ททท.ผนึก 10 พันธมิตร อุตสาหกรรมท่องเที่ยวอัดโปรฯ“โอ้โห! วันธรรมดา วันพิเศษ ปลุกกระแสท่องเที่ยวเพิ่ม 50 %



นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผย พฤติกรรมนักท่องเที่ยว ร้อยละ 67 ของนักท่องเที่ยวไทย ออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาล หรือวันหยุดยาวเกิดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยว ในขณะนี้วันธรรมดา(อาทิตย์-พฤหัส) กว่า 200 วัน คิดเป็นสัดส่วน ร้อยละ 60ของปี  แต่พบมีเพียงร้อยละ 31 เท่านั้น ที่ออกเดินทางในวันธรรมดา

โครงการ“วันธรรมดาน่าเที่ยว” ภายใต้แคมเปญ "โอ้โห! วันธรรมดา...วันพิเศษ" ตั้งเป้าหมายกระตุ้นให้เกิดความต้องการท่องเที่ยวในวันธรรมดาเพิ่มขึ้น   ปีนี้จึงต้องการเพิ่มเปอร์เซ็นต์เที่ยววันธรรมดาขึ้นอีกอย่างน้อย 1% 1,400 ล้านบาท สร้างการรับรู้ 11 ล้านคน เจาะ 4 กลุ่ม 1.เจนวาย 2.ผู้สูงวัย 3.นักธุรกิจรุ่นใหม่ 4.เจ้าของกิจการส่วนตัว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ร่วมมือกับ 10 พันธมิตร อุตสาหกรรมท่องเที่ยวในการจัดวันธรรมดาน่าเที่ยวปีที่ 4 อันได้แก่

1. หมวดโรงแรม "เครือเซนทารา"ลดห้องพักวันธรรมดาสูงสุด 50% รับแต้มสะสม The 1 Card 500 คะแนน " จองวันที่ 1--31 พฤษภาคม 2560 พักระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน Serenata Hotel@ Resort Group ส่วนลดสูงสุด 60% เว็บไซต์ agoda.com "จัดโปรโมชั่น 72 ชั่วโมง ลด 60% มีโรงแรมนำห้องพักเข้าร่วมลดกว่า 1,000 แห่ง

2. หมวดการเดินทาง"ไทยแอร์เอเชีย" ลดตั๋วเครื่องบิน พร้อมสิทธิพิเศษ บัตรกำนัลต่าง ๆ "นครชัยแอร์" มอบส่วนลด 50 บาท/ ที่นั่ง ทุกเส้นทาง ถึง 31 กันยายน นี้

3.หมวดสินค้า ห้างเซ็นทรัล สาขา ชิดลม ลาดพร้าว บางนา ปิ่นเกล้า ช้อปวันธรรมดา 50,000 บาท รับบัตรห้องพักโรงแรม Central grand mirage beach resort พัทยาฟรี 100 รางวัลและบริษัท เอสแอนด์พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าวันธรรมดา(อาทิตย์-พฤหัสบดี) บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษกับสมาชิกบัตรบางจาก เติมน้ำมัน E20S ในวันธรรมดา รับคะแนนX2

ทั้งนี้ อัตราการเติบโตของ “ตลาดการเดินทางท่องเที่ยว วันธรรมดา” ที่ ททท.จัดต่อเนื่องกันมาหลายปีแล้วนั้น ผลลัพธ์ทางรายได้ของกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมมีจำนวนสูงขึ้นยอดพักเฉลี่ย วันจันทร์-พฤหัสบดี จากเดิมเคยมียอดจองเพียง 45-50 %  โครงการวันธรรมดา น่าเที่ยว จะสามารถเติมเต็มนักท่องเที่ยวให้มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยถึง 60 % เพิ่มอีก 10-15 %

นอกจากนี้ ททท.กระตุ้นให้เกิดการเดินทางอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดจัดงาน Consumer Fair เพื่อส่งเสริมการขาย"วันธรรมดาน่าเที่ยวและ Outdoor Fest" ในวันที่ 11-14 พฤษภาคม 2560 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก สายการบิน บริษัทนำเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกว่า 400 แห่ง พร้อมทั้งแพ็กเกจสำหรับวันธรรมกว่า 50 %