กอดธรรมชาติ กอดได้ตลอดทั้งปี ไม่มีวันเบื่อ @ โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์ อ.อ.ป. จ.เชียงใหม่



ขึ้นเหนือไปเชียงใหม่ทั้งที ไฮไลท์ดีดี พาไปสัมผัสธรรมชาติบนยอดดอย กับทริป “กอดธรรมชาติ กอดได้ตลอดทั้งปี ไม่มีวันเบื่อ @ โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์ อ.อ.ป. “ตำบลบ้านจันทร์   อำเภอกัลยาณิวัฒนา  จังหวัดเชียงใหม่  เข้าถึงวิถีชีวิต ชาวปกาเก่อญอ ชมสวนผลไม้หลากหลายชนิด    ไม่ไปเสียดายยิ่ง

คุณฐิตาภา พินิจไชย ผู้จัดการ THE HORSE BARN และ อดีตที่ปรึกษาด้านท่องเที่ยวและ การตลอดของ อ.อ.ป. ปี 2554 กล่าวว่า  เมื่อ ปี 2554   ได้ เป็นรับเกียรติให้เป็นทีปรึกษา ด้านการท่องเที่ยวและการตลาดของ อ.อ.ป. ได้มีโอกาสมาศึกษาสถานที่สวยๆ ของ อ.อ.ป. มากมาย แต่ บ้านวัดจันทร์ เป็นหนึ่งในความสวยงามทั้งธรรมชาติ และ วัฒนธรรมของชนเผ่าปกาเก่อญอ   เมื่อต้นปี 60 ได้ทำทริปเส้นทางท่องเที่ยวหางดง สะเมิง อ.กัลยาณิวัฒนา ของ The Horse Barn ซึ้งเป็นร้านอาหารสไตย์คันทรีโบฮีเวียนที่ บ้านปง อยู่ทามกลางหุบเขา มีกิจกรรมขี้ม้า วาดภาพธรรมชาติ คุกกิ้งคลาสธรรมชาติ เนื่องจาก The Horse Barn ไม่มีที่พัก ทางเราเลยมีแนวคิด เส้นทางธรรมชาติ หาวดง สะเมิง กัลยาณิวัฒนา เพื่อศึกษาเส้นทางธรรมชาติ เป็นการท่องเที่ยวแบบประณีต ผูกพัน และ ยั่งยืน   โดยได้เรียนนำปรึกษากับทาง ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประสาน และ ท่านผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เหนือตอนบน นายภาสกร มีวาสนา  ในการร่วมมือทุกภาคส่วนในการจัดทริปฯ นี้ ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจากท่านผู้ว่า ฯ และ ท่านผอ. อ.อ.ป. เหนือตอนบน เป็นอย่างดี จนเกิดเป็นทริปกอดความหนาว กอดธรรมชาติ กอดได้ตลอดทั้งปีไม่มีวันเบื่อ

นายภาสกร มีวาสนา  ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เหนือตอนบน เผย ความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ ในที่แห่งนี้ เมื่อนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส ธรรมชาติ วิถีชีวิตของชาวเขา ความเป็นอยู่อย่างพอเพียง การทำการเกษตรตามแนวพระราชดำริ ส่งโครงการหลวง

 ที่พักดีดีต้องยกนิ้วให้ โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์ อ.อ.ป. ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ อยู่บ้านไม้ รับกลิ่นไอธรรมชาติ สัมผัสบรรยากาศสบาย ๆ ผ่อนคลายกับการชมธรรมชาติ ต้นไม้ หลากหลายชนิด โดยเฉพาะป่าสน สูง เป็นร่มเงา  บ้านพักมีให้เลือกหลายแบบ

 เช้าตรู่ สามารถรับแสงตะวันที่ หมอกขาว ๆ ขึ้นเหนือน้ำ สายนิดไปดูวิถีชีวิตยามเช้าของชาวปกาเก่อญอ ทำบุญตักบาตร  สายนิดชมวิถีชีวิตรอบหมู่บ้าน ท่องเที่ยวแบบวิถีธรรมชาติและวัฒนธรรมบ้านวัดจันทร์ พลาดไม่ได้ต้องไปชมปลาพลวง ซึ่งชาวปกาเก่อญอนับถือว่าเป็นปลาเทพเจ้า ณ วัดป่าต้นน้ำ (วัดป่าห้วยฮ่าง)  พร้อมหาซื้อของฝาก ผ้าพื้นบ้านที่ชาวปกาเก่อญอถักทอเอง  

นอกจากนี้เรายังได้ไปเรียนรู้ปราชญ์ ชาวบ้าน  บรมครูผู้ใช้ชีวิตอยู่กับกาแฟ สายพันธุ์อาราบีก้า  พะตี่ ทองดี ชายเพื่อชีวิตผู้นี้ที่หลงรักการปลูกกาแฟ ผลิตและจำหน่ายในแบบพื้นบ้าน พร้อมกับฟังเพลงพื้นเมืองจากผู้นำชาติพันธ์

และห้ามพลาดต้องไปกราบนมัสการพระธาตุบ้านวัดจันทร์ องค์ที่ 2  โบสถ์ที่เลื่องลือ “โบสถ์แว่นตา” พระประธานหยก  หินอ่อนในโบสถ์ไม้สัก และยามเย็นไม่ไปไม่ได้ ขึ้นไปกราบกราบพระธาตุองค์ที่ 1 พระธาตุโค่โพหลู่ บนยอดเขา ชมวิว 360 องศา ของบ้านวัดจันทร์ Sky Walker

หรือถ้าไปแล้วอยากอยู่นานกว่านี้หน่อย  ไปทั้งทีเลยไปที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน อีกสักนิด  สัมผัสแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย  ทำบุญไหว้พระขอพร พระอุ่นเมืองวัดน้ำฮู กราบองค์พระนเรศวรมหาราช พระสุพรรณกัลยา เที่ยวบ้านจีน ยูนาน ถ่ายรูปชิวชิว เหมือนได้ไปสัมผัสส่วนหนึ่งของประเทศจีน เสร็จแล้วแวะชมความงามบนสะพานเหล็ก ที่มีประวัติความเป็นมาน่าสนใจ

ทริปดีๆ มีให้เลือก 2 วัน 1 คืน หรือ 3วัน 2 คืน  หรือจะเป็น 4 วัน 3  คืน  ติดต่อสอบถามได้ที่ คุณฐิตาภา พินิจไชย  089-0735871