ไมโครซอฟท์ เผยโฉม Surface Pro ใหม่โซลูชั่นอัจฉริยะและปลอดภัยสำหรับการทำงานในยุคใหม่



นางสาวทาเทียน่า มารัชเชฟสกาย่า ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกครั้ง นับตั้งแต่ที่เราเริ่มขยายตลาดมาเรื่อยๆ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทรงพลังยิ่งกว่า ความละเอียดสูงกว่า และใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อตอบสนองผู้ใช้งานในรูปแบบที่ต้องการไม่ว่าที่ไหนก็ตาม Surface Pro ใหม่ จึงถือเป็นความลงตัวของความสามารถที่หลากหลายและทรงประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้า”

แล็ปท็อปที่มากความสามารถที่สุด

Surface Pro ใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งจากภายในสู่ภายนอก เพื่อประสิทธิภาพที่สูงขึ้น และมีระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่องนานกว่า Surface Pro 4 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ทุกๆ ส่วนถูกปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยและประณีต ตั้งแต่ขอบที่โค้งมน ไปจนถึงกล้องบิลท์อินที่กลมกลืนไปกับตัวเครื่อง ด้วยความบางเพียง 8.5 มิลลิเมตร และน้ำหนัก ที่เริ่มต้นเพียง 0.76 กิโลกรัม ทำให้ Surface Pro ใหม่นั้นเบากว่ากระเป๋าสำหรับใส่แล็ปท็อปเสียอีก พร้อมบรรจุชิปประมวลผลอินเทล® คอร์™ รุ่นที่ 7 ด้วยดีไซน์ไร้พัดลม จึงทำให้การทำงานเงียบสนิท

สตูดิโอสร้างสรรค์ผลงานแบบเคลื่อนที่

Surface Pro ใหม่นำรูปแบบการสร้างสรรค์ผลงานที่แสดงผลแบบเสมือนจริง (immersive) แบบเดียวกับ Surface Studio ในรูปแบบที่สามารถพกพาไปที่ไหนก็ได้ ด้วยบานพับใหม่ที่ปรับเอนได้ถึง 165 องศา ผู้ใช้จึงสามารถใช้ Surface Pro ในโหมด Studio ได้ทันที ทำให้ได้ตำแหน่งที่เหมาะสมในการเขียนหรือวาดภาพ ขณะที่จอแสดงผล PixelSense™ ความละเอียดสูง ขนาด 12.3 นิ้ว ก็ถูกออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับ Surface Pen ปากกาดิจิทัลที่เร็วที่สุดที่เคยมีมา เพื่อมอบประสบการณ์การเขียนอันน่ามหัศจรรย์

และเมื่อนำ Surface Pen ใหม่มาใช้งานกับ Surface Pro ใหม่ จะสามารถตอบสนองเร็วขึ้นเป็น 2 เท่าจากเวอร์ชันเดิม พร้อมการตอบสนองต่อแรงกดถึง 4,096 ระดับ เพิ่มความแม่นยำยิ่งขึ้น และด้วยการทำงานแบบใหม่ของ Surface Pen ที่ปรับเอนปากกาได้ ช่วยให้การแรเงาดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น อีกประสบการณ์ที่ดึงมาจากความสำเร็จของ Surface Studio คือ Surface Dial ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานบนหน้าจอ Surface Pro ได้อย่างง่ายดาย เข้าถึง shortcut ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและทำงานได้อย่างราบรื่นขึ้น

สัมผัสการใช้งานคีย์บอร์ดแบบเต็มรูปแบบ

สำหรับ Surface Pro Signature Type Cover ใหม่นั้นมีกลไกพิเศษแบบขากรรไกรคุณภาพสูงพร้อมระยะจังหวะการพิมพ์ 1.3 มิลลิเมตร ทำให้การพิมพ์รวดเร็วและแม่นยำขึ้น ส่วนแทร็กแพดที่เป็นกระจกทั้งแผ่นและรองรับการใช้งานนิ้วมือทั้ง 5 นิ้วได้นั้นยังมีไว้เพื่อการใช้งานที่แม่นยำถึงที่สุด ขณะที่คีย์บอร์ดทั้งหมดถูกหุ้มไว้ด้วยวัสดุที่ทั้งนุ่มและทนทานของ Alcantara® ทำให้มีที่รองมือซึ่งนุ่มสบายและสวยงาม

ใช้งานงานง่ายในเพียงคลิกเดียว

Surface Arc Mouse ถูกออกแบบฉีกกฎออกจากรูปแบบเดิม โดยปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้นสะดวกแก่การพกพาไปกับ Surface Pro และยังเป็นเม้าส์บลูทูธที่บาง เบา ปรับเปลี่ยนได้ในฝ่ามือทุกขนาด และเริ่มใช้งานง่ายเพียงปรับเม้าส์ให้โค้งเพียงคลิกเดียวและปรับกลับให้ตรงเมื่อเลิกใช้งาน

Surface Pro ใหม่และ Microsoft 365 ทำได้มากกว่าเมื่อทำงานร่วมกัน

Microsoft 365 คือ โซลูชั่นที่ครบสมบูรณ์ อัจฉริยะและปลอดภัยสำหรับธุรกิจ ที่จะเป็นกำลังสำคัญให้องค์กรในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานในการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และให้พนักงานทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพแต่ยังคงความปลอดภัย โดย Microsoft 365 เป็นโซลูชั่นที่รวมเอา Office 365, Windows 10 และ Enterprise Mobility + Security มาไว้ด้วยกัน เป็นโซลูชั่นที่ครบสมบูรณ์สำหรับการขับเคลื่อนการปฏิรูปธุรกิจด้วยดิจิทัลอันมีบุคลากรเป็นหัวใจสำคัญ

สถานที่ทำงานกำลังจะเปลี่ยนแปลงไป โดยเปลี่ยนความคาดหวังต่อพนักงานให้ทำได้อย่างหลากหลายและทำงานร่วมกันเป็นทีมอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีความท้าทายด้านนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากเทรนด์นี้เราจึงมองเห็นรูปแบบใหม่ในการทำงาน ซึ่งเราทราบถึงความต้องการผ่านมาจากลูกค้าของเรา ที่ต้องการขับเคลื่อนพนักงานสู่การทำงานให้ทันสมัยด้วยเทคโนโลยี

“Microsoft 365 จะช่วยองค์กรในการนำเสนอรูปแบบการทำงานให้พนักงานร่วมกันแบบใหม่ที่ยืดหยุ่นมากขึ้นในรูปแบบที่ต้องการไม่ว่าที่ไหนก็ตาม ทั้งยังรักษาข้อมูลของบริษัทไว้อย่างปลอดภัย” นายวิสสุต เมธีสุวกุล ผู้จัดการอาวุโสผลิตภัณฑ์ออฟฟิศ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ด้วย Microsoft 365 การทำงานร่วมกันระหว่างโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีแบบเก่าและใหม่จะปรับเปลี่ยนสู่คลาวด์ได้อย่างราบรื่นด้วยตัวคุณเอง และหนทางที่ดีที่สุดในการสัมผัสประสบการณ์นี้ คือ การใช้อุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน Microsoft 365 เช่น Surface Pro ใหม่ ที่จะช่วยนำเสนอระบบความปลอดภัยและอัจฉริยะ บริหารจัดการและใช้งานได้อย่างง่ายดาย รวมถึงช่วยแจ้งเตือนล่วงหน้าก่อนเกิดปัญหาต่างๆ”

และเพื่อตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่ไปจนถึงกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก Microsoft 365 ให้บริการใน 2 รูปแบบ คือ Microsoft 365 Enterprise สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ และ Microsoft 365 Business สำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก รองรับจำนวนผู้ใช้งานถึง 300 คน