อลังการเปิดงานปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน



พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการเปิด “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสรผู้ ว่าการ ททท. คณะผู้บริหารผู้แทนหน่วยงาน ราชการที่เกี่ยวข้องคณะทูตานุทูตแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนร่วมพิธีเปิดงาน ณ บริเวณศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าประเทศไทยมีความโดดเด่นในหลายๆด้านโดยเฉพาะประเพณีวัฒนธรรมอาหารการกินความพร้อมในสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงอัธยาศัยไมตรีของคนไทย ที่มีความเป็นมิตรและยิ้มแย้มซึ่งเอกลักษณ์แบบวิถีไทยที่แตกต่างจากประเทศอื่นนี้รัฐบาลจึงได้ประกาศให้ปี 2561 เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืนหรือ Amazing Thailand Tourism year 2018 โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ถึง 1 มกราคม 2562

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวเพิ่มว่า ขบวนท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืนนี้ แสดงถึงความพร้อมของประเทศไทยในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยขบวนต่างๆในวันนี้มีทั้ง

ขบวนตราสัญลักษณ์ปีท่องเที่ยววิถีไทย ประกอบไปด้วย ขบวนประเพณีไทย ขบวนอรรถรสไทย ขบวนสีสันเทศกาล ขบวนกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและขบวนเจ้าบ้านที่ดี