เครือข่ายละครกรุงเทพ ปักหมุดเทศกาลละครกรุงเทพ 2-19 พ.ย.60



      เครือข่ายละครกรุงเทพ ปักหมุดจัดเทศกาลละครกรุงเทพ 2-19 พฤศจิกายนนี้ ยกทัพศิลปินไทยและต่างประเทศแสดงผลงานกว่า 60 เรื่อง จับมือองค์กรด้านศิลปะวัฒนธรรม เปิดบ้านต้อนรับศิลปินนานาชาติเข้าร่วมประชุมศิลปะการแสดงระดับนานาชาติ ( Bangkok International Performing Arts Meeting) หรือ BIPAM2017มุ่งสร้างเครือข่ายนานาชาติ ดันกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางศิลปะวัฒนธรรมในอาเซียน

      นายประดิษฐ ปราสาททอง ศิลปินศิลปาธรและประธานเครือข่ายละครกรุงเทพในฐานะผู้จัดงาน กล่าวถึงแนวทางการจัดงานว่า เทศกาลละครกรุงเทพ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2544 งานครั้งนี้จัดขึ้นในแนวคิด Sharing Moments ช่วงเวลาแห่งการแบ่งปัน ชวนคนไทยแบ่งปันทุกความรู้สึกร่วมกันผ่านศิลปะการแสดง เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ให้ศิลปิน สร้างสรรค์การแสดงหลากประเภทให้กับผู้ชมอาทิ ละครพูด ละครร้อง ละครเพลงการแสดงศิลปวัฒนธรรม การเต้นร่วมสมัย ละครใบ้ ละครชาตรี ละครรำ และการแสดงสดรูปแบบใหม่ ๆ อีกมากมายกว่า 60 เรื่อง ตลอด 19 วันของเทศกาล ตั้งแต่วันที่ 2-19 พฤศจิกายนนี้ โดยการแสดงจะจำหน่ายบัตร ราคา 200-800 บาท รายการแสดงกว่าครึ่งหนึ่งเปิดให้ชมได้ฟรี

     คุณลักขณา คุณาวิชยานนท์ ผู้อำนวยการ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครกล่าวถึงการเปิดพื้นที่หอศิลป์กรุงเทพฯ จัดเทศกาลละครกรุงเทพ 2560 ว่า งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลศิลปะการแสดงครั้งที่ 5 เป็นอีกพื้นที่ในการเผยแพร่งานศิลปะการแสดงและเป็นสื่อกลางระหว่างศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานกับประชาชน ให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และแนวคิด เพื่อให้สังคมเกิดพลวัตอย่างสร้างสรรค์ และการจัดงานในครั้งนี้มีความพิเศษ เพราะนอกจากจะมีงานแสดงให้ประชาชนเข้าร่วมแล้ว ยังมีการประชุม BIPAM2017หรือศิลปะการแสดงระดับนานาชาติ ( Bangkok International Performing ArtsMeeting) เพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินไทย มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์ องค์ความรู้ร่วมกับศิลปินจากทั่วโลก เป็นโอกาสดีที่จะส่งเสริมให้ กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางด้านศิลปะการแสดงในอาเซียน

     คุณภูริพันธ์ บุนนาค ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการตลาดในประเทศ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ ทีเสบ เปิดเผยถึงการสนับสนุนเทศกาลละครกรุงเทพ 2560 ว่า ทีเสบเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างจุดขายให้กรุงเทพมหานครในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำของโลก โดยเฉพาะด้านศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัย ทุกเมืองใหญ่ของโลกมีเทศกาลศิลปะการแสดงที่สามารถดึงดูดนักเดินทางจากทั่วโลกได้ปีละนับแสนคน กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองนั้น ๆ ให้โลกสนใจ การสนับสนุนเทศกาลละครกรุงเทพในครั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการพัฒนายกระดับงานเฟสติวัลของเมืองไทยสู่การเป็นเฟสติวัลนานาชาติได้ในอนาคต

พบการแสดงละครกว่า 60 เรื่อง ได้ตั้งแต่วันที่ 2-19 พฤศจิกายนนี้ ที่หอศิลป์ กรุงเทพฯ แยกปทุมวัน สถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ สอบถามรายละเอียดและจองบัตร ได้ที่ www.bangkoktheatrefestival.com หรือโทร 092-919-6924