Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2018 ดันสินค้า "เมดอินไทยแลนด์" ชูความเป็นไทย



สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และอินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น ผู้จัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2018 งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านสุขภาพความงามที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาค ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20-22 กันยายน 2561 ณ อาคาร 5 – 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการปะชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เตรียมเปิดโซนแสดงสินค้าใหม่ล่าสุด "Beauty Made in Thailand" ดันสินค้า "เมดอินไทยแลนด์" ชูความเป็นไทย มุ่งเพิ่มส่วนแบ่งตลาดความงามโลก

     ในงานปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "How to promote BEAUTY MADE IN THAILAND to the world" ณ โรงแรม เอ็มโพเรียม สวีทส์ บาย ชาเทรียม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และอินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น ผู้จัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2018 เพื่อเป็นการเตรียมพร้อม และแสดงให้ผู้ประกอบการไทยตระหนักถึงความสำคัญของ "สินค้าไทย" และ"แบรนด์ความงามของไทย" บนตลาดโลก ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลิตภัณฑ์ความงาม และเครื่องสำอางของไทยที่ผลิต และมีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ ตามภูมิปัญญาท้องถิ่น หลีกเลี่ยงสารเคมี จึงเป็นเอกลักษณ์ และมนต์เสน่ห์โดดเด่น ที่ได้รับเสียงตอบรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          นางเกศมณี เลิศกิจจา รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอางกล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตเครื่องสำอางที่สำคัญ เพื่อส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก ในปี พ.ศ. 2559 ประเทศไทยมีมูลค่าการตลาดรวมของอุตสาหกรรมเครื่องสำอางสูงถึง 2.8 แสนล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าการส่งออกเครื่องสำอาง 1.12 แสนล้านบาท และมูลค่าภายในประเทศ 1.68 แสนล้านบาท โดยกว่า 97% ของการส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เป็นผู้ประกอบการเครื่องสำอางรายย่อย (SMEs) ซึ่งถือได้ว่าผู้ประกอบการเครื่องสำอาง SMEs นั้นเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางของไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก รัฐบาลจึงผลักดัน และให้ความสำคัญในการพัฒนา และส่งเสริมคุณภาพเครื่องสำอางไทย ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ นำนวัตกรรมเข้ามาเพิ่มศักยภาพแก่ผู้ประกอบการเครื่องสำอาง SMEs ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้แตกต่าง และคงเอกลักษณ์ความเป็นไทย เช่น การนำสมุนไพรไทยกว่า 200,000 ชนิด มาประยุกต์ใช้กับการสร้างผลิตภัณฑ์ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยสร้างความโดดเด่นกับแบรนด์ไทยได้

          ด้านนางสาว พีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้ช่วยผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า "จัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok (BBAB) ถือเป็นเวทีแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านสุขภาพและความงามที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 ได้รับการรับรองมาตรฐานการจัดงานนิทรรศการจาก UFI หรือสมาคมอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก ทางคณะผู้จัดฯ จึงมุ่งหวังให้ BBAB 2018 เป็นจุดนัดพบสำหรับคนในแวดวงอุตสาหกรรมความงามได้พบปะ และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่คนในอุตสาหกรรมสุขภาพและความงาม รวมทั้งผนึกกำลังผลักดันธุรกิจสุขภาพและความงามให้ก้าวไกลสู่ตลาดโลก ผ่านโครงการ "Beauty Made in Thailand" ที่กล่าวไปข้างต้น ในปีนี้ BBAB ยังได้แยกการแสดงสินค้าออกเป็น 2 ส่วนคือ "BBAB Finished Products" และ "BBAB Supply Chain"

          "BBAB Finished Products" แบ่งเป็น 6 โปรไฟล์หลักคือ เครื่องหอม เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำ, สถานเสริมสวยและสปา, ผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผมและเล็บ, ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร, ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและผลิตภัณฑ์ออแกนิค, และ โภชนเภสัชและอาหารเสริม

          "BBAB Supply Chain" คลอบคลุมหัวใจสำคัญของทุกกระบวนการทางธุรกิจ ตั้งแต่การแยกวัตถุดิบไปจนกระทั่งถึงเสร็จสิ้นกระบวนการผลิตสินค้าความงามทุกประเภท ได้แก่ โรงงานผู้รับจ้างผลิต/การผลิตตามรูปแบบของตนเอง สินค้าตราเฉพาะของร้านค้า, ส่วนผสม และ ห้องปฏิบัติการ, เครื่องจักรและอุปกรณ์, วัสดุเพื่อผลิตบรรจุภัณฑ์, บรรจุภัณฑ์แก้ว พลาสติก โลหะ, ปั๊ม สเปรย์ วาล์ว ฝาปิด, เครื่องมือ อุปกรณ์สำหรับการผลิตสินค้าตราเฉพาะของร้านค้า, การพิมพ์และฉลาก"