“นกเลือกได้”ทางเลือกใหม่ของนกแอร์ เพิ่มยอดผู้โดยสาร เชื่อลดการขาดทุน



นกแอร์เปิดตัวเทางเลือกใหม่ของผู้โดยสาร ในคอนเซ็ปต์ “นกเลือกได้” โดยแบ่งออกเป็น  3 ประเภท  1. บินเบา ๆ (Nok Lite) ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางพร้อมสัมภาระที่ต้องการโหลด สามารถเลือกจองบัตรโดยสารประเภท 2.บินสบาย (Nok X-tra) โดยจะได้รับน้ำหนักสัมภาระ 15 กิโลกรัม สำหรับเส้นทางภายในประเทศ และ 20 กิโลกรัม สำหรับเส้นทางต่างประเทศ และผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางพร้อมสัมภาระที่ต้องการโหลด รวมทั้งบริการอาหารร้อนบนเที่ยวบิน สามารถเลือกจองบัตรโดยสารประเภท 3.บินเพลิดเพลิน (Nok MAX) นอกเหนือจากนี้ผู้โดยสารยังสามารถเลือกบริการเสริม นกเปลี่ยนได้ (Nok Flexi) สำหรับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมในการเช็กอินช่องทางพิเศษ และการเปลี่ยนแปลงรายระเอียดการสำรองที่นั่ง


นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นกแอร์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเปิดตัวคอนเซ็ปต์ใหม่ ที่ได้มีการพัฒนาทั้งในด้านรูปแบบราคาและข้อมูลที่ชัดเจนให้แก่ผู้โดยสาร เราคำนึงถึงความต้องการที่ต่างกันของผู้โดยสารแต่ละท่าน จึงได้มีการออกแบบบัตรโดยสารประเภทต่าง ๆ เพื่อเป็นตัวแบ่งกลุ่มราคาที่ทำให้ผู้โดยสารมีทางเลือกมากขึ้น นกแอร์มุ่งหวังที่จะมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารตั้งแต่การสำรองที่นั่ง ไปตลอดจนจบการเดินทาง”

นายปิยะ ยอดมณี กล่าวอีกว่า การเปิดตัวคอนเซ็ปต์ใหม่ครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด  โดยเชื่อว่าจะสามารถเพิ่มยอดผู้โดยสารให้เพิ่มมากขึ้น ทั้งผู้โดยสารในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถลดการขาดทุนได้มากขึ้น และอนาคตอันใกล้ มีแผนจะนำเข้าเครื่องบินลำใหม่ในปี 2019 อีก 2 ลำ และในปี 2020 อีก 2 ลำ นอกจากนี้นกแอร์ยังเตรียมบิน 4 เส้นทางระหว่างจังหวัดใหญ่ในประเทศไทย เพื่อความอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร นอกจากนี้นกแอร์ยังมีบริการเสริมก่อนการเดินทาง โดยมีทั้งอาหารยอดนิยม หรืออาหารหรูอย่างกุ้งล็อบสเตอร์มาเสิร์ฟให้กับผู้โดยสารที่สั่งจอง และการบริการต่อรถของนกแอร์ที่สามารถพาผู้โดยสารถึงจุดมุ่งหมายได้อย่างสะดวกสบาย  หรือจะเป็นการบริการต่อเรื่องของนกแอร์ เป็นต้น

“นกเลือกได้”รูปแบบของการเดินทางแบบใหม่ ที่ให้อิสระแก่ผู้โดยสารมากขึ้นในการเลือกซื้อบัตรโดยสารและบริการต่าง ๆ ให้เหมาะกับความต้องการของผู้โดยสารแต่ละท่าน โดยการพัฒนาครั้งนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสาร ทำให้ทุกการเดินทางสะดวกสบาย เป็นเรื่องง่าย ไม่ซับซ้อน และรวดเร็ว ได้แก่ www.nokair.com แอปพลิเคชั่นนกแอร์ คอลเซ็นเตอร์ 1318 และเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารนกแอร์