คำตอบของฉันคือ“มันต้องได้สัมผัส”




          “ปอ” กับ “ภูมิ” เป็นเพื่อนกัน ทั้งคู่เป็นนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่กำลังจะสอบแอดมิชชั่น เพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี “ภูมิ” เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง แถมรู้แล้วว่าตัวเองถนัดและชอบเรียนด้านไหน
 
         ขณะที่ “ปอ” ยังหาคำตอบไม่ได้ให้ตัวเอง ว่าถนัดหรือชื่นชอบทางด้านไหน การสอบแอดมิชชั่น จึงทำให้ “ปอ” คิดหนักเป็นอย่างมาก “ภูมิ” จึงอาสาพา “ปอ” ไปค้นหาตัวเองในสถานที่ต่างๆ จนทำให้ “ปอ” ได้เห็น ได้ดู และได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ที่ในห้องเรียนไม่มี ทำให้วันนั้นทั้งวัน “ปอ” สนุกมาก และเข้าใจคำพูดว่า “แค่เห็นหรือแค่ดูมันไม่พอ แต่มันต้องได้สัมผัสด้วย”

         “ภูมิ” พา “ปอ” ไปไหน และ “ปอ” จะหาคำตอบให้ตัวเองได้หรือไม่ คำตอบของ “ปอ” คืออะไร…

          สามารถติดตามเรื่องราวต่อไปได้ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ. 5)  เวลา 09.45-09.55 น. ในวันเสาร์ ที่ 28 ตุลาคม  2560 และทางสถานีโทรทัศน์  THAI TV GIOBAL NETWORK หรือช่อง TGN ที่เผยแพร่ไปยัง 6 ทวีป จำนวน 177 ประเทศ ทั่วโลก ทุกวันเสาร์ เวลา 18.20 ถึง 18.30 น.และวันอาทิตย์ เวลา 02.25-02.35 น.

         หนังสั้น เรื่อง My answer is คำตอบของฉันคือ เป็นผลงานของทีม Kangpeek นักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แรงบันดาลใจมาจากที่ได้ไปเยี่ยมชม อพวช. ซึ่งขณะนั้นมีการสอบแอดมิชชั่น จึงสร้างหนังสั้นเรื่องนี้ขึ้น โดยสร้างตัวละครจะต้องสอบแอดมิชชั่น เพื่อเข้ามหาวิทยาลัย แต่ไม่รู้ว่าตัวเองชอบและถนัดอะไร หวังว่าผู้ชมจะมองเห็นถึงความสำคัญของพิพิธภัณฑ์ เพราะภายในพิพิธภัณฑ์ มีของเล่นที่สามารถทดลองและสัมผัสได้จริงๆ ซึ่งหากไปพิพิธภัณฑ์จะได้ประสบการณ์ ได้ความรู้เพิ่มเติม โดยเฉพาะวิทยาศาสตร์ ที่เป็นพื้นฐานของทุกวิชา
 จึงอยากให้เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง ใช้เวลา 1 วัน มาหาความรู้ได้ที่พิพิธภัณฑ์ ซึ่งเป็นคลังความรู้ของทุกองค์ความรู้