โครงการนำหนังสือดีสู่เด็กไทยปีที่ 9 โดยมูลนิธิเอสซีจี



มูลนิธิเอสซีจี นำโดย นายอนุวัฒน์ จงยินดี กรรมการมูลนิธิเอสซีจี (ลำดับที่ 4 จากซ้าย) มอบหนังสือภาพจาก โครงการนำหนังสือดีสู่เด็กไทยปีที่ 9 โดยมูลนิธิเอสซีจี ให้แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 207 แห่งทั่วประเทศ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี พล.ต.ท.เทพ อมรโสภิต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ลำดับที่ 4 จากขวา) เป็นผู้รับมอบ

 “โครงการนำหนังสือดีสู่เด็กไทย โดยมูลนิธิเอสซีจี” คัดสรรหนังสือภาพที่ได้รับการยอมรับจากนักวิชาการด้านการศึกษาและนักสร้างสรรค์หนังสือเด็กทั่วโลกว่ามีความงดงามทั้งในเชิงสาระและศิลปะ นำมาแปลและจัดพิมพ์เป็นภาษาไทย เพื่อให้เด็กไทยได้มีโอกาสสัมผัสกับหนังสือภาพชั้นดีระดับโลก นอกจากนี้ สิ่งหนึ่งที่มูลนิธิฯ ให้ความสำคัญคือการนำหนังสือภาพเหล่านี้ส่งไปให้ถึงมือเด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร เช่น โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่กระจายอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อให้พวกเขามีโอกาสในการเข้าถึงหนังสือภาพอย่างเท่าเทียมกัน

แม้พื้นที่จะห่างไกลเพียงไหน ย่อมไม่ไกลเกินกว่าโอกาสจะไปถึง มูลนิธิเอสซีจีขอเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้แก่เด็กๆ เพราะเมื่อโตขึ้น เด็กๆ ที่เคยรู้สึกปิติยินดีจากการได้รับหนังสือในวันนี้ จะรักและผูกพันกับการอ่านตลอดไป