ช้อป ชม ชิมของดีของดังเมืองนรา ในงาน “Bangnara Smart Trade Fair 2018” ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต วันที่ 25-29 ม.ค.



        นายสุรพร  พร้อมมูล  ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  เปิดเผยว่า จังหวัดนราธิวาสร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนราธิวาส เปิดประตูการค้าชายแดนใต้ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสทางการตลาด การค้า การลงทุน มุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาล ด้วยการจัดงาน “Bangnara Smart Trade Fair 2018”  บางนรา เปิดเส้นทางการค้าสู่สากล  งานแสดงและจำหน่ายสินค้าของดีของดังเมืองนราธิวาส ในวันที่ 25-29 มกราคม 2561  ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค จังหวัดปทุมธานี โดยภายในงานมีผู้ประกอบการจากนราธิวาสกว่า 100 ชีวิต มาร่วมออกร้านรวมกว่า 70 บูธ ประกอบไปด้วย กลุ่มของใช้ ของตกแต่งบ้าน เช่น ใบไม้สีทองมงคล ของที่ระลึก เครื่องปั้นดินเผา  กลุ่มผ้าและเครื่องแต่งกาย เช่น ผ้าบาติก  ผ้าปาเต๊ะ  ฯลฯ กลุ่มอาหาร อาทิ ปลากุเลาตากใบ ราชาแห่งปลาเค็ม ซึ่งหาซื้อได้ยาก สละอินโด โดดเด่นด้วยความหอม  กรอบ อร่อย  กรือโป๊ะ ข้าวเกรียบจากปลาสด ที่ใครได้ลิ้มรสแล้วจะติดใจ เป็นของฝากขึ้นชื่อ มีให้เลือกทั้งรสดั้งเดิม สาหร่าย  และสไปซี่ โรตี ชาชัก และข้าวยำใบยอ หรือข้าวยำทรงเครื่องนราธิวาส  สูตรเฉพาะของชาวนราที่มีรสชาติเด็ด นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป และสินค้าเกษตรท้องถิ่น อาทิ ข้าวหอมกระดังงา  ทุเรียนกวน สบู่รังนก ผลิตภัณฑ์จากนมแพะ  เป็นต้น
 

ภายในงานยังมีการสาธิตการทำเรือกอและจำลอง การเพ้นท์ลายเครื่องปั้นดินเผา  และการสานกระจูด ซึ่งเป็น  ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สืบทอดมาหลายชั่วอายุคน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ให้เป็นที่รู้จัก และเห็นคุณค่าในความงามของผลิตภัณฑ์  นอกจากนี้ยังมีบริษัท WE CHAT  มาให้คำปรึกษา แนะนำด้านการออกแบบ  การสมัครใช้บริการด้วยตนเอง ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย กับผู้ประกอบการที่มีความพร้อมและต้องการนำสินค้าออกไปขายยังประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่และให้ความสนใจสินค้าไทยอย่างมาก

        สำหรับงาน “Bangnara Smart Trade Fair 2018”  บางนรา เปิดเส้นทางการค้าสู่สากล จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 มกราคม 2561  ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ปทุมธานี ชั้น G  โซนร้านทอง และหน้าบิ๊กซี  ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนราธิวาส  โทรศัพท์  073-511098