Imagination“ไอเดีย”สร้างสรรค์เกิดได้ในคนทุกวัย



“โด่ง” ชายหนุ่มช่างจินตนาการ มีอาชีพเป็นช่างถ่ายภาพสมัครเล่น และ มักมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ จนวันหนึ่ง “เมย์” แฟนสาว ได้ทิ้งไปโดยไม่หวนกลับมา ทำให้ทัศนคติในการมองโลกในแง่ดีของ”โด่ง” เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง
                 ในวันที่อยู่บ้าน “โด่ง” ได้เปิดอัลบั้มรูปที่แม่ของเขาเคยเก็บไว้ให้ รูปภาพที่อยู่ภายในอัลบั้มรูปเล่มนั้นเป็นรูป ”โด่ง” และ ”น้องชาย” ในวัยเด็ก จึงทำให้นึกถึงความสุขตอนเด็ก เพราะการเป็นเด็กไม่ต้องคิดอะไรมาก ไม่เหมือนตอนโต ที่จะต้องคิดมากเพื่อใช้ในการดำรงชีวิตจริงไปกับเรื่องต่างๆ ทำให้”โด่ง”กลับไปพิพิธภัณฑ์อีกครั้ง เพื่อย้อนความทรงจำในช่วงวัยเด็ก ทำให้ทัศนคติ ”โด่ง” เปลี่ยนไปตลอดกาล
                ชีวิต”โด่ง” จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด “โด่ง” ยังคงมองโลกในแง่ดีอยู่อีกหรือไม่...
               สามารถติดตามเรื่องราวต่อไปได้ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ. 5)  เวลา 9.45-9.55 น. ในวันเสาร์ ที่23 กันยายน  2560
            หนังสั้นเรื่อง Imagination  เป็นผลงานของ ทีม ARQ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา โดยทีมงานได้แรงบันดาลใจจากตัวเองที่ได้เข้าไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ แล้วพบว่าเด็ก นักเรียน และผู้ปกครอง จะมาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์เป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีวัยรุ่น ระดับนักศึกษา เข้าไปเยี่ยมชมบ้าง จึงได้สร้างหนังสั้นเรื่องความรักของวัยรุ่นขึ้นมา เพราะอยากสื่อให้เห็นว่าวัยรุ่น ระดับนักศึกษา สามารถไปเยี่ยมชมได้เช่นเดียวกัน เพราะพิพิธภัณฑ์ไม่ได้มีการจำกัดเพศและวัยหรืออายุ ทุกคนสามารถเข้ามาเที่ยวชมหาความรู้ได้
            การสร้างหนังเรื่องนี้จะเน้นเจาะกลุ่มวัยรุ่น เพราะภายในพิพิธภัณฑ์มีเรื่องราวต่างๆที่เป็นเรื่องใกล้ตัว ไม่อยากให้มองว่าวิทยาศาสตร์หรือพิพิธภัณฑ์ มีแต่เด็กและผู้ปกครอง เข้าไปใช้บริการเท่านั้น แต่วัยรุ่นหรือนักศึกษาสามารถเข้าไปเรียนรู้ภายในพิพิธภัณฑ์ ได้ไม่แตกต่างกัน เพราะจะได้ทั้งความรู้และความสนุกหรืออาจมีไอเดียสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองหรือเป็นแนวทางในการที่จะนำตัวไปสู่เป้าหมายในอนาคต