วิชวัน อินโฟ ผงาดวงการ IT เตรียมพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ ปลายปี



จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ประธานบริหาร บริษัท วิชวัน อินโฟ จำกัด เปิดตัว วัชวัน อินโฟ ประกอบกิจการดำเนินการจัดหาและอบรมบุคลากรทางด้าน IT เตรียมพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ ปลายปี

จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ นอกจากจับธุรกิจรถจักรยานยนต์มือสอง สร้างชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จัก จนได้ฉายา “MR. พันล้าน”  ด้วยความสามารถและความขยัน จักรพันธ์ ประจวบเหมาะไม่หยุดนิ่ง หันมาเอาดีกับงาน IT ควบคู่กับธุรกิจรถจักรยานยนต์มือสอง

วิชวัน อินโฟ จำกัด  ประกอบกิจการดำเนินการจัดหาและอบรมบุคลากรทางด้าน IT ให้กับลูกค้าตามความต้องการรวมถึงบริการให้คำปรึกษาการวางระบบ IT Solution และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ประหยัดพลังงานประเภท LED Lighting คุณภาพสูง จนเป็นที่ยอมรับในตลาดใหญ่ ๆ เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเปิดศูนย์ฝึกอบรมด้าน IT และภาษาอังกฤษ สามารถใช้เป็นที่ฝึกอบรมให้กับบุคลากรและลูกค้า สร้างบุคคลากรได้อย่างต่อเนื่อง  ซึ่ง วิชวัน อินโฟ จำกัด จะพัฒนาศูนย์ฝึกอบรมนี้ ให้เป็นศูนย์สอบ Certificate ต่อไป

จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ซีอีโอ บริษัท วิชวัน อินโฟ เล็งเห็นอนาคตของโลกในยุคปัจจุบันและอนาคต โลกดิจิตอล มาแรง จึงต้องการที่ส่วนหนึ่งที่จะสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ ที่ผ่านการอบรมจากบริษัท วิชวัน  ซึ่งมีลูกค้ารายใหญ่รายได้ให้ความไว้วางใจใช้บริการของทางบริษัทวิชวัน อินโฟ ด้วยเห็นถึงความเชี่ยวชาญกับงาน IT Outsourcing ซึ่งมีลูกค้าทำให้เรามีสัญญาจ้างงานมากกว่า 50 โครงการ

นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ กล่าวว่า ความเชี่ยวชาญในเรื่องการสร้างบุคลากรและประสบการณ์ของบุคลากรด้าน IT เป็นสิ่งที่ ทำให้เรามีบุคลากรที่เชี่ยวชาญมากกว่า 350 คน จึงตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ต้องการจ้างบุคลากรโดยตรงแบบเป็นพนักงานประจำ ทำให้ลดความเสี่ยงและลดค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าในเรื่องของการหาบุคลากรเอง ซึ่งการดำเนินธุรกิจด้านการให้คำปรึกษา ออกแบบ วางระบบ ติดตั้งพัฒนา ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ , IT Facilities, และ IT security แบบครบวงจร เพื่อประยุกต์ปรับใช้งานให้เหมาะสมกับโครงการต่างๆ ของลูกค้า

นอกจากนี้บริษัทยังสามารถรับงานแบบ Turnkey Desktop Management ซึ่งต้องมีส่วนประกอบสามส่วน ได้แก่ Hardware + Human + Finance or Leasingซึ่งปัจจุบัน ลูกค้าส่วนมากโดยเฉพาะบริษัทใหญ่ๆ ไม่ต้องการปวดหัวและยุ่งยากกับการดูแลค่าเสื่อมของอุปกรณ์ IT Hardware

นายจักรพันธ์ กล่าวเพิ่มว่า นอกทำธุรกิจอบรมด้านไอที แล้วนั้น ทางบริษัทยังทำ  Business Line เรื่องการประหยัดพลังงาน โดยจับมือกับโรงงานผู้ผลิต ทำการผลิตหลอดประหยัดไฟ LED คุณภาพสูง ภายใต้ Brand iWish LED ผ่านการรับรองมาตรฐาน IEC/EN 62471 ในระดับ Tier 1 สามารถควบคุมแสงสีฟ้าในระดับที่ไม่เป็นอันตรายต่อสายตา

ทั้งนี้ความสามารถของบริษัท วิชวัน อินโฟ แม้แต่ละปีจะเติบโตเพียงแค่ 5-10% แต่ไม่มีต่ำกว่านี้ และที่สำคัญบริษัทจะไม่ทำงานแบบหวือหวา จะเน้นคุณภาพเป็นหลัก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเชื่อใจให้กับลูกค้า   ในอนาคตอีกไม่นาน บริษัทเตรียมจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ MAI ด้วยทุนจดเบียน 50 ล้าน ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งคาดว่าหลังจากการเข้าตลาดหลักทรัพย์ บริษัท วิชวัน อินโฟ  จะสามารถขยายตลาดและมีนักลงทุนเข้ามาเพิ่มมากขึ้น