วัชมนฟู้ด ตอกย้ำผู้นำ นำเข้าผลไม้เกรดเอ ล่าสุดนำเข้า 2 สายพันธุ์ แบรนด์ “ดอสคอย”จับกลุ่มลูกค้าตลาดบน




        บริษัท วัชมนฟู้ด จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายผลไม้เกรดพรีเมียมทุกชนิด เบอร์ 1 ของประเทศ ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี สวนกระแสเศรษฐกิจตก สบช่่องนำเข้าแอปเปิ้ล 2 สายพันธุ์ จากแบรนด์ “ดอสคอย” (Doscoy) ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำ จากจังหวัดอาโอโม ประเทศญี่ปุ่น และเป็นการเปิดตัวแบรนด์ครั้งแรกในประเทศไทย ได้แก่ 1. แอปเปิ้ลซันฟูจิหวาน หอม อร่อย 2. แอปเปิ้ลโอรินเป็นตระกูลแอปเปิ้ลเขียว ที่มีรสหวานละมุนลิ้น อร่อย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก คาด 3-6 ปีข้างหน้าโต 500 เท่า

     นางสาววิภาวี วัชรากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท วัชมนฟู้ด จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายผลไม้เกรดพรีเมียมทุกชนิด อันดับ 1 ของประเทศไทย กล่าวว่าแม้ เศรษฐกิจในประเทศไทยเวลานี้อยู่ในช่วงขาลง เนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง ส่งผลให้กำลังซื้อหดตัว ตลาดนำเข้าผลไม้ของประเทศไทย มีดัชนีการจับจ่ายใช้สอยขึ้น-ลง ตามช่วงเทศกาล แต่ถึงกระนั้น ผลประกอบการในไตรมาสแรกปี 60 บริษัทฯ ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยในไตรมาสแรกนี้บริษัทฯ มีการวางแผนเปิดตัวสินค้านำเข้าตัวใหม่ ถึง 2 ประเทศ คือ ผลไม้นำเข้าจากประเทศเกาหลี “แบรนด์อิพมาซุม” (เปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนมีนาคม 60) และ แบรนด์ดอสคอย (Doscoy) จากประเทศญี่ปุ่น


 

        ทั้งนี้การนำเข้าผลไม้จาก 2 ประเทศนี้ เพื่อเป็นการเปิดตลาดใหม่ และสร้างความคึกคักให้กับตลาดนำเข้าผลไม้ในประเทศไทย ให้มีสีสันมากขึ้น ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้นำเข้า แอปเปิ้ล 2 สายพันธุ์ จาก แบรนด์ “ดอสคอย” (Doscoy) ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำ จากจังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ 1. แอปเปิ้ลซันฟูจิ โดยขนาดที่บริษัทฯ นำเข้ามา จะมีขนาดเล็กลงจากท้องตลาดทั่วไป ทำให้สามารถรับประทานได้ทุกเวลา ซึ่งยังคงความเป็นเกรดพรีเมียม แต่ในราคาที่ผู้บริโภคทุกกลุ่มสามารถจับต้องได้ ซึ่งแอปเปิ้ลซันฟูจิแท้จากประเทศญี่ปุ่นมีความฉ่ำน้ำ และหวานกว่าแอปเปิ้ลทั่วไป 2. แอปเปิ้ลทั้ง 2 สายพันธุ์นี้สามารถเก็บเกี่ยวได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – เมษายน และสามารถจัดจำหน่ายได้ในช่วงเดือน ธันวาคม-สิงหาคม
       นางสาววิภาวี กล่าวอีกว่า การเลือกนำเข้าแอปเปิ้ลขนาดกลาง  เนื่องจากบริษัทฯ ต้องการฉีกฎเดิมๆ ที่ผู้บริโภคยึดติดกับผลไม้ลูกใหญ่ (เนื่องจากนำมาจัดกระเช้าของขวัญดูสวยกว่า) แต่หากวัดกันที่รสชาติแล้ว แอปเปิ้ลขนาดกลางนั้น มีรสชาติที่อร่อยกว่าขนาดใหญ่มาก เห็นได้จากผลการวิจัยการสำรวจผู้บริโภคประเทศใต้หวันและฮ่องกง พบว่าแอปเปิ้ลขนาดกลางเป็นขนาดที่มีการซื้อเพื่อบริโภค อย่างต่อเนื่องบ่อยที่สุด นอกจากนี้บริษัทฯยังมีการศึกษาเทรนด์จากประเทศไต้หวัน และฮ่องกง ว่าสินค้าอะไรมีความโดดเด่น มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ แบรนด์ดอสคอย (Doscoy) ถือว่าตอบโจทย์บริษัทฯ ได้ทุกข้อ และคาดว่าจะเป็นที่นิยมในประเทศไทยเช่นกัน
        บริษัทฯ มีความคาดหวังอัตราการเติบโต อยู่ที่ 500 เท่าจากปัจจุบัน โดยตั้งระยะเวลาไว้ 3-5 ปี ในอนาคต มีการวางแผนทำการตลาด ทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาว ด้วยความที่แบรนด์ดอสคอย (Doscoy) มีความแข็งแรงมากอยู่แล้วในประเทศญี่ปุ่น จึงไม่ยากในการครีเอทแบรนด์ให้น่าสนใจและสามารถสร้างความแตกต่างจากแอปเปิ้ลแบรนด์ต่างๆ ในตลาดได้ทั้นี้ บริษัทฯ มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มผู้มีกำลังซื้อ และกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ วัฒนธรรม ของประเทศญี่ปุ่นเป็นหลัก การทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด กับการจับมือร่วมกับ แบรนด์ “ดอสคอย” (Doscoy) ในครั้งนี้
       บริษัทฯจะมีแผนในการลงพื้นที่เพื่อให้ผู้บริโภคได้ลองชิมหลายจุดด้วยกัน อาทิ กูร์เมต์มาร์เก็ต Goumet market) และโฮมเฟรชมาร์ท รวมถึงเทสโก้โลตัส ฯลฯ เป็นต้น การเปิดตัวสินค้าในครั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงเลือกเปิดตัวที่ กูร์เมต์มาร์เก็ต (Goumet Market) เอ็มควอเทียร์ เนื่องจากได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และกูร์เมต์มาร์เก็ต Goumet Market) เองยังพร้อมสนับสนุนบริษัทฯ ในอีกหลายแคมเปญ อีกทั้งยังเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายหลักอีกด้วย “เราทุกคน ทำงานกันอย่างหนัก เพื่อทำการวิจัย สำรวจตลาด และค้นหาผลไม้ชั้นดี ที่ไม่ใช่แค่สด สะอาด ปลอดภัย แต่ยังต้องเป็นอะไรที่ทันสมัย ตรงกับเทรนด์โลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน สามารติดตามข่าวสารเพิ่มเติมและกิจกรรมดีๆ จากวัชมนฟู้ด ได้ที่ Facebook:Vachamonfood”