เสน่ห์เมืองน่าน ฟาร์ม เฟม ฝ้าย สวนออร์แกนิกของคนรุ่นใหม่



จากพื้นที่ 60 ไร่ ไม่ไกลตัวเมืองน่าน กลายเป็นสวนผักออร์แกนิก โดย2 พี่น้องที่รักบ้าน หลังเรียนจบจากกรุงเทพฯ หันเหจากความวุ่นวาย มาใช้ชีวิตที่บ้านเกิด

ฝ้ายและเฟม หลังเรียนจบและทำงานในกรุงเทพฯเพียงไม่นาน ขอทิ้งแสงสีในเมืองหลวง  กลับมาอยู่กับธรรมชาติ โดยการทำสวนผัก ออร์แกนิก และเลี้ยงสัตว์ รวมทั้งยังสร้างรีสอร์ท สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว

 ด้วยความตั้งใจของเฟมและฝ้าย วันนี้สวนผักฟาร์ม เฟม ฝ้าย ใกล้ความจริง ความสมบูรณ์ของสวนผักออร์แกนิก ซึ่งจะแล้วเสร็จในอีกไม่นาน

น้องฝ้าย ลภัสรดา ยศฐา  เผยว่า ผลผลิตในปีนี้แม้จะยังขายไม่ได้เพราะเพิ่งเริ่มต้น ในความตั้งใจครั้งนี้ จะเน้นเรื่องของเกษตร ผลิตผลทางการเกษตร ปลูกพืชหมุนเวียน ผลิตผลที่ได้จะนำมาเป็นอาหารให้กับนักท่องเที่ยวซึ่งเน้นสุขภาพเป็นหลัก เพื่อให้ผู้ที่มาพักได้รับประทาน ผักผลไม้ที่สดสะอาดปราศจากสารพิษ

ทั้งนี้คาดว่าต้นปีหน้าจะสามารถเปิดให้บริการได้อย่างเต็มที่พร้อมกันนี้นักท่องเที่ยวสามารถเดินท่องเที่ยว เลี้ยงสัตว์ ชมสวน อย่างสบายตา

ฟาร์ม เฟม ฝ้าย คำนึงถึงการปรับสมดุลในระบบนิเวศธรรมชาติให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งเรียนรู้ของผู้สนใจ  ทั้งอาสาสมัครชาวไทยและชาวต่างชาติ  และการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภคที่สนใจด้านอาหารอินทรีย์จากธรรมชาติ

ฟาร์ม เฟม ฝ้าย สถานที่ท่องเที่ยวแนวสุขภาพที่อยู่ไม่ไกลตัวเมืองจังหวัดน่านจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเข้าถึงชุมชนอย่างลึกซึ้ง