รับรางวัลออสก้า และการแสดงใน Kung Fu Yoga

“ผมรู้สึกประหลาดใจที่ได้รับรางวัลออสก้า ผมไม่คิดว่าหนังแอ็คชั่นทุนต่ำจะนำมาสู่รางวัลนี้ได้ ตอนไปรับรางวัลฮอลลีวูดกลับมาถึงโรงแรมผมก็วางรางวัล มีทีมงานมาถ่ายรูป สำหรับผมรางวัลออสก้าเหมือนหนังสือบอกว่าผมจบการศึกษา แต่ผมกลับมาเอเซียก็มาทำหนังแบบที่ผมถนัดไม่มีวันเปลี่ยน ผมทำหนังมา 56 ปี ทุกคนที่อยู่ที่นี้(นักข่าวที่กำลังสัมภาษณ์) ดูหนังผมจนโต  เมื่อ 30 ปีที่แล้วผมไปฮอลลีวูด เขาบอกไม่มีใครทำหนังแบบผม ฮอลลีวูดบอกฮีโร่ที่ทำ แบบนี้ไม่ใช่ เจ็บจริงหรอก แต่ 30 ปีหลัง ทุกคนกลับมาชื่นชมแอ็คชั่นทุนต่ำของผม ออสก้าที่ผมได้รับถือเป็นรางวัลตลอด 56 ปีที่ผมทำหนังมา  สำหรับ Kung Fu Yoga ช่วง 10 ปีที่ผมเปลี่ยนไปเล่นหนังสไตล์อื่น แต่สุดท้ายผมก็กลับมาทำแอ็คชั่นสไตล์ผม ซึ่งหนังแบบนี้ดูได้ทุกคน เด็กก็ดูได้ เพราะหนังของผมไม่มีความรุนแรง  และที่ทำโยคะ เพราะก่อนหน้านี้กังฟูไทย กังฟูคาราเต้  ฯลฯ ก็ทำมาหมดแล้ว โยคะเป็นอะไรใหม่ และโยคะร้อนเป็นที่นิยมในสาวๆ เลยมีไอเดียทำ กังฟูโยคะ ผมให้คำ 4 คำคือ Kung Fu Yoga กับสแตนลีย์ (ผู้กำกับ) เขาก็ทำโปรดักชั่น 3 เดือน เขียนบท 9 เดือน ทำบท 9 เดือนจนผมถ่ายหนังจบไป 4 เรื่อง 555 (ผู้กำกับก็หัวเราะ)  ที่ผ่านมาหมัดเมา ก็ทำแล้ว มวยไทย ก็ทำแล้ว ผมพยายามหาไอเดียใหม่ๆ ทั้งกังฟูสตาร์ มอเตอร์ไซด์ สโนว์บอร์ด ตัวเองโชคดีตลอดเวลาได้ทำสตั้นมาช่วยการแสดง ขอบคุณวงการภาพยนตร์ที่ให้สิ่งดีๆ แก่ผม ส่วนเรื่องนี้ฉากเสี่ยงตายก็ตอนไปถ่ายที่ไอซ์แลนด์ ฉากใต้น้ำ ผมใส่ชุดที่มีอุปกรณ์ดำน้ำหนัก 60 ปอนด์ ต้องถ่ายและขึ้นมาหายใจ แถมอุณหภูมิติดลบ 16 องศา มองไปทางไหนขาวไปหมด ความหนาวขนาดกล้องแข็ง และทีมงานก็จะปกป้องนางเอก(ทิชา พาตานี) และนางเอกเพิ่งเคยเห็นหิมะครั้งแรก ทีมงานก็จะดูแล พอนางเอกตกน้ำก็มีแต่คนกระโดดลงไปช่วย แต่พอผมสำลักน้ำได้รับการช่วยเหลือแต่ช้า เพราะไปช่วยนักแสดงผู้หญิงหมด  ผมจะมีคนดูแลแค่คนเดียว แต่ทุกคนเทคแคร์สาวอินเดีย เพราะผมคือ เฉินหลง ดูแลตัวเองได้ เขาคิดแบบนั้น555   และเรื่องนี้ได้รถราคาแพงๆ หรูๆ มาเข้าฉาก คุณสแตนลีย์รู้จักราชวงศ์ในดูไบที่มีรถ 40 คันเลยให้ยืม พอดีกับคนขับรถก็ตื่นเต้น ผมกับสแตนลีย์อ้อนวอนคนขับรถให้ขับดีๆ แต่สุดท้ายรถเฟอรารี่ของเจ้าชายก็ชน ก็เลยให้สแตนลีย์ไปเจรจากับราชวงศ์ก็บอกขอถ่ายรูปกับแจ็คกี้และทานข้าวด้วย ผมบอกได้ๆๆๆ ให้ ถ่าย 10  รูปเลยแลกกับรถ 2 คัน(เล่าไปหัวเราะไป กับผู้กำกับ)  ร่วมงานกับนักแสดงอินเดีย ไม่รู้ทำไมทุกคนถึงกลัวผม หรือตื่นเต้นทุกครั้งเวลาเข้าฉากด้วย จะไม่กล้าจ้องตา ผมจึงต้องไปเล่น ไปพูดคุยกับพวกเขา จะได้ไม่เกร็งครับ การทำงานกับบอลลีวูด  เกิดจาก 11 ปีที่ทำ THE MIST มีนักแสดงหญิงอินเดียด้วย เลยคิดอยากทำบอลลีวูดสักหน่อย พอ 11 ปีต่อมาได้ทำบอลลีวูดแดนซ์ ท่าเต้นของดั่งเดิมอาจจะยาก เวลาเต้นผมก็นึกถึงการเช็ค การเปลี่ยนหลอดไฟ ท่าดึงว่าว ท่าตีพื้น ทำให้ง่ายกับการเต้รน (ผู้กำกับกระซิบ แจ็คกี้เต้นได้ดีมาก55)  ผมขอฝาก Kung Fu Yoga หนังที่ดูได้ทุกคน ส่วนตอนนี้บทที่อยากเล่น แต่ไม่มีใครมาจ้างคือ หนังรัก (ผู้กำกับกระซิบใน Kung Fu Yoga ก็มีเลิฟ สตอรี่นิดหน่อยนะ)”

ด้าน สแตนลีย์ ตง ผู้กำกับเสริมว่า   “ผมรู้สึกเป็นเกียรติได้ทำงานกับแจ็คกี้มา 25 ปี ไม่ใช่แค่ทำหนังด้วยกัน ยังทำงานการกุศลด้วยกัน รู้สึกมีอะไรหลายอย่างเหมือนแจ็คกี้ และผมเคยเป็นสตั้น นักเขียนและเกิดวันเดียวกับแจ็คกี้  (เฉินหลงแซว ผมดูเด็กกว่า555) เวลาทำงานกับแจ็คกี้ต้องมีงานใหม่และเวลามีไอเดียอะไรมาให้แจ็คกี้ทำได้ และต้องเป็นสิ่งที่แจ็คกี้ไม่เคยทำมาก่อนด้วย หาสิ่งใหม่ๆ  มาท้าทายแจ็คกี้เสมอๆ อย่าง Kung Fu Yoga 360 ชม. ถ่ายฉากใต้น้ำ แจ็คกี้ไม่ได้เป็นนักว่ายน้ำก็ต้องไปเรียน อย่างหนัง ใหญ่ฟัดโลก ขี่สกีด้วยเท้าเปล่า เป็นฉากแอ็คชั่นใหม่ และเขาก็ผ่านเหตุการณ์เสี่ยงตายมาเยอะ เพราะเขาอยากให้คนดูสัมผัสสิ่งใหม่ๆ สิ่งที่ต่างกัน  แจ็คกี้ชอบเล่นคาแรกเตอร์ใหม่ ลองอะไรใหม่  การร่วมงานกับนักแสดงบอลลีวูดโซนู ซูด เท่ห์มาก มีท่าทางเหมือนคุณชาย  คุณโซนู รู้แอ็คชั่นในอินเดีย แต่พอมาเล่นกับแจ็คกี้ก็ไปฝึกกับทีม เพื่อเรียนรู้จังหวะการต่อสู้ของแจ็คกี้ ชาน และพวกเขาดีใจที่ได้ร่วมงานกับแจ็คกี้  และน่าชื่นชมนักแสดงอินเดียเป็นมืออาชีพมากไม่เคยมาสายเลยครับ(ยิ้ม)  ฝาก Kung Fu Yoga เป็นหนังสไตล์แจ็คกี้ ขอให้ทุกคนสนุกและมีความสุข ซึ่งพวกเราจะทำหนังแนวนี้ให้แฟนๆ เรื่อยๆ ครับ”

ซึ่งในเวลา 18.00 น.  เฉินหลง หรือ  แจ็คกี้ ชาน และ สแตนลีย์ ตง ได้เดินทางไปลาน พาร์ค พารากอน  เพื่อมอบถุงยังชีพจำนวน 1,000 ถุง ให้แก่ พลโท ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก เพื่อนำไปสมทบบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมทางภาคใต้ หลังจากนั้นพูดคุยถึงผลงาน และพบปะแฟนคลับที่มารอต้อนรับอย่างเนืองแน่น  ก่อนร่วมเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Kung Fu Yoga พร้อมกับผู้บริหารจาก มงคลภาพยนตร์ , ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์  ณ ลาน พาร์ค พารากอน

โดยภาพยนตร์“Kung Fu Yoga” จะฉายจริง 26 มกราคมนี้ ต้อนรับตรุษจีนในโรงภาพยนตร์