16-20 สิงหาคม



กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 5 "ของดีตำบลห้วยสัตว์ใหญ่"  อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-20 สิงหาคม 2560  ศูนย์ OTOP ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

 โดยพิธีเปิด มี นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดงานของดีตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ พร้อมด้วยนางสุนันทา พิมพ์ไทย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยสัตว์ใหญ่, นางสุภาภรณ์ นริสศิริกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมือง หัวหิน ร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้


        ภายในงาน ต้องห้ามพลาด ทุเรียนป่าละอู อร่อย ไม่เหมือนใคร กินแล้วต้องติดใจ พร้อมกันนี้ยังมีสินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชน และสินค้าทางการเกษตร จำหน่ายราคาพิเศษ


      "ทุเรียนปลาละอู"ได้รับการยอมรับจากผู้ที่ชอกบกินทุเรียน มีความพิเศษเป็นเอกลักษณ์  ซึ่งนอกจากพื้นที่ปลูกจะอุดมสมบูรณ์ ชาวสวนยังเล็งเห็นถึงคุณภาพของผลผลิต ด้วยการเพาะปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ ซึ่ง 1 ปีมีครั้งที่ ต้องห้ามพลาดมาชิม ช้อป กันให้ได้  นอกจากนี้ยังมีผลไม้อื่น ๆ  อีกมากมาย


  นางอรสา อาวุธคม  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า งาน"ของดีตำบลห้วยสัตว์ใหญ่" ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ซึ่งททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมใจกันสนับสนุนและส่งเสริมให้ห้วยสัตว์ใหญ่เป็นที่รู้กจักของนักท่องเที่ยว
  นอกจาก "ทุเรียนป่าละอู" แล้ว ยังมีเงาะ ของพื้นที่ป่าละอู อร่อยไม่แพ้ที่อื่น ๆ ทั้งหวานและกรอบ  นอกจากนี้ยังมีกล้วยที่มีความหวาน ลูกใหญ่  เมื่อชิมแล้วต้องติด


  นอกจากของดีของตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอย่าง น้ำตกป่าละอูก็มีความสวยงามมาก โดยเฉพาะชั้นที่ 5 ซึ่งสามารถเข้ามาเทียวชมได้ทั้งปี


 ทั้งนี้ ประจวบคีรีขันธ์ มี 8 อำเภอ มีที่ท่องเที่ยวทุกอำเภอ ที่มีความแตกต่างกัน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวได้ในทุกที่