ยูบีเอ็มพร้อมเปิดฉาก Fi Asia 2017 มั่นใจผู้ประกอบการเดินงานคึกคัก คาดเงินสะพัดจากการเจรจาธุรกิจ 1,500 ล้าน



งานฟู้ดอินกรีเดียนท์เอเชีย 2017 (Fi Asia 2017) งานแสดงสินค้า เทคโนโลยีและนวัตกรรม ส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย  มั่นใจในกำลังซื้อและความต้องการของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารทั่วเอเชีย เล็งยอดผู้เข้าชมงานทะลุ 17,000 ราย ขยายพื้นที่การจัดงานเพิ่ม 35% พร้อมตั้งเป้าการทำธุรกรรมภายในงานไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท และยังนำมาซึ่งการทำการค้าต่อเนื่องจากการพัฒนาสินค้ามากกว่าพันล้านเหรียญสหรัฐ

นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธาน บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในการแถลงข่าวจัดงาน Fi Asia 2017 ว่า แม้เศรษฐกิจของโลกจะอยู่ในช่วงชะลอตัวจากปัจจัยผันผวนต่างๆ แต่เศรษฐกิจของเอเชียโดยรวมนั้นเป็นที่น่าพอใจ จากความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นตามค่า GDP โดยจากรายงานขององค์การสหประชาชาติ ระบุว่า เศรษฐกิจของเอเชียมีการเติบโตในอัตราเฉลี่ยที่ 6-7% ในขณะที่เศรษฐกิจของโลกเติบโตเพียง 2.2% เท่านั้น ชี้ให้เห็นว่าผู้ประกอบการในทุกอุตสาหกรรมของเอเชีย จะยังคงเดินหน้าพัฒนาสินค้าและการค้าอย่างเต็มกำลังเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมศักยภาพอย่างอุตสาหกรรมอาหาร

“ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) มีความมั่นใจในอุปสงค์ของผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชียจากอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจที่ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สูง โดยปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลให้ผู้ประกอบการของเอเชียเพิ่มปริมาณการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในตลาดให้มากขึ้น งาน Fi Asia 2017 จึงเป็นอีกหนึ่งงานที่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารของเอเชียให้ความสนใจ และตั้งเป็นเป้าหมายในการเข้าชมงานเพื่ออัพเดตเทรนด์อาหารและเครื่องดื่ม ค้นหาส่วนผสมอาหารและนวัตกรรมเพื่อยกระดับสินค้าของตน รวมไปถึงการเจรจาธุรกิจในระดับนานาชาติเพื่อขยายการส่งออก โดยเราตั้งเป้าผู้เข้าชมงานไว้ที่ 17,000 ราย เพิ่มขึ้นจากการจัดงานครั้งที่แล้ว 25%” นายมนูกล่าว

                สอดคล้องกับนางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการ-ภูมิภาคอาเซียน บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ที่กล่าวว่า งาน Fi Asia 2017 ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 22 หลังจากประสบผลสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่จากกรุงจากาตาร์ อินโดนีเซีย เมื่อปีที่แล้ว ถือเป็นการจัดงานสลับกันในระหว่างประเทศที่ตั้งเป้าเป็นครัวโลกกับประเทศที่มีตลาดและผู้บริโภคจำนวนมากที่สุด ซึ่งในปีนี้ มีผู้ตอบรับเข้าร่วมแสดงงานแล้วกว่า 700 ราย จาก 56 ประเทศทั่วโลก และทางผู้จัดงานได้มีการเพิ่มพื้นที่ขึ้นอีกถึง 35% เพื่อรองรับกับจำนวนบริษัทที่ต้องการแสดงงานและผู้ประกอบการที่ต้องการเดินชมงาน โดยงานนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อผู้ประกอบการทั้งในไทยและเอเชียที่มีแผนจะพัฒนาต่อยอดธุรกิจ หรือต้องการสร้างคู่ค้าระดับนานาชาติ

                “งาน Fi Asia ซึ่งจัดขึ้นในไทยแบบปีเว้นปี เป็นงานที่มุ่งหวังส่งเสริมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้สามารถพัฒนาสินค้าและเสริมศักยภาพในการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้น โดยตระหนักถึงความสำคัญของการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการเพิ่มมูลค่าและสร้างเอกลักษณ์ เนื่องจากผู้ประกอบการไทยมีความได้เปรียบในปัจจัยด้านอื่นๆ อยู่แล้ว ทางผู้จัดงานจึงมุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมในการใช้ส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการให้เกิดมูลค่ามากยิ่งขึ้น โดยมีทั้งการจัด Innovation Zone โซนจัดแสดงนวัตกรรมส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มจากเทรนด์อาหารที่น่าสนใจ, Innovation Tour การนำทัวร์ในส่วนงานแสดงสินค้าตามประเภทสินค้าที่อิงเทรนด์ตลาด, การประกาศผลการประกวดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ, การจัดสัมมนาวิชาการนานาชาติในหัวข้อการพัฒนานวัตกรรมส่วนผสมอาหารสำหรับสังคมผู้สูงอายุ พร้อมด้วยหัวข้ออื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

นอกจากนี้ ความพิเศษของงาน Fi Asia ปีนี้ ในการนำเทคโนโลยีสแกนโค้ดมาใช้ร่วมกับบัตรเข้างานอิเล็กทรอนิกส์ (Smart Badge) โดยผู้เข้าชมงานทุกท่านสามารถเดินไปสแกนโค้ดที่บูธสินค้าที่สนใจแทนการรับโบรชัวร์กระดาษ ซึ่งถือเป็นสมาร์ตอีเวนต์งานแรกของประเทศไทย” นางสาวรุ้งเพชรกล่าวปิดท้าย

งาน Fi Asia 2017  จะจัดขึ้นในวันที่ 13-15 กันยายน 2560  ณ ไบเทค บางนา  ภายในงานครบครันด้วยการจัดแสดงนวัตกรรมส่วนผสมอาหารอย่างครบวงจร ด้วยการตอบรับเข้าแสดงสินค้ากว่า 700 บูธ จาก 56 ประเทศทั่วโลก ทั้งยังมีส่วน Innovation Zone ที่จัดแสดงนวัตกรรมส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มจากเทรนด์อาหารที่น่าสนใจ พร้อมการประกาศผลการประกวดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ และการจัดสัมมนาวิชาการนานาชาติในหัวข้อการพัฒนานวัตกรรมส่วนผสมอาหารสำหรับสังคมผู้สูงอายุ และหัวข้ออื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fiasia.com