ททท.ขอนแก่น เชิญร่วมบูชาพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ประจำปี ๒๕๖๐



 พิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวาย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกร บดินทรเทพยวรางกูร

นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น  ได้เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานขอนแก่น ร่วมกับจังหวัดร้อยเอ็ด จัดงาน “บูชาพระมหาเจดีย์ชัยมงคล”  ประจำปี ๒๕๖๐ ในวันขึ้น ๑๒ ค่ำ เดือน ๑๐ ตรงกับวันที่ ๒ – ๓ กันยายน ๒๕๖๐  ณ บริเวณพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ตำบลผาน้ำย้อย อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีกิจกรรม ขบวนธรรมยาตราอัญเชิญเครื่องสักการะพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ชมนิทรรศการบูชาพระมหาเจดีย์ชัยมงคลและแกลอรี่ประกวดภาพถ่าย ร่วมปฏิบัติธรรมประกอบเสียงธรรมแสงสีแห่งศรัทธา สวดมนต์ภาวนาข้ามคืน เจดีย์ชัยมงคลเป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจต่างๆ มีพิพิธภัณฑ์วิปัสสนากรรมฐานของ พระเทพวิสิทธิมงคล (หลวงปู่ศรี มหาวิโร) และเป็นที่ประดิษฐานรูปเหมือนของพระเกจิอาจารย์ในอดีตทั้ง ๑๐๑ องค์ รวมทั้งพระสารีริกธาตุ ซึ่งอยู่ชั้นบนสุดให้ประชาชนได้มาสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลในคราวเดียวกัน ถือเป็นความสำคัญของการจัดงาน “บูชาพระมหาเจดีย์ชัยมงคล” นอกจากนี้ พระมหาเจดีย์ชัยมงคล เป็นหนึ่งในเส้นทาง “ไหวพระธาตุอีสาน ๔ เมือง รุ่งเรืองตลอดชีวิต” ที่ ททท.สำนักงานขอนแก่น จัดทำเส้นทางในการกราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล อานิสงส์ที่ได้รับ : เสริมมงคลให้ชีวิต อลังการพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ท่วมท้นชัยชนะด้วยพุทธานุภาพแห่งองค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้า นอกจากนี้สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางท่องเที่ยวยังมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง อาทิ ผาน้ำย้อย ผาหมอกมิวาย  น้ำตกถ้ำโสดา และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำผาน้ำทิพย์


            สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานขอนแก่น  โทร ๐ ๔๓๒๒ ๗๗๑๔ – ๖ ทุกวันในเวลาราชการ และติดตามข่าวสารกิจกรรมการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/TAT.KhonkaenOffice