“Central Group - Thailand Car Free Day 2017 @ Central World”



กลุ่มเซ็นทรัล  โดย คุณสุพัตรา จิราธิวัฒน์ - รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์บริษัท นำทัพนักปั่น ทั้ง คณะผู้บริหาร พร้อมเหล่าพนักงานบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กว่า 200คน ร่วมกันปั่นจักรยานไปยังเส้นทางเซ็นทรัลเวิลด์ – แยกประตูน้ำ – ถนนราชปรารภ – ถนนราชวิถี – อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – โรงพยาบาลรามาธิบดี – ถนนเพชรบุรี – ถนนราชดำริ – เซ็นทรัลเวิล์ด รวมระยะทาง 7.9 กิโลเมตร เพื่อเป็นการรณรงค์ในวันปลอดรถ กับกิจกรรม Central Group Car Free Day 2017 @ Central World เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 ณ ลานสแควร์ A, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

             คุณสุพัตรา จิราธิวัฒน์ - รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า  “บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดกิจกรรม Central Group Car Free Day ขึ้น โดยปีนี้นับเป็นปีที่ 4 ที่บริษัทฯ ได้เข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยเชิญชวน ผู้บริหาร และพนักงานอาสากลุ่มเซ็นทรัลมากกว่า 200 คน อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากหน่วยงานภาครัฐ และสถานเอกอัครราชทูต ได้มีส่วนร่วมในการรณรงค์ เพื่อสร้างพลังมวลชนให้สังคมเห็นความสำคัญในการลดการใช้พลังงาน อันเป็นนโยบายสำคัญที่คณะกรรมการบริหาร บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล ได้มอบหมายให้ถือปฏิบัติให้เห็นผลเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน

        ปีนี้  บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล  ได้เข้าร่วมเป็นภาคีเครือข่ายหลักในการจัดกิจกรรม ภายใต้ชื่อโครงการ “Central Group Car Free Day 2017”  ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย   เช่นเดียวกับในปีที่ผ่านมา บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล  ได้บริจาครถจักรยานจำนวน 200 คัน ให้แก่เด็กนักเรียนในสังกัดศูนย์การเรียนรู้ตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อเป็นการปลูกฝังเยาวชนและส่งเสริมการใช้รถจักรยานอย่างจริงจัง โดยได้รับเกียรติจาก พล ต.ต. วิชิต  ปักษา รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับเด็ก ๆ ในพื้นที่จังหวัดนครพนม อุดรธานี และประจวบคีรีขันธ์ ได้ใช้ประโยชน์ต่อไป

              ความสำคัญพิเศษของปีนี้  กลุ่มเซ็นทรัล ได้บริจาครถ Wheelchair ไฟฟ้า จำนวน 5 คัน ให้แก่ผู้พิการ โดยจะได้ทำการมอบผ่านกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์  ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาเป็นผู้รับมอบ นอกจากนั้น บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการระดมทุนเพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างอาคารศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี จังหวัดสมุทรปราการ อีกด้วย”

  ทั้งนี้ ยอดเงินบริจาคเมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ทางสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทยจำหน่ายเสื้อไปทั้งสิ้น 12,691ตัว ได้เงินสมทบทุนทั้งสิ้น 507,640 บาท รวมกับผู้ที่บริจาคสมทบเพิ่มอีก ทั้งสิ้น เป็นเงิน 800,000 บาท ที่สมทบทุนในการการสร้างอาคารศูนย์การแพทย์ โรงพยาบาลรามาธิบดี จังหวัดสมุทรปราการ ต่อไป