“โทนี่ นักเต้น อมิตา ทาทา ยัง”นำทริปบุญ บวงสรวงเปิดวังนาคินทร์ ที่คำชะโนด



  งานบุญครั้งนี้ ไฮไลท์ดีดี ไม่พลาด เมื่อมีโอกาสได้เดินสายไปพร้อมนักแต่งฮิปฮอป อันโด่งดังในอดีต เจ้าของฉายา “โทนี่ นักเต้น อมิตา ทาทา ยัง” ได้ฤกษ์บวงสรวงใหญ่เปิด วังนาคินทร์ คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

บุญใหญ่ครั้งนี้ มีผู้ศรัทธารวมตัวกันไปเมืองพญานาค เกือบ 200 ชีวิต ร่วมบวงสรวงกันแต่เช้าตรู่ของวันที่ 1 กรกฎาคม 2560 โดยมีพระครูบาญาณภัทร ภททจาโรและอาจารย์ อิศเรศวรณ์  มาเป็นประธานในการทำพิธี อันศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้

“โทนี่ นักเต้น อมิตา ทาทา ยัง” เปิดใจ การผันตัวเองมาสายบุญ ด้วยเพราะ การที่อยู่ในวงการ แม้จะเป็นแค่นักเต้น แต่ได้รับโอกาสดี ๆ เดินสายทัวร์แสดงไปพร้อม ทาทา ยัง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และด้วยความที่ได้ง่าย ใช้ง่าย เมื่อถึงวันตกสุด เห็นทางสว่าง ขอปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเอง หันหาธรรมมะ เข้าสายบุญ  สร้างบุญ จนมาเป็นทุกวันนี้

ซึ่งการทำบุญในครั้งนี้เกิดจากแรงศรัทธาของผู้ที่ติดตามโทนี่ นักเต้น อมิตา ทาทา ยัง ผู้นี้ทางเฟส ผู้คนที่ศรัทธาต่างพร้อมใจเดินทายในทริปบุญครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

นอกจากได้ไปสร้างบุญกันแล้ว ทริปครั้งนี้ ยังได้พาผู้ร่วมบุญไปท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญ ๆ ต่าง ทั้งวัดผาตากเสื้อ  ซึ่งที่นี่ตั้งอยู่บนเนินเขาในเขตบ้านดงต้อง ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เป็นสถานปฏิบัติธรรม มีจุดชมวิวแม่น้ำโขงที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของภาคอีสาน  และปัจจุบันที่วัดแห่งนี้ได้สร้างสกายวอล์คกระจกใสแห่งแรกของเมืองไทย เป็นจุดชมวิวใหม่ของอีสาน มีลักษณะเป็นทางเดินกระจกใสที่ยื่นออกไปจากหน้าผาบริเวณวัดผาตากเสื้อ มีลักษณะเป็นรูปเกือกม้า ทางเดินกระจกใสยื่นจากหน้าผาออกไป 6 เมตร สามารถรองรับน้ำหนักได้ประมาณ 20 คน

อีกที่หนึ่งที่ทริปบุญครั้งนี้ไม่พลาด “ถ้ำดินเพียง” หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ถ้ำพญานาค” ถูกพบโดย ลุงคำสิงห์ เกศศิริ ซึ่งเดิมเป็นเจ้าของผืนดินบริเวณปากถ้ำ ต่อมาได้ยกที่ให้กับทางวัดศรีมงคล และพัฒนาให้เป็นที่ท่องเที่ยว ของจังหวัดหนองคายอีกแห่งหนึ่ง ภายในถ้ำมีโพรงลักษณะคล้ายรูอยู่มากมาย   โดยแต่ละรูสามารถเชื่อมทะลุถึงกันได้อย่างน่าอัศจรรย์ และขนาดรูนั้นก็ใหญ่กว่าตัวคนเพียงเล็กน้อย ดูๆ ไปเหมือนกับเส้นทางการเลื่อยของพญานาค

“จากเรื่องเล่าของถ้ำพญานาค เดิมเป็นเส้นทางเข้าออกของธิดาพญานาคเพื่อมาหาหลงรักเจ้าชายของเมืองนี้บนโลกมนุษย์ แต่ครั้นพอถึงวันออกพรรษาธิดาพญานาคต้องกลับสู่เมืองบาดาล เพื่อไปเล่นน้ำกับพญานาคด้วยกัน จนสุดท้ายเจ้าชายตามมาพบและรู้ว่าคนรักของตนเป็นพญานาค เจ้าชายจึงขอตัดขาดจากกันที่ถ้ำแห่งนี้”

ทริปบุญของ“โทนี่ นักเต้น อมิตา ทาทา ยัง” ในวันที่ 2 พามากราบพระขอพร หลวงพ่อพระใส ที่วัดโพธิ์ชัย จ.หนองคาย เป็นพระพุทธรูปสำคัญคู่เมือง ประดิษฐานอยู่ที่วัดโพธิ์ชัย ซึ่งมีฐานะเป็นวัดอารามหลวง ซึ่งวัดแห่งนี้ตั้งอยู่ตรง หลวงหมายเลข 212 ทางไป อ.โพนพิสัย วัดจะอยู่ทางซ้ายมือ เป็นพระพุทธรูปขัดสมาธิราบ ปางมารวิชัย หล่อด้วยทองสีสุก หน้าตักกว้าง 2 คืบ 8 นิ้ว ส่วนสูงจากพระชงฆ์เบื้อล่างถึงยอดพระเกศ 4 คืบ 1 นิ้วของช่างไม้

 ก่อนเดินทางกลับพลาดไม่ได้ต้องมาถ่ายภาพความสวยงามจุดชมวิวหน้าวัดลำดวน ที่มีรูปปั้นพญานาคตัวใหญ่หันหน้าเข้าหากันอยู่ริมน้ำ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง