ลุฟท์ฮันซ่า แต่งตั้ง สเตฟาน โมลนาร์ ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย



 

นายสเตฟาน โมลนาร์ มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลงานขายและการตลาดทั้งหมดให้กับสายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า ได้แก่ สายการบินออสเตรียน สายการบินยูโรวิงส์ ลุฟท์ฮันซ่าสายการบินเยอรมัน และสวิสอินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลน์ ในประเทศไทย เวียดนาม พม่า กัมพูชา และ ลาว ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยรับช่วงต่อจาก นายเดิร์ก โกรสมันน์ ผู้เคยดำรงตำแหน่งเดียวกันในช่วงระยะเวลา 6 ปีในประเทศไทย และปัจจุบันนายเดิร์กได้ไปดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย

“ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า นายสเตฟาน โมลนาร์ คือผู้ที่จะดำรงแหน่งผู้จัดการทั่วไปคนใหม่สำหรับตลาดประเทศไทยที่มีการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ในขณะเดียวกันผมขอแสดงความชื่นชมต่อผลงานอันยอดเยี่ยมที่ผ่านมาของ นายเดิร์ก โกรสมันน์” นายไฮโกะ บริกซ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแปซิฟิก ของสายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่ากล่าว และเสริมอีกว่า “ด้วยผู้บริหารใหม่และการรวมทีมใหม่ ในประเทศไทย เวียดนาม และภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ผมเชื่อมั่นว่าทีมงานยังคงเดินหน้าสานต่อความสำเร็จของกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าในภูมิภาคนี้ต่อไป”

จากประสบการณ์กว่า 18 ปี ในวงการอุตสาหกรรม และประสบการณ์ในระดับนานาชาติกว่า 10 ปี  นายสเตฟาน เผยว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะรับความท้าทายใหม่นี้ และจะยังคงเดินหน้าสานต่อผลงานอันยอดเยี่ยมของ นายเดิร์ก โกรสมันน์ กับทีมงานของเราที่กรุงเทพฯ” โดยกล่าวเสริมอีกว่า “สายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่ากำลังเสริมสร้างความแข็งแกร่งในประเทศไทย และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเราต่อตลาดนี้ ตัวอย่างเช่นการที่เราอัพเกรดเครื่องบินของเราจาก โบอิ้ง บี747-400 มาเป็น แอร์บัส เอ380 ในฤดูหนาวเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมนี้เพื่อให้บริการเส้นทางบินระหว่างกรุงเทพฯ ถึงแฟรงค์เฟิร์ต โดยสามารถรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 37 เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในช่วงฤดูกาลนี้”

นอกจากนี้ ลุฟท์ฮันซ่ายังพร้อมเปิดตัวชั้นโดยสารชั้นหนึ่งอีกครั้งแก่ลูกค้าในประเทศไทย สำหรับเส้นทางบินระหว่างกรุงเทพฯ และแฟรงค์เฟิร์ตด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 380 ที่กำลังจะมาให้บริการ ยิ่งไปกว่านั้นสายการบินยูโรวิงส์ก็เตรียมให้การบริการบนเส้นทางบินระหว่างภูเก็ต ถึงโคโลญจน์เป็นจำนวน 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งจะเริ่มบินอีกครั้งในช่วงฤดูหนาว

นอกเหนือจากสายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าซึ่งให้บริการทั้งหมด 23 เที่ยวบินต่อสัปดาห์จากประเทศไทยสู่ทวีปยุโรป ยังมีธุรกิจอื่นๆ ที่สำคัญของกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท แอลเอสจี สกาย เชฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด ลุฟท์ฮันซ่า และสวิส คาร์โก้ บริษัท ลุฟท์ฮันซ่า โกลบอล บิสซิเนส เซอร์วิสเซส กรุงเทพฯ (แอลจีบีเอส) ลุฟท์ฮันซ่า ซิสเต็มส์ และลุฟท์ฮันซ่า เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) หรือ แอลเอสที กลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการบินของยุโรปมีพนักงานในประเทศไทยกว่า 1,300 คน