วันรำลึกวีรกรรมผู้เสียสละเขาค้อ



พลตรี จิรเดช กมลเพชร ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 (ค่ายพ่อขุนผาเมือง) กองทัพภาคที่ 3  แจ้งว่ากำหนดจัดงานวันรำลึกวีรกรรมผู้เสียสละเขาค้อ ประจำปี 2561 ในวันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ นี้ ณ บริเวณอนุสรณ์ผู้เสียสละเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของนักรบผู้กล้าหาญที่เสียสละชีวิตและสละชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่การรบพื้นที่เขาค้อและเปิดโอกาสให้ผู้ที่เคยร่วมปฏิบัติงานในพื้นที่ ประกอบด้วย พลเรือน ตำรวจ ทหาร ตลอดจนญาติพี่น้องของผู้เสียสละชีวิตได้มาพบปะและร่วมรำลึกถึงวีรกรรมของนักรบผู้กล้าหาญ
ในการนี้ กองพลทหารม้าที่ 1 ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการจัดงานวันรำลึกวีรกรรมผู้เสียสละเขาค้อ จึงขอเชิญทุกท่านเข้าร่วมพิธีงานวันรำลึกวีรกรรมผู้เสียสละเขาค้อในครั้งนี้ด้วย


ด้านนายนุกูล แซ่ลี ประธานชมรมไทยยูนนานสัมพันธ์ ในฐานะบุตรหลานของกลุ่มไทยยูนนานภาคเหนือที่รุ่นคุณปู่ รุ่นพ่อ อาสาร่วมออกรบพื้นที่เขาค้อ กล่าวว่า ขอเชิญสมาชิกชาวไทยเชื้อสายจีนยูนนานที่เป็นลูกหลานเข้าร่วมงานครั้งนี้ด้วยเพื่อแสดงความกตัญญูต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แผ่นดินไทยและสักการะบรรพชนผู้เสียสละอาสาร่วมออกรบปกป้องแผ่นดินไทย