สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็มซ์พลอราทอเรี่ยมจับมือพีทีทีโกลบอล เคมิคอลสร้างประสบการณ์ผ่านการแบ่งปันความสุข



นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ปี 2018 นี้ ความสุขกำลังจะเริ่มต้นขึ้นพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีกว่าเดิม ซึ่งสยามดิสคัฟเวอรี่ได้เป็นศูนย์กลางที่ทำให้ทุกคนได้เข้ามาค้นพบสิ่งใหม่ๆ และเพื่อเติมเต็มความสุข และมอบของขวัญชิ้นพิเศษต้อนรับปี 2018 นี้ จึงจัดงาน “Siam Discovery New World New You” (สยามดิสคัฟเวอรี่ นิวเวิลด์นิวยู) เพื่อจุดประกายให้การก้าวเข้าสู่ปีใหม่ด้วยการเปลี่ยนแปลงพัฒนาตนเองให้เป็นคนยุคใหม่ที่ดีขึ้น พร้อมให้ความสนใจต่อสังคมสิ่งแวดล้อมและการแบ่งปัน โดยจัดกิจกรรมต่างๆขึ้น เพื่อเนรมิตให้พื้นที่ในสยามดิสคัฟเวอรี่สามารถเติมเต็มความสุขได้ทุกองศา

“สยามดิสคัฟเวอรี่ให้ความสำคัญในการเติมเต็มความสุขให้กับทุกคน พร้อมใส่ใจการเปลี่ยนแปลงที่ช่วยพัฒนาตนเองไปพร้อมๆกับการเปลี่ยนแปลงโลก เริ่มตั้งแต่ครีเอทต้นคริสต์มาส “Upcycling X’mas” ที่ไม่ธรรมดาด้วยการนำพลาสติกเหลือใช้ โดยร่วมกับ PTTGC มาประกอบขึ้นเป็นต้นคริสต์มาส สูง 5 เมตร พร้อมหมีขาวตัวใหญ่ที่ทำจากถุงพลาสติก ขนาดสูง 3.60 เมตร เมื่อประดับไฟแล้วแสงจะระยิบระยับประหนึ่งแมงกระพรุนไฟเรืองแสงอยู่ในทะเล ซึ่งจะตั้งถึงวันที่ 2 มกราคม 2561 พร้อมจัดตั้งตู้ “Trash to Treasure Machine” บริเวณทางเข้าชั้น M สยามเซ็นเตอร์ สำหรับหย่อนขวดพลาสติก เพื่อนำไปมอบให้กับ PTTGC นำไปเข้าสู่กระบวนการแปรรูปเพื่อผลิตเป็นสินค้าแฟชั่นกระตุ้นจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม มองเห็นถึงประโยชน์และความสำคัญของขยะที่สามารถสร้างมูลค่าได้มากขึ้นกว่าเดิม พร้อมรับสิทธิพิเศษ นอกจากนี้ยังมี Exhibition Upcycling เป็นนิทรรศการเพื่อตระหนักถึงสถานการณ์ขยะในทะเลมาให้ชมอีกด้วย” นางอุสรากล่าว

นายปฏิภาณ สุคนธมาน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีขั้นปลาย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) หรือ พีทีทีจีซี กล่าวว่า พีทีทีจีซีร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่กับสยามดิสคัฟเวอรี่ในครั้งนี้ ด้วยการจัดทำ Upcycling X’mas tree ต้นคริสต์มาสที่ทำมาจากขวดและถุงพลาสติกที่เหลือใช้ภายใต้แนวคิด From trash to treasure โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ภาคสังคมตระหนักถึงคุณค่าและประโยชน์ของขยะที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ สอดคล้องกับหลักการของเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน หรือ Circular Economy ที่มุ่งเน้นให้ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

    ทั้งนี้ ปัญหาขยะได้ถูกระบุให้เป็น 1 ในยุทธศาสตร์ 10 ด้าน ในเรื่องของทรัพยากรสิ่งแวดล้อมของแผนยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12 ที่ประเทศไทยต้องเร่งสร้างรากฐานเพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาให้ดีขึ้นในทุกทิศทาง พีทีที โกลบอลเคมิคอล ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจเคมีภัณฑ์  หนึ่งพลังเล็กๆ ที่ดูแลประเทศไทย ให้น่าอยู่มากขึ้น

 การเติมเต็มเพื่อสังคมและคนที่เรารัก ซึ่งการต่อยอดครั้งนี้เพื่อแก้ปัญหาขยะในทะเลอีกประการหนึ่ง การนำขยะมาต่อยอดโดยใช้ดีไซเนอร์ มาสร้างมูลค่าของของที่รีไซเคิ้ลด้วยการดีไซน์สร้างมูลค่าเป็นการจุดประกายให้เห็นว่าขยะก็สร้างมูลค่าได้ สิ่งที่สำคัญเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ของปัญหาขยะพลาสติกที่มีมากในขณะนี้สามารถนำมาต่อยอด ซึ่งพลาสติกไม่สามารถย่อยสลายได้ แต่นำมาสร้างมูลค่าในรูปแบบ Exhibition Upcycling

     “Upcycling X’mas tree” คือต้นคริสมาสต์จากพลาสติกเหลือใช้และเป็นจุดเริ่มต้นของการ Upcycling plastic waste ด้วยการใส่ไอเดียสร้างสรรค์ชีวิตใหม่ให้พลาสติกเหลือใช้กลับมาเป็นสินค้าที่มีมูลค่าอีกครั้ง From TRASH to TREASSURE และที่สำคัญที่สุดคือ การมอบความสุขและความประทับใจให้เป็นของขวัญกับคนไทยทุกคนผ่าน“Upcycling X’mas tree”

     นอกจากนี้มุมพิเศษที่สามารถครีเอทของขวัญให้เป็นชิ้นเดียวในโลกกับบริการ Personalize Service ด้วยการเลือกแพคเกจห่อของขวัญที่มีทั้งแบบกระดาษห่อหลากรูปทรง,กล่องกระดาษ 3 รูปแบบ หรือถุงผ้าหลายไซส์ ที่สามารถนำมาเพ้นส์ลวดลาย หรือประดับด้วยอุปกรณ์สุดเก๋ที่สยามดิสคัฟเวอรี่เตรียมให้ จากนั้นเลือกริบบิ้นหรือเชือกผูกกล่องตามใจชอบ ก่อนจะตบท้ายด้วยการเลือก Tag ประดับของขวัญ ที่มีทั้งแบบ Tag สำเร็จรูป หรือจะประดิษฐ์เองกับ Tag กระดาษที่สามารถถักครอสติสได้ เป็นต้น

     อีกหนึ่งการเติมเต็มความสุขสยามดิสคัฟเวอรี่ด้วยการส่งความสุขให้กับเด็กด้อยโอกาสในสังกัด มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนในพระราชูปถัมภ์ฯ ภายใต้แคมเปญ Citizen of love โดยลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมบริจาคเงินซื้อของขวัญให้กับเด็กๆ ด้อยโอกาสจำนวน 500 คน ในราคา 50% และสยามดิสคัฟเวอรี่จะสมทบให้อีก 50% อีกทั้งทุกใบเสร็จจากการช้อปภายในสยามดิสคัฟเวอรี่ลูกค้ายังได้รับคูปองส่วนลดพิเศษสำหรับซื้อสินค้าในครั้งต่อไป หรือจะนำมาบริจาคสมทบทุนให้กับเด็กด้อยโอกาส ได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 มกราคม 2561 ใน งาน “Siam Discovery New World New You” ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป