คอลเกต จับมือ วัตสัน จัดโครงการ ‘น้ำทุกหยดมีค่า’ ดึง ‘บอย-ปกรณ์’ รณรงค์ปิดน้ำขณะแปรงฟัน



มิสเตอร์คีธ ชอร์ทอล ผู้อำนวยการฝ่ายการขาย บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า คอลเกต ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำที่มีอยู่อย่างจำกัด จึงจัดทำโครงการ ‘น้ำทุกหยดมีค่า’ รณรงค์ให้ร่วมกันปิดน้ำ ขณะแปรงฟัน เพราะในแต่ละครั้งที่เราเปิดน้ำขณะแปรงฟัน เราต้องสูญเสียน้ำมากถึง 10 ลิตร ซึ่งหากทุกคนปล่อยน้ำทิ้งไปขณะแปรงฟันทุกๆครั้ง น้ำที่สูญเสียไปจะมีปริมาณมากมหาศาลซึ่งสามารถนำไปสร้างประโยชน์อื่นๆได้ โดยเฉพาะเพื่อพี่น้องเกษตรกรไทยที่ต้องประสบกับปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อทำการเกษตร

“โดยปีนี้ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีอย่าง วัตสัน ประเทศไทย มาร่วมทำให้โครงการในครั้งนี้ขับเคลื่อนอย่างมีศักยภาพยิ่งขึ้น โดยนำรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอลเกตทุกชิ้นรวม 500,000 บาท สมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยพระราชดำริและพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพล อดุลยเดช รัชกาลที่ 9 จึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรน้ำ และเริ่มต้นได้ง่ายๆ เพียงปิดน้ำขณะแปรงฟัน เราก็จะช่วยลดการใช้น้ำไปได้มากถึง 10 ลิตร” มิสเตอร์คีธ ชอร์ทอล กล่าว

 

บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์  พระเอกขวัญใจประชาชน ได้สนับสนุนโครงการนี้ และมาร่วมแชร์เคล็ดลับของตัวเองในการประหยัดน้ำ โดยบอกว่า “ผมดีใจมากที่คอลเกต กับ วัตสัน มาจับมือกันเพื่อโครงการดีๆแบบนี้ ผมเองก็ปิดน้ำขณะแปรงฟันทุกครั้ง  เราใช้น้ำแหล่งเดียวกันครับและโลกมีน้ำอยู่จำกัด มาร่วมกันเป็นส่วนเล็กๆแต่ยิ่งใหญ่ด้วยการปิดน้ำขณะแปรงฟัน กันเถอะครับ”