เดอะ แพลทินัม 9 เดือนกวาดรายได้ 2 พันล้าน



นายชาญชัย  พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า      ผลการดำเนินงานของบริษัทงวด 9 เดือนของปี 2560 บริษัท มีรายได้รวม 1,515 ล้านบาท เติบโต 10% มีกำไรสุทธิจำนวน 569 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการเติบโตจากรายได้ธุรกิจให้เช่าและบริการ 14% เป็นการเติบโตรายได้จากการขายอาหารและเครื่องดื่ม 12% และรายได้จากการประกอบกิจการโรงแรม 6% โดยบริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นสำหรับธุรกิจหลักอยู่ที่ 62%

 นอกจากธุรกิจให้เช่าและบริการเติบโตขึ้นจากการปรับเพิ่มขึ้นของอัตราค่าเช่าพื้นที่ของโครงการ   เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ นอกจากนี้ยังมีการปรับพื้นที่เช่าบริเวณชั้น 1 ด้วยการเพิ่มโซนค้าส่งเสื้อผ้าและแฟชั่นสตรี ส่วนชั้น 6 ปรับให้มีความหลากหลายเป็นโซน Cosmetics & Mobile Accessories พร้อมโซนของที่ระลึกของฝากยอดนิยมของไทย สำหรับรองรับนักท่องเที่ยว   อีกทั้งบริษัทได้ทำสัญญาเช่าเหมาพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่ให้บริการป้ายโฆษณาจากนิติบุคคลอาคารชุด เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2559 และได้นำพื้นที่ดังกล่าวมาบริหารจัดการเพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัท อีกทั้งยังมีรายได้ส่วนเพิ่มจากสปอนเซอร์เช่าพื้นที่ทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอีกด้วย

ทั้งนี้ รวมทั้งรายได้จากการที่บริษัท เปิดให้บริการโครงการตลาดนีออน Talad Neon – Down Town Night Market ซอยเพชรบุรี 23-29 ซึ่งมีผลตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า จึงขยายเวลาเปิดให้บริการเป็นทุกวัน ตั้งแต่เวลา16.00-00.00 น. เริ่ม 1 ต.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มความสะดวกและขยายกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น  และเมื่อ 1 พ.ย. ได้มีการปรับโฉมใหม่ เช่นการปรับผังและรูปแบบร้านค้ากว่า 800 ร้าน เพิ่มพื้นที่จัดกิจกรรม 1,500 ตร.ม. ให้มีความหลากหลายมากขึ้น แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ เพื่อความสะดวกในการเลือกซื้อสินค้าตามสไตล์นักช้อป เช่น  โซนคอนเทนเนอร์ ที่แบ่งสัดส่วนด้วยตู้คอนเทนเนอร์สีสันสดใส โซนเต็นท์ที่มีการปรับรูปแบบใหม่ล่าสุดให้มีความโปร่งขึ้นเพื่อเปิดรับบรรยากาศยามค่ำคืน โซนแบกะดิน สำหรับปูผ้าวางสินค้าสุดหลากหลายตามเทรนด์  โซนฟรีฟอร์ม สำหรับร้านค้าที่ต้องการตกแต่งสร้างความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นตามจินตนาการ  โดยมีร้านค้าเด่นที่น่าสนใจมากมาย พร้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียวปลูกต้นไม้ใหญ่ให้เป็นแหล่งนั่งพักทานอาหารใกล้ชิดธรรมชาติท่ามกลางเมืองใหญ่ ด้วยที่ตั้งโลเคชั่นสุดโดดเด่นเตรียมปักธงให้ตลาดนีออนเป็น “ตลาดนัดกลางคืน…ใจกลางกรุง แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม สุดคุ้ม!! ของกรุงเทพฯ”

“เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ มียอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 15%  ส่งผลให้รายได้จากการขายอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีผู้มาใช้บริการภายในศูนย์อาหารมากขึ้น     โดยงวด 9 เดือนของปี 2560 บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเปรียบเทียบจากงวดเดียวกันจากปีก่อน และบริษัทได้มีการปรับร้านอาหารภายในศูนย์อาหารให้มีความหลากหลายเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า”นายชาญชัย  กล่าว