จากัวร์รางวัล “รถยนต์ที่สวยที่สุด



       จากัวร์ เอ็กซ์อี (Jaguar XE) คว้ารางวัลอันทรงเกียรติจากงานประกาศผล 2 เวทีใหญ่ของโลก โดยได้รับรางวัล “รถยนต์ที่สวยที่สุด (Most Beautiful Car)” ประจำปี 2014 จากงาน 30th Festival Automobile International in Paris ซึ่งวัดผลจากการโหวตของผู้บริโภคกว่า 100,000 คนใน 59 ประเทศ โดย จากัวร์ เอ็กซ์อี ชนะด้วยคะแนนโหวตถึง 28% และรางวัล “รถยนต์ขนาดใหญ่ที่ยอดเยี่ยม (Best Large Car)” ประจำปี 2015 จากงาน Diesel Car Magazine ประเทศอังกฤษ ซึ่งพิจารณาจากระดับราคา ความสวยงามทั้งภายนอกและภายใน การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอัตราต่ำ รวมไปถึงประสบการณ์การขับขี่ที่โฉบเฉี่ยวเร้าใจอย่างเหนือระดับของยานยนต์   

       จากัวร์ เอ็กซ์อี คือรถสปอร์ตซีดานหรูขนาดกลางระดับพรีเมี่ยม โดยเป็นรถยนต์ขนาดกลางรุ่นแรกที่ริเริ่มใช้วัสดุอะลูมิเนียมอัลลอยเกรดใหม่ชื่อ RC 5754  เป็นวัสดุหลักในการผลิต ซึ่งวัสดุนี้เกิดจากการผสมระหว่างอะลูมิเนียมและวัสดุรีไซเคิล ซึ่งนอกจากให้ความแข็งแรงที่สูงมาก ยังมีน้ำหนักเบากว่าและมอบแรงต้านการบิดในระดับสูงสุด การคิดค้นวัสดุอะลูมิเนียมอัลลอยชนิดนี้ ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของจากัวร์ ในการบรรลุซึ่งเป้าหมายด้านการใช้วัสดุรีไซเคิลในการผลิตให้มากถึง 75% ก่อนปี พ.ศ. 2563 วัสดุอะลูมิเนียมอัลลอยเกรดใหม่นี้ยังช่วยให้ยานยนต์สามารถประหยัดน้ำมันสูงสุดที่ 75 ไมล์/แกลลอน* (น้อยกว่า 4 ลิตร/100 กม.) ตามอัตราการใช้เชื้อเพลิงรวมหน่วยยูโร อีกทั้ง จากัวร์ เอ็กซ์อี ยังมาพร้อมระบบกันสะเทือนขั้นสูงเพื่อมอบคุณภาพแห่งการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ พร้อมการควบคุมได้ดั่งใจและการเลี้ยวโค้งที่แม่นยำในทุกสภาวะ

        ยานยนต์ จากัวร์ เอ็กซ์อี ใช้เครื่องยนต์ “อินจีเนียม” (Ingenium) รุ่นใหม่ นำเสนอทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบขนาด 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ซึ่งมีอัตราประหยัดเชื้อเพลิงดีเยี่ยมที่ 26.5 กม./ลิตร มอบความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม. หรือ 186 ไมล์/ชม. พร้อมอัตราการปล่อยมลพิษต่ำกว่า 100 กรัม/กม.

       นอกจากนั้น จากัวร์ เอ็กซ์อี ยังมาพร้อมเทคโนโลยีสำหรับคนรุ่นใหม่เพื่อการเข้าถึงทุกแอพพลิเคชั่นของสมาร์ทโฟนได้ด้วยฟังก์ชั่น InControl Apps บนหน้าจอสัมผัสภายในห้องโดยสาร คุณจึงสามารถประชุมสายผ่านโทรศัพท์ ค้นหาจุดจอดรถบริเวณใกล้เคียง หรือแม้แต่จองโรงแรมได้จากภายในรถยนต์ของคุณเอง และด้วยฟังก์ชั่นจุดกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตแบบ Wi-Fi จากเสาสัญญาณของตัวรถ ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์สื่อสารของคุณได้หลากหลายรูปแบบ

       กรลักษณ์ แก้วกัลยา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความยินดีมากที่จะนำเสนอ จากัวร์ เอ็กซ์อี สู่ตลาดเมืองไทยในช่วงไตรมาสที่สามปี 2558 นี้ 
       จากัวร์ เอ็กซ์อี เป็นรถสปอร์ตซีดานหรูขนาดกลาง ที่เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้า ทั้งผู้บริหารระดับสูงและหนุ่มสาวยุคใหม่ที่ต้องการยานยนต์สมรรถนะเยี่ยมพร้อมภาพลักษณ์ที่โดดเด่น ไม่ว่าจะขับรถไปทำงานหรือท่องเที่ยวในวันหยุด บริษัทฯ จึงนำเสนอในราคาที่คุ้มค่าเพื่อให้แฟนจากัวร์เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น พร้อมกันนั้นยังเสนอบริการบำรุงรักษาชั้นเยี่ยมแก่ลูกค้าทุกท่าน นอกจากนี้บริษัทฯจะเปิดตัวแคมเปญ #FEEL XE ขึ้นในประเทศไทยพร้อมๆ กับการเปิดตัว จากัวร์ เอ็กซ์อี เพื่อให้ลูกค้าของเราได้สัมผัสประสบการณ์แห่งการขับขี่ที่เหนือกว่าร่วมกับเรา และเข้าถึงความเป็นแบรนด์จากัวร์ได้มากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าต้องยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน”