ไมเนอร์ ฯ ดันแบรนด์ชุดชั้นในฝรั่งเศส “ETAM” ชิงตลาดหมื่นล้าน เจาะกลุ่มพรีเมี่ยม



นายจักร เฉลิมชัย รองประธานกลุ่มพัฒนาธุรกิจใหม่และอสังหาริมทรัพย์ บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ในปี 60 ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น รุกตลาดสร้างเซกเมนต์ใหม่ในตลาดไลฟ์สไตล์แบรนด์ โดยประเดิมแบรนด์ เอแตม (ETAM) ชุดชั้นในสตรี ระดับพรีเมี่ยม จากประเทศฝรั่งเศส มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ แพทเทิร์นดูดี เหมาะกับไซส์ของคนไทย เน้นดีไซต์คุณภาพของลูกไม้ฝรั่งเศส ดูดีเหมาะกับไซส์คนไทย รวมถึงกลุ่มสินค้า Night wear วางกลยุทธ์เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อผลักดันยอดขายให้ได้ 1,000 ล้านบาท ในอีก 3 ปี จากตลาดรวมชุดชั้นในที่มีมูลค่ามากกว่า 12,000 ล้านบาท

แบรนด์ “เอแตม”ถือเป็นแบรนด์ชุดชั้นในที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศฝรั่งเศส มียอดขายอันดับ 1 ติดต่อกัน 4 ปี ตั้งแต่ปี 2013-2016 และเป็นแบรนด์ที่ครองใจสุภาพสตรีทั่วโลกมานานถึงหนึ่งศตวรรษ

นายจักร เฉลิมชัย กล่าวอีกว่า ภาพรวมตลาดชุดชั้นในมีขนาดใหญ่มาก เติบโตต่อเนื่องทุกปีและมีแนวโน้มเติบโตสูงกว่าตลาดเสื้อผ้าสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม อายุ 25-35 ปี ที่มีกำลังซื้อสูง ที่ต้องกรสินค้าแบรนด์เนมที่มีไลฟ์สไตล์ ดีไซน์สวย มีนวัตกรรรมมากกว่าชุดชั้นในทั่วไป ซึ่งเราได้นำเข้าแบรนด์ เอแตม 100 %

ดารารัตน์ บุญธรรม ผู้จัดการแบรนด์ชุดชั้นใน Etam (เอแตม) บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  แบรนด์ เอแตม มีจุดแข็งในความโดดเด่นของแบรนด์และตัวสินค้า มีทั้งสินค้าที่สวมใส่ได้ทุกวัน บรา โครงจะนิ่ม ไม่เจ็บ ลูกไม้สวยงามและทนทาน รวมไปถึงสินค้าที่ใส่สำหรับโอกาสพิเศษ กลุ่มบราแฟชั่น รูปแบบเซ็กซี่ สามารถมิกซ์แอนด์แมทซ์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,290-1,890

ปัจจุบัน เอแตมมีช็อปทั้งหมด 12 สาขา แบ่งเป็น Free standing5 สาขา Shop in shop  7 สาขา และปีนี้วางแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 8 แห่ง หรือภายในสิ้นปีจะมีทั้งหมด 20 สาขา โดยเพิ่ม Free Standing 1 สาขา และ Shop in shop   7 สาขาเน้นทำเลใจกลางเมืองท่องเที่ยวที่มีกลุ่มลูกค้าต่างชาติจำนวนมาก อาทิ ภูเก็ต เชียงใหม่ พัทยา

นายจักร เฉลิมชัย กล่าวอีกว่า ในปีนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายจากแบรนด์เอแตมอยู่ที่ 350-400 ล้านบาท รายได้รวมของปี 2559 อยู่ 2,600 ล้านบาท เติบโต 6 % จากปีที่ผ่านมา และคาดว่าในปี 2560 แนวโน้มโตต่อเนื่อง โดยประเมินตลาดแฟชั่นเสื้อผ้าและชุมชั้นในสตรีจะมีอัตราเติบโตราว 24% หรือประมาณ 3,200 ล้านบาท และยืนยันเป้าหมายผลักดันยอดขายรวมในกลุ่มธุรกิจดังกล่าวแตะ 1 หมื่นล้านบาทในปี 2564 ภายใต้ 3 กลยุทธ์หลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ ประกอบด้วย การเป็นผู้นำตลาดไลฟ์สไตล์ การสร้างเซ็กเมนท์สินค้าใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ รวมถึงการควบรวมกิจการและเพิ่มแบรนด์สินค้าใหม่เข้าพอร์ต จากปัจจุบันมีไม่ต่ำกว่า 12 แบรนด์