จำปีงัดกลยุทธ์เอาใจลูกค้า พรีเมี่ยม เน้นความสะดวกสบายในการโดยสาร ด้วย แอร์บัส 350



นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า“แอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี” เครื่องบินไฮเทครุ่นล่าสุดของ“การบินไทย” นั้น ออกแบบโครงสร้างด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย วัสดุพิเศษ น้ำหนักเบา ประหยัดน้ำมัน รูปลักษณ์สะดุดตา ห้องโดยสารกว้างขวาง โอ่โถง สะดวกสบาย สร้างบริการโดดเด่นระดับพรีเมี่ยม ส่งมอบการเดินทางอันแสนประทับใจ เพื่อมัดใจลูกค้าในการแข่งขันที่รุนแรงในขณะนี้

เครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี มีการตกแต่งห้องโดยสารด้วยแนวคิดแบบไทยร่วมสมัย (Thai Contemporary) และมีระบบแสงที่สามารถปรับได้ตามบรรยากาศ (Mood Lighting) ด้วยแสงแอลอีดีที่สร้างเฉดสีได้ถึง 16.7 ล้านเฉดสี พื้นที่เหนือศีรษะถูกขยายสัดส่วนเพื่อลดความอึดอัด ช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ มีขนาดใหญ่ขึ้น ขนาดของบานกระจกหน้าต่างกว้างขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารรู้สึกผ่อนคลายตลอดการเดินทางนอกจากนั้นยังถูกออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น

แอร์ บัส 350 ลำตัวมีขนาดกว้างเป็นพิเศษ โดยเพิ่มเติมพื้นที่สำหรับการเดินทางเพื่อความสะดวกสบายของผู้โดยสารในทุกชั้นโดยสาร ได้รับการดีไซน์ให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ขนาดของบานกระจกหน้าต่างกว้างขึ้น พื้นที่เหนือศีรษะถูกขยายสัดส่วนเพื่อลดความอึดอัด และมีพื้นที่เก็บสัมภาระมากขึ้น โดยรองรับผู้โดยสาร 321 ที่นั่ง แบ่งเป็น 2 ชั้นโดยสาร ได้แก่

ที่นั่งผู้โดยสารชั้นธุรกิจ รอยัล ซิลค์ คลาส (Royal Silk Class) จำนวน 32 ที่นั่ง ได้รับการออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกสบายอย่างเต็มเปี่ยมแบบส่วนตัวสำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ แต่ละที่นั่งมีความกว้าง 21 นิ้ว สามารถปรับเอนนอนราบได้ 180 องศา การเดินเข้า-ออกจากที่นั่งสามารถทำได้อย่างเป็นอิสระในทุกที่นั่งซึ่งจะไม่รบกวนผู้โดยสารในที่นั่งติดกัน ทุกที่นั่งมีการติดตั้งจอโทรทัศน์ระบบสัมผัสขนาด 16 นิ้ว สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระบบ Wi-Fi อุปกรณ์สื่อสาร และปลั๊กไฟสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ

ที่นั่งชั้นประหยัด (Economy Class) จำนวน 289 ที่นั่ง มีระยะห่างระหว่างแถวที่นั่ง 32 นิ้ว แต่ละที่นั่งมีความกว้าง 18 นิ้ว ทำให้ไหล่ไม่ชนกับคนนั่งข้างๆ ติดตั้งจอโทรทัศน์ระบบสัมผัสขนาด 11 นิ้วทุกที่นั่ง สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระบบ Wi-Fi อุปกรณ์สื่อสาร และปลั๊กไฟสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้า

ร่วมสัมผัสประสบการในการบินระดับพรีเมี่ยม การเดินทางอันแสบประทับใจได้กับ แอร์ บัส 350 ของการบินไทยได้แล้ววันนี้