ลำปาง...เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา 1 ใน 5 Landmark



การจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2018” ของ ททท. เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2560 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2018” เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้เตรียมตัวเดินทางเข้าร่วมงาน  โดยกระจายการจัดกิจกรรมไปยัง 5 จังหวัดทั่วทุกภาค มุ่งหวังให้เกิดการกระจายนักท่องเที่ยวไปในทุกพื้นที่ เพื่อให้ได้สัมผัสวิถีชุมชน อันมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างกัน

             นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2018” กำหนดจัดพร้อมกันในวันที่ 31 ธันวาคม 2560 – 1 มกราคม 2561 ททท. มีความมุ่งหวังในการกระจายความสุขไปทั่วประเทศ โดยได้กำหนดจัดใน 5 จังหวัด 5 ภาค ได้แก่ จังหวัดลำปาง จังหวัดสกลนคร จังหวัดระยอง จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดภูเก็ต ได้วางแนวคิด “เที่ยววิถีไทย รับปีใหม่กับชุมชน” และ “5ช. 4ส.” (5ช. คือ ชม ชิม ช็อป ช่วย แชร์ และ 4ส. คือ เสน่ห์ สนุก สบาย สุดแซ่บ) นำมาเป็นแนวคิดหลัก เพื่อให้เกิดกระแสการเดินทางและการใช้จ่ายลงไปสู่ทุกภูมิภาคอย่างแท้จริง   ใหม่ การจับจ่ายได้ของท้องถิ่นแท้ๆ แล้ว ยังได้ความสุขจากการดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อมของแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย

       สำหรับกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2018 @ ลำปาง ททท. ร่วมกับ จังหวัดลำปาง เทศบาลนครลำปาง และองค์กรภาคเอกชน ในการจัดงานปีใหม่นครลำปาง กล้วยไม้บาน...ที่...ลำปาง ณ บริเวณข่วงนคร และพื้นที่โดยรอบห้าแยกหอนาฬิกา เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2560 – 1 มกราคม 2561 โดยประดับประดาสถานที่ในบรรยากาศสวนกล้วยไม้กลางเมืองลำปาง พร้อมสะพานดอกไม้ส่งความสุข ชมการตกแต่งและประดับไฟสวยงามตระการตาเพลิดเพลินกับลานน้ำพุ ร่วมสนุกสนานรื่นเริงรับอากาศหนาวกับขบวนพาเหรดรับปีใหม่ การออกร้านอาหารถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะนครลำปาง ช็อปปิ้งผลิตภัณฑ์และสินค้าชุมชนที่เก๋ไก๋ การแสดงดนตรีส่งมอบบทเพลงแห่งความสุขจากสถาบันการดนตรีต่าง ๆ ในจังหวัดลำปาง

       นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในครั้งนี้ ททท. ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับเทศบาลนครลำปาง ในการจัดกิจกรรมตกแต่งประดับสวนให้มีความสวยงามด้วยดอกไม้นานาพันธุ์สอดแทรกด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแลนด์มาร์กของลำปางเข้าไปให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดถือเป็นการจัดนิทรรศการอีกรูปแบบหนึ่ง ที่คาดว่าจะสามารถดึงดูดความสนใจให้ประชาชนชาวลำปาง และนักท่องเที่ยวได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและมุมมองด้านการที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ของจังหวัดลำปางมากขึ้น และเพิ่มมุมอาหารถิ่น ของกิน ของใช้ บริเวณถนนบ้านเชียงราย พร้อมเสริมกิจกรรมในวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ด้วยศิลปิน “ลูกหว้า พิจิกา” “บอย พีชเมกเกอร์” มาแสดงบนเวทีในสวนสาธารณะห้าแยก และในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2560 กับขบวนพาเหรดแฟนซี มีศิลปินมาร่วมงาน คือ “ดิว อรุณพงษ์” “ชมพู่ ก่อนบ่าย” มาแสดงบนเวทีข่วงนคร เพื่อสร้างสีสันและส่งความสุขให้ชาวลำปางและนักท่องเที่ยว ถ่ายทอดสดผ่านช่อง 9 MCOT นำไปสู่การนับถอยหลัง Count Down ภายใต้ Concept : ลำปาง เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา จึงอยากเชิญชวนชาวลำปาง ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว