โซนี่ เปิดตัวสุดยอดกล้องมิเรอร์เลส α9 พร้อมเลนส์ G Master



มร. เท็ทซูทากะ ซูดะ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาด บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด (Mr. Tetsutaka Suda, General Manager – Marketing Division, Sony Thai Co., Ltd.) กล่าวว่า นับตั้งแต่ก้าวแรกในปี 2006 ที่โซนี่ได้เปิดตัวกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้เป็นครั้งแรก วันนี้โซนี่ประสบความสำเร็จโดยได้รับเสียงตอบรับอย่างดียิ่งจากผู้ใช้ และสื่อมวลชนทั่วโลก องค์ประกอบสำคัญของความสำเร็จ นั่นคือคำแนะนำของลูกค้า ที่โซนี่ได้ให้ความสำคัญ และนำมาวิเคราะห์ปรับปรุงในการพัฒนาเทคโนโลยี และฟังก์ชั่นการใช้งานในกล้องรุ่นใหม่ ๆ เพื่อให้มีคุณภาพที่ดีเยี่ยมและให้ประโยชน์ในการใช้งานสูงสุด และรองรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายของช่างภาพทั้งในระดับมืออาชีพ และผู้รักการถ่ายภาพทั่วไป ในวันนี้โซนี่จึงมีความภูมิใจ ที่ได้มีโอกาสแนะนำกล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส α9 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีของกล้องที่ล้ำหน้าไปอีกขั้น ด้วยเทคโนโลยี Stacked Exmor RS™ CMOS สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิมถึง 20 เท่า รวมทั้งโหมดถ่ายภาพแบบไร้เสียงชัตเตอร์ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพกีฬาประเภทความเร็วสูง และกีฬาที่ต้องใช้สมาธิสูงไม่มีเสียงรบกวน รวมทั้งเลนส์ระดับพรีเมี่ยม G Master และเลนส์ G รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมกันถึง 3 รุ่น ได้แก่ FE 100-400mm F4.5-5.6 GM OSS, FE 16-35 mm F2.8 GM และ FE 12-24 mm F4 G เพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายภาพที่เหนือระดับยิ่งขึ้น โซนี่มั่นใจว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มอัลฟ่าพร้อมเลนส์ใหม่ในครั้งนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพการถ่ายภาพให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้งของโซนี่ยิ่งขึ้น”

 

กล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส รุ่น α9 (อัลฟ่า 9)

เป็นสุดยอดกล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรมระดับมืออาชีพใหม่ล่าสุดในตระกูลอัลฟ่า ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือระดับกว่าที่เคยมีมาก่อน ด้วยเซ็นเซอร์ Full Frame Stacked Exmor RS™ CMOS ตัวแรกของโลก ที่มีความละเอียดสูง 24.2 เมกกะพิกเซล ช่วยให้สามารถประมวลผลข้อมูลได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิมถึง 20 เท่า พร้อมเทคโนโลยีชัตเตอร์สปีดแบบไร้ความผิดเพี้ยน (Anti-Distortion Shutter) ที่ความเร็วสูงสุด 1/32,000 วินาที ที่ทำงานได้อย่างเงียบกริบ ปราศจากเสียงลั่นชัตเตอร์ (silent, vibration-free electronic shutter) จึงเหมาะอย่างยิ่งในการถ่ายภาพกีฬา หรืองานที่ต้องการความเงียบ ทำให้ผู้รักการถ่ายภาพสามารถถ่ายภาพกีฬาหรือถ่ายภาพที่ต้องการความเร็วสูงๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

FE 100-400mm F4.5-5.6 GM OSS

นับเป็นเลนส์กล้องมิลเรอร์เลสแบบฟูลเฟรมระดับเรือธงตัวใหม่ล่าสุดของโซนี่ โดยเป็นเลนส์ซูมในระยะไกลพิเศษตัวแรกของ G Master ที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายภาพกีฬา และภาพสัตว์ระดับมืออาชีพ โดยครอบคลุมช่วงการซูม 100-400 มม.มาพร้อมกับชิ้นเลนส์ 22 ชิ้น และมีระบบกันภาพสั่นไหวในตัว รวมถึงจับภาพได้ใกล้สุดที่ 98 เซนติเมตร ยิ่งไปกว่านั้น ยังโดดเด่นด้วยระบบมอเตอร์ความเร็วสูง Direct Drive Super Sonic Wave (DDSSM) ที่ให้ความละเอียดสูงเพื่อช่วยให้การจับภาพแอ็คชั่นจากระยะไกลได้อย่างมีคุณภาพ รวดเร็ว แม่นยำและเงียบ พร้อมเคลือบสารนาโนที่หน้าเลนส์ ช่วยให้ได้ภาพที่คมชัดเป็นธรรมชาติ ขณะที่ตัวบอดี้ของเลนส์ทำจากวัสดุแมกนีเซียม ทำให้น้ำหนักเบา พกพาได้สะดวก ทั้งยังช่วยกันละอองน้ำและฝุ่นได้เป็นอย่างดี โดยเลนส์ G Master รุ่น FE 100-400mm F4.5-5.6 GM OSS ที่เปิดตัวในครั้งนี้ พร้อมวางจำหน่ายเดือนกรกฎาคม ศกนี้ ในราคา 95,990 บาท