amazing thailand Countdown 2018 at Sakonnakhon



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สร้างสรรค์การจัดงานเฉลิมพระเกียรติปีใหม่ 5 จังหวัด ภูมิภาคหนึ่งในนั้นคือจังหวัดสกลนครแห่งภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้ชื่องาน amazing thailand Countdown 2018 at Sakonnakhon  ภายใต้แนวคิด 5 แชะชิมชมช็อปแชร์ช่วยและ 4 ส สนุก สบาย เสน่ห์ และ สุดแซ่บ

      นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ร่วมเปิดงาน งาน amazing thailand Countdown 2018 at Sakonnakhon  ภายใต้แนวคิด 5 แชะชิมชมช็อปแชร์ช่วยและ 40 สนุกสบายเสน่ห์และสุดแซ่บ ณ สนามมิ่งเมืองจังหวัดสกลนคร ซึ่งการจัดงานครั้งนี้สอดคล้องไปกับแนวคิดการปรับภาพลักษณ์อีสาน คือ COOL ISAN อีสานแซ่บนัวสุดชิค

     บรรยากาศอันสนุกสนาน พร้อมกิจกรรมสนุกๆ บนเวทีแจกของรางวัลมากมายและขบวนStreet Performance สร้างรอยยิ้มให้กับชาวสกลนคร อิ่มอร่อยกับร้านอาหารสุดแซ่บ ของดีของเมืองสกลนครและถ้าไม่ได้ลิ้มลอง 3 ด้านมหัศจรรย์ สัตว์เศรษฐกิจ อันเลื่องชื่อแห่งสกลนครได้แก่ โคเนื้อคาจิมะภูพาน ไก่ดำภูพานและสุกรภูพาน พร้อมเนื้อโคขุนโพนยางคำ อันขึ้นชื่อของประเทศไทยและหมากเม่าพืชพื้นถิ่นที่ได้รับสมญานามว่าเป็นทองคำสีดำแห่งเทือกเขาภูพานแปรรูปเป็นน้ำหมากเม่าไวน์หมากเม่าและน้ำหมากเม่า

    ไฮไลท์สำคัญ กับคอนเสิร์ตสุดมันส์ทุกค่ายจากศิลปินดังพร้อมขนพลุกว่า 1,350 นัด ในชุด Carnival of Sakonnakhon ซึ่งประกอบไปด้วยภูสีสันหลากหลายพร้อมภูมิรูปทรงดอกทานตะวันหัวใจวงแหวนละอองสีใบไม้ร่วงน้ำตกและ นอกจากนี้ยังมีแสงไฟประดับ The Lighting Beautiful Of Animals ในบรรยากาศเฉลิมฉลองตื่นตาตื่นใจพร้อมลุ้นรับมอเตอร์ไซค์โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น

    ทั้งนี้คาดว่าการจัดงาน Countdown 2018 at  Sakonnakhon จะสามารถกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดสกลนครเพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมา 10 เปอร์เซ็นต์

    จังหวัดสกลนครมีสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเต็มไปด้วยอารยธรรมเก่าแก่มากมาย มุมถ่ายรูปที่สาย hipster ต้องห้ามพลาด อย่างชุมชนโบราณท่าแร่เป็นหมู่บ้านที่มีประชากรนับถือคริสต์มากที่สุดในประเทศไทย อาคารบ้านเรือนเป็นสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสผสมเวียดนาม อุทยานแห่งชาติภูพาน น้ำตกคำหอมหมู่บ้านทำเกลือ เอาใจนักท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชนไปจนถึงวัดวาอารามต่างๆ อาทิ วัดพระธาตุเชิงชุม วัดคู่บ้านคู่เมืองของสกลนคร วัดถ้ำผาแด่น หนองหาร เป็นต้น