อาหารจีน 3 มณฑล บนเดอะสตรีท รัชดา



สำหรับใครที่มองหาทางเลือกในการรับประทานอาหารจีนที่หลากหลาย เดอะสตรีท รัชดา ชั้น 4 ก็รวบรวมเอาอาหารจีนระดับภัตตาคารจาก 3 มณฑล มาไว้บนห้าง ให้ได้เลือกรับประทาน

คออาหารจีนสไตล์เสฉวนต้องไม่พลาด เสฉวน เรสเตอรองท์ (Sichuan Restaurant) เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมเมนูรสเลิศจากมณฑลเสฉวน ซึ่งมีเอกลักษณ์ด้านรสชาติที่เผ็ดร้อน ถูกปากทั้งคนไทยและคนจีน โดยเมนูขึ้นชื่อของร้าน คือ “ปลากะพงต้มผักกาดดองเสฉวน” ซึ่งจะใช้ผักกาดดองสูตรเสฉวนที่มีรสชาติเฉพาะตัวมีความเค็มและเผ็ดเล็กน้อย ทำให้เข้ากันดีเมื่อทานกับเนื้อปลากะพง ส่วนกรรมวิธีการปรุงเริ่มจากนำเนื้อปลากะพงที่หันเป็นชิ้นพอดีคำ ต้มรวมกับผักกาดดองเสฉวนในน้ำแกงที่เผ็ดร้อนจากการนำพริกแห้งจีนมาผัดกับน้ำมันก่อนนำมาปรุงรวมกับต้ม ตักเสิร์ฟรับประทานร่วมกันในครอบครัวก็ได้รสชาติแบบเสฉวนแท้ๆ นอกจากเมนูนี้แล้ว ทางร้านยังมีเมนูเด็ดอีกหลากหลาย และพิเศษสำหรับช่วงนี้มีโปรโมชั่นส่วนพิเศษลด 30% สำหรับ 8 เมนูเด็ด ปลากะพงผัดเปรี้ยวหวาน กุ้งก้ามกรามนึ่งกระเทียมหอม กุ้งก้ามกรามผัดพริกไทย มะเขือซุปแป้งทอด ไส้หมูทอดกรอบผัดพริกแห้ง เนื้อผัดรากบัว เนื้อสะเต๊ะพริกไทยเสฉวน และเนื้อพะโล้ผัดพริกแห้ง

            ส่วนอีกหนึ่งร้าน หวงจี้หวง (Simmer Huang) มีจุดเด่นตรงที่เป็นร้านอาหารจีนสไตล์หม้ออบ หรือ “Simmer” ต้นตำหรับจากเมืองเสฉวนซึ่งมีกว่า 500 สาขาในประเทศจีน แต่มีเพียงสาขาเดียวในเมืองไทยที่ เดอะสตรีท รัชดา  โดยสูตรเด็ดของทางร้านมีต้นกำเนิดมาจาก นายเจิน หวง ที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษผู้เป็นเซฟในราชวงค์จีน และนำมาดัดแปลงให้คนทั่วไปได้ลิ้มลอง

โดยเมนูขึ้นชื่อของร้านคือ “หม้ออบรวมมิตร” ที่นำเอาเนื้อสัตว์ต่างๆ ซึ่งมีให้เลือกทั้ง เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อกบ และผักนานาชนิด เช่น แครอท ต้นหอม หัวหอม มันฝรั่ง มาคลุกเคล้ากับเครื่องเทศ แล้วนำมาจัดวางลงในหม้ออบ โดยก่อนการอบจะนำน้ำมันเนื้อวัวมาทาในหม้ออบ เพื่อเพิ่มความหอมและชูรสชาติให้เด่นยิ่งขึ้น แต่สำหรับผู้ที่ไม่รับประทานเนื้อวัวก็สามารถเปลี่ยนเป็นน้ำมันพืชแทนได้  จากนั้นปิดหม้ออบให้ร้อนจนเกิดไอน้ำ จึงใส่ซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ซึ่งมีให้เลือกถึง 3 ชนิด ได้แก่ ซอสซีอิ๊ว ซอสซีฟู้ด และซอสหม่าล่า หรือ ซอสพริกไทยจีน ถือเป็นซิกเนเจอร์ของหวงจี้หวง เมนูนี้จะให้กลิ่นหอมของเครื่องเทศนานาชนิด พร้อมรสชาติเผ็ดร้อนชาบริเวณปลายลิ้น ซึ่งจะทำให้ช่วยเจริญอาหารเป็นอย่างดี ปิดไว้อีกสักพักก็พร้อมรับประทานคู่กับหมั่นโถว ที่ทางร้านจะเสิร์ฟให้มีทั้งแบบทอดและแบบนึ่ง จุดเด่นของเมนูนี้คือทางร้านจะนำวัตถุดิบมาบริการปรุงให้ถึงที่โต๊ะเลยทีเดียว

ส่วนผู้ที่นิยมอาหารจีนสไตล์แต้จิ๋ว ขอแนะนำ เอี่ยวไถ่ (Earw Thai) กับเมนู “สุกี้โบราณ” ต้นตำหรับสูตรแต้จิ๋วที่คงคุณภาพความอร่อยมานานกว่า 50 ปี  ด้วยเอกลักษณ์ของน้ำซุปและน้ำจิ้มรสเด็ด ที่มีส่วนผสมหลักเป็น “เต้าหู้ยี้” หมักตามสูตรของต้นตระกูล อีกจุดเด่นที่ถือเป็นไฮไลท์คือการหมักเนื้อสัตว์ด้วยซอสผสมเครื่องเทศต่างๆ ที่คิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะแล้วราดด้วยไข่ไก่ดิบ ส่วนวิธีการปรุงก็เหมือนสุกี้ทั่วไปคือ จะค่อยๆ ลวกรับประทานเป็นถ้วย หรือจะปรุงทีเดียวโดยการนำผักและเนื้อสัตว์ทั้งหมดใส่ลงหม้อ ก็ได้เช่นกัน

นอกจากนี้เอี่ยวไถ่ยังมีเมนูเด็ดให้เลือกรับประทานอีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น รวมมิตรปิ้งย่าง บนกระทะเจงกิสข่าน จ๊อปูและก๋วยเตี๋ยวหลอดปู ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อปูไซส์จัมโบ้ เป็ดปักกิ่งหนังกรอบที่เสิร์ฟพร้อมแป้งบางนุ่ม   พบโปรโมชั่นพิเศษปักกิ่งขนาดใหญ่ราคาเพียง  499 บาท หรือเมนูหมูหันราคาพิเศษเพียง 999 บาท และเอาใจลูกค้าคอโซเชียลเมื่อรับประทานอาหารครบ 1,000 บาท ร่วมสนุกแชะ แชร์ ภาพอาหารของทางร้าน รับฟรีขนมจีบสูตรแต้จิ๋ว

ส่วนใครที่นิยมอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง เดอะสตรีท รัชดา ก็มีให้เลือกถึง 2 แนวด้วยกัน  ทั้งแนวติ่มซำเลื่องชื่ออย่าง  ทิม โฮ วาน (TIM HO WAN)  การันตีความอร่อยระดับมิชลินสตาร์ ที่มีเมนูชูโรงเป็น “ซาลาเปาอบไส้หมูแดง” ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่เนื้อแป้งซาลาเปาผ่านการอบด้วยอุณหภูมิพอเหมาะทำให้แป้งด้านนอกกรอบ และด้านในนุ่ม ทานพร้อมไส้หมูแดงผัดซอสพิเศษให้รสชาติที่ลงตัว ส่วนเมนูอื่นๆ ของร้านจะโดดเด่นด้วยความบางของแป้งที่ทำให้ได้สัมผัสรสชาติของไส้ติ่มซำได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญสาขานี้มีที่นั่งมากมาย ไม่ต้องกลัวว่ามาแล้วจะรอคิวนานเหมือนสาขาอื่นๆ   โปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่ถือบัตรเครดิตซิตี้แบงค์  อัลทิมา ซิตี้  เพรสทีส ซิตี้ ฟรีเฟอร์และซิตี้ซีเล็คท์ รับส่วนลด 15 % สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ ประเภทอื่นๆ รับส่วนลด  10%

ปิดท้ายสำหรับคนนอนดึกที่ ลิตเติ้ล ฮ่องกง (Little Hong Kong) ร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงสุดเก๋ เปิดต้อนรับคนหิวตลอด  24 ชั่วโมง กับเมนูเบาๆ “ก๋วยเตี๋ยวหลอดลิตเติ้ลฮ่องกง” ซึ่งความพิเศษของเมนูดังกล่าวอยู่ที่ การนำกุ้งห่อด้วยแป้งทอดกรอบ และนำมาม้วนด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวรับประทานคู่กับน้ำซอสสูตรพิเศษของร้าน จะให้สัมผัสที่นุ่ม เหนียว กรอบ ของแป้งและเส้นก๋วยเตี๋ยวได้รสชาติที่ลงตัวกับไส้กุ้งและน้ำซอส และสำหรับเทศกาลกินเจนี้ ลิตเติ้ล ฮ่องกง มอบส่วนลดพิเศษ 20% สำหรับเมนูผักที่มีให้เลือกกว่า 18 รายการ และลด 50% เมื่อสั่งเมนูหมั่นโถวผักกาดดองเค็ม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์การค้า เดอะสตรีท รัชดา โทร. 02-323-1999 หรือดูข้อมูลที่ www.thestreetratchada.com, Facebook: The Street Ratchada, Instagram: The_street_ratchada